ViettelStore

Chế độ máy bay là gì? Tác dụng của chế độ này như thế nào?

Hầu hết các thiết bị di động hiện nay đều có chế độ máy bay. Vậy chế độ máy bay là gì? Tác dụng của nó như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết sau đây nhé.

Chế độ máy bay là gì?
Chế độ máy bay là gì?

Chế độ máy bay là gì?

Bản chất của chế độ máy bay là ngắt kết nối dữ liệu di động của bạn. Đặc biệt, nếu như bạn bật chế độ máy bay trên các thiết bị của Apple thì nó sẽ tắt cả Wi-Fi và Bluetooth. Khi chế độ này được bật, bạn hoàn toàn có thể sử dụng được các trò chơi, ứng dụng, chụp ảnh hoặc phát video, nghe nhạc được lưu trữ ở bộ nhớ trong.

Việc kích hoạt chế độ máy bay trên điện thoại rất đơn giản. Bạn chỉ cần click vào biểu tượng có hình máy bay trong phần cài đặt nhanh là được. Thường thì bạn sẽ được nhắc đến việc kích hoạt tính năng này ngay khi máy bay cất cánh.

Sử dụng Bluetooth và Wi-Fi mà không cần thoát chế độ máy bay

Vẫn có thể sử dụng kết nối Bluetooth và Wi-Fi khi dùng chế độ máy bay
Vẫn có thể sử dụng kết nối Bluetooth và Wi-Fi khi dùng chế độ máy bay

Hiện nay, khi kích hoạt chế độ máy bay, bạn có thể sử dụng được những kết nối Bluetooth và Wi-Fi trong phạm vi ngắn trên các chuyến bay để có thể kết nối với các thiết bị như tai nghe. Để bật hai tính năng này, bạn click vào biểu tượng của chúng mà không cần phải mở trong cài đặt nhanh.

Chế độ máy bay trên mỗi thiết bị có cách gọi khác nhau
Chế độ máy bay trên mỗi thiết bị có cách gọi khác nhau

Tuy nhiên, mỗi quốc gia, mỗi hãng hàng không lại có những yêu cầu khác nhau. Chính vì vậy trước khi lên máy bay bạn cần phải hỏi chính xác xem hãng hàng không cho phép kết nối nào trên máy bay, để nắm rõ được các kết nối cho phép khi kích hoạt chế độ máy bay là gì nhé.

Tác dụng của chế độ máy bay là gì?

Kích hoạt chế độ máy bay có rất nhiều tác dụng
Kích hoạt chế độ máy bay có rất nhiều tác dụng

Chế độ máy bay có rất nhiều tác dụng. Cụ thể, trong trường hợp bạn gặp những kết nối trên điện thoại, đang muốn tìm tín hiệu thì chỉ cần bật chế độ máy bay rồi kích hoạt lại là được. Tính năng này còn có tác dụng khi bạn không muốn bị làm phiền. Ngoài ra, nếu bạn muốn kéo dài dung lượng pin hơn hoặc sạc nhanh hơn thì có thể kích hoạt chế độ này nhé.

Ngoài ra, chế độ máy bay còn giúp điện thoại không phát ra bức xạ. Vì vậy, mỗi khi đi ngủ, nếu không cần sử dụng đến điện thoại thì hãy kích hoạt ngay chế độ máy bay này nhé.

Trên đây chúng tôi vừa giải thích với các bạn chế độ máy bay là gì và nó có tác dụng như thế nào. Hi vọng với những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp cho các bạn sử dụng chế độ này một cách tối ưu nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore