ViettelStore

Ổ cắm điện thông minh là gì? Những điều cần biết về ổ cắm điện thông minh

Ổ cắm điện thông minh được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Vậy bạn có biết ổ cắm điện thông minh là gì? Công dụng của nó ra làm sao? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

Ổ cắm điện thông minh là gì?

Ổ cắm điện thông minh chính là một chiếc ổ cắm có khả năng kết nối với những thiết bị như Assistant, Amazon Alexa, Apple Homekit qua wifi để điều khiển các thiết bị trong một căn nhà thông minh như điều hòa, máy giặt, các thiết bị điện tử khác.

Ổ cắm điện thông minh là gì?
Ổ cắm điện thông minh là gì?

Khi sử dụng ổ cắm điện thông minh, bạn có thể dùng tương tự như một chiếc ổ cắm thường. Điểm đặc biệt của nó là có thể dễ dàng tắt các thiết bị trong nhà qua kết nối Wifi với smartphone. Trong trường hợp bị quá tải, ổ cắm sẽ tự động ngắt điện.

Ổ cắm điện thông minh có công dụng gì?

Khi sử dụng ổ cắm điện thông minh, bạn sẽ thấy được rất nhiều lợi ích. Cụ thể như:

– Có thể bật hoặc tắt những thiết bị điện trong nhà một cách dễ dàng.

– Tiết kiệm được rất nhiều điện năng, giúp bạn giảm chi phí hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

– Có thể sử dụng khi thiết kế bể cá thông minh bởi ổ cắm điện thông minh có thể tắt mở hệ thống chiếu sáng nên chắc chắn sẽ giúp các sinh vật quang hợp dễ dàng.

Ổ cắm điện thông minh có rất nhiều công dụng
Ổ cắm điện thông minh có rất nhiều công dụng

– Ổ cắm điện thông minh còn có thể điều khiển những thiết bị trong phòng của trẻ chỉ với những thao tác đơn giản như điều khiển máy tính, tivi, máy chơi game,…

– Ổ cắm còn có công dụng là giúp bạn sạc pin cho những thiết bị di động hay các thiết bị khác.

Cách sử dụng ổ cắm điện thông minh

Ổ cắm điện thông minh có thể sử dụng rất dễ dàng
Ổ cắm điện thông minh có thể sử dụng rất dễ dàng

Như vậy là bạn đã hiểu ổ cắm điện thông minh là gì. Vậy bạn có biết sử dụng chúng như thế nào? Dưới đây là những bước sử dụng ổ cắm điện thông minh:

– Bước 1: Cắm ổ cắm thông minh vào nguồn điện

– Bước 2: Cài đặt ứng dụng của nhà sản xuất hoặc ứng dụng trợ lý ảo của Google.

– Bước 3: Thực hiện các lệnh theo hướng dẫn trên smartphone để điều khiển các thiết bị.

Những điều cần biết khi mua ổ cắm điện thông minh 

Khi mua ổ cắm điện thông minh bạn cần phải nắm rõ những điều sau để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc:

– Ổ cắm điện thông minh cần phải tương thích với những thiết bị trong căn nhà của bạn, đặc biệt là chân cắm điện hay chấu cắm điện. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn những chiếc ổ có phích cắm dành riêng cho Google Home để sử dụng trợ lý ảo dễ dàng.

Mỗi loại ổ cắm thông minh lại sử dụng nguồn điện khác nhau. Chính vì vậy mà bạn cần phải nhìn thật kỹ thông tin trên bao bì của sản phẩm để tìm được một chiếc ổ cắm thông minh phù hợp. Theo đó, điện áp ở Việt Nam, châu Âu là 220V, còn ở Mỹ thường từ 110 đến 120V.

Cần chú ý điện áp của ổ cắm và thiết bị
Cần chú ý điện áp của ổ cắm và thiết bị

– Ổ cắm thông minh có rất nhiều tiện ích đi kèm. Trong đó, tiện ích theo dõi năng lượng là tiện ích mà bạn cần phải biết. Bởi thông qua đó bạn có thể theo dõi dễ dàng năng lượng tiêu thụ điện của các thiết bị phích cắm thông minh.

– Bạn cần phải xác định vị trí cắm phích rõ ràng, đặt nó ở vị trí nào trong nhà thì phù hợp. Nếu như đặt ở ngoài trời bạn cần chọn các loại phích cắm có khả năng chống nước và bụi bẩn. Còn nếu trong nhà thì sự lựa chọn đa dạng hơn.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn ổ cắm điện thông minh là gì và những điều cần biết về nó. Chúc bạn tìm được một chiếc ổ cắm điện thông minh như ý nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore