ViettelStore

Robot hút bụi thông minh là gì? Ưu, nhược điểm và cách hoạt động thế nào?

Robot hút bụi thông minh là một thiết bị không thể thiếu để giúp con người làm việc nhà trong thời đại 4.0 hiện nay. Vậy Robot hút bụi thông minh là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết dưới đây.

Robot hút bụi thông minh là gì?

Đây chính là một loại máy hút bụi có khả năng tự hoạt động mà không cần đến con người. Robot được lập trình sẵn để làm những việc nhà như hút bụi, lau nhà. Đặc biệt, nó có thể hoạt động hiệu quả với mọi loại sàn nhà.

Robot hút bụi thông minh là gì?
Robot hút bụi thông minh là gì?

Ưu điểm nổi bật của loại thiết bị này là nó được tích hợp cảm biến để tạo bản đồ sàn nhà, tránh vật cản trong quá trình hoạt động. Nó có thể hút được mọi loại bụi khác nhau, sử dụng tia UV để diệt vi khuẩn tồn tại trên sàn nhà.

Người sử dụng có thể điều khiển con Robot này thông qua ứng dụng. Qua ứng dụng, người dùng sẽ biết được robot đang ở đâu, làm gì để bạn lên lịch hoạt động cho Robot. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với trợ lý ảo để điều khiển Robot dễ dàng hơn.

Robot hút bụi thông minh mang lại những lợi ích gì?

Khi có Robot hút bụi thông minh, chắc chắn việc dọn dẹp nhà cửa của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm thời gian dọn nhà. Trong thời gian đó, bạn có thể làm việc khác hoặc nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, Robot có khả năng hút được mọi loại bụi khác nhau nên giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe của con người. Đặc biệt với những thành phố lớn bụi bẩn rất nhiều, trẻ con thường hay chơi trên sàn nhà.

Robot hút bụi thông minh giúp người dùng thảnh thơi làm việc nhà
Robot hút bụi thông minh giúp người dùng thảnh thơi làm việc nhà

Robot có thiết kế mỏng nhẹ, có thể chui vào mọi ngóc ngách trong nhà bạn để hút bụi, tóc hay lông thú cưng,… giúp các bà nội trợ không còn phải lo lắng trong việc dọn nhà. Ngoài ra, chi phí để mua một con Robot hút bụi không quá cao mà lại tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Cách hoạt động của Robot hút bụi thông minh

Cách hoạt động của Robot hút bụi thông minh là gì? Thực chất thì mỗi một loại Robot hút bụi khác nhau thì sẽ có những cách hoạt động khác nhau. Về cơ bản thì loại Robot này sẽ được cấu tạo bởi hai thành phần chính là Robot hút bụi và phụ kiện đi kèm gồm đế sạc cho Robot.

Robot thiết lập bản đồ để dọn nhà
Robot thiết lập bản đồ để dọn nhà

Robot hút bụi thông minh hoạt động như sau:

– Thiết lập bản đồ của căn phòng bằng cách quét laser.

– Lập trình phương pháp di chuyển tối ưu nhất.

– Quá trình di chuyển của Robot làm việc theo bộ điều khiển.

– Sử dụng định vị dẫn đường laser để di chuyển đến các phòng khác nhau.

Ngoài ra, Robot hút bụi thông minh còn được tích hợp các chế độ để có thể tự hoạt động, dò theo mọi ngóc ngách để đảm bảo sàn nhà luôn được sạch sẽ.

Robot hút bụi thông minh hiện nay được tích hợp những tính năng bao gồm:

– Tích hợp cảm biến chống va chạm với đồ nội thất trong nhà.

– Tích hợp cảm biến chống rơi để đảm bảo cho robot luôn được an toàn với những sàn nhà cao trên 2,5cm.

– Được trang bị những bánh xe cỡ lớn để nó có thể hoạt động tốt trên những sàn gồ ghề.

– Tích hợp tính năng sạc tự động để giúp robot có thể tự tìm về đế sạc mỗi khi hết pin.

Robot có thể tự tìm về đế sạc mỗi khi hết pin
Robot có thể tự tìm về đế sạc mỗi khi hết pin

Ngoài ra, hiện nay còn một số mẫu Robot thông minh tích hợp WiFi và người dùng phải có mặt ở nhà mới có thể điều khiển được thiết bị. Trong khi đó, có một số mẫu có mạng riêng và người dùng có thể điều khiển qua ứng dụng mà không cần có mặt tại nhà.

Hạn chế của Robot hút bụi thông minh

Bên cạnh những ưu điểm thì Robot hút bụi thông minh cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm. Theo đó, nó không có khả năng leo cầu thang nên nhà có nhiều tầng lầu thì cần phải di chuyển Robot đến khu vực cần lau dọn. Bên cạnh đó, Robot có thiết kế mỏng nhẹ nên dung tích hộc chứa vẫn còn nhỏ nên không lớn như các dòng máy hút bụi cầm tay.

Trên đây chúng tôi vừa giải thích với các bạn Robot hút bụi thông minh là gì, cách hoạt động cũng như hạn chế của thiết bị. Chúc bạn tìm được một con Robot hút bụi thông minh như ý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore