ViettelStore

Mở khóa bằng cảm biến vân tay là gì?

So với công nghệ mở khóa vật lý truyền thống, mở khóa bằng Touch ID mang đến nhiều ưu điểm cho người sử dụng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Vậy công nghệ Tough ID hay mở khóa bằng cảm biến vân tay là gì?

Công nghệ mở khóa bằng cảm biến vân tay là gì?
Công nghệ mở khóa bằng cảm biến vân tay là gì?

Mở khóa bằng cảm biến vân tay là gì?

Công nghệ mở khóa bằng cảm biến vân tay là gì mà được các hãng sản xuất điện thoại ưa chuộng đến vậy.

Về lý thuyết, công nghệ này hoạt động theo nguyên tắc: thiết bị sẽ quét hình ảnh ngón tay đó và đưa vào hệ thống ngay khi đặt ngón tay lên trên một thiết bị đọc dấu vân tay. Hệ thống thông minh trên thiết bị sẽ xử lý dấu vân tay, chuyển sang dạng dữ liệu số và sau đó đối chiếu các đặc điểm của vân tay đó với dữ liệu đã được lưu trữ trên hệ thống.

Bên cạnh đó, việc mở khóa bằng cảm biến vân tay sẽ giúp loại bỏ các loại mật khẩu mà vẫn đảm bảo tính bảo mật khi người dùng đăng nhập vào thiết bị. Nếu dấu vân tay này khớp với dữ liệu sẵn có thì các chức năng tiếp theo sẽ được thực hiện và ngược lại.

Phím Home trên các dòng iPhone và iPad thế hệ trước có chức năng mở khóa thiết bị bằng nhận dạng vân tay
Phím Home trên các dòng iPhone và iPad thế hệ trước có chức năng mở khóa thiết bị bằng nhận dạng vân tay

Công nghệ mở khóa bằng cảm biến vân tay đầu tiên được Apple tích hợp vào nút Home trên các dòng iPhone và iPad thế hệ cũ. Do đó, người dùng chỉ cần một cú chạm để mở khóa thay vì phải nhập mật khẩu. Phím Home trên iPhone được trang bị bởi mặt đá Sapphire bảo vệ cho tác vụ sử dụng và giúp mở khóa tiện lợi hơn.

Các công nghệ mở khóa hiện tại khá đa dạng như Face ID, cảm biến vân tay dưới màn hành…
Các công nghệ mở khóa hiện tại khá đa dạng như Face ID, cảm biến vân tay dưới màn hành…

Đối với những nhà sản xuất khác như Samsung, OPPO, Xiaomi cũng sở hữu các công nghệ mở khóa bằng cảm biến vân tay khác nhau từ giá rẻ cho đến cao cấp hơn. Thậm chí hiện nay, người dùng còn có thể bằng mở khóa bằng Face ID hoặc cảm biến vân tay dưới màn hình ngoài công nghệ Touch ID cũ. Tuy nhiên các công nghệ này đều có cùng một múc đích là giúp smartphone mở khoá một cách nhanh chóng, có độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Ưu và nhược điểm của mở khóa bằng cảm biến vân tay

Ưu điểm của mở khóa bằng cảm biến vân tay

  • Mở khoá thiết bị nhanh chóng;
  • Sở hữu độ xác thực và bảo mật cao;
  • Giúp thanh toán và tải xuống các ứng dụng trên App Store, thanh toán qua ngân hàng điện tử,…

Nhược điểm

Mở khóa bằng cảm biến vân tay là công cụ giúp người dùng tiếp cận được thiết bị một cách an toàn. Điều này không chứng tỏ các dữ liệu trên thiết bị sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Tạm kết

Cho đến lúc này, người dùng có lẽ đã hiểu rõ hơn một chút mở khóa bằng cảm biến vân tay là gì và các ưu nhược điểm của công nghệ này. Công nghệ này hiện nay đã dần trở thành một tiêu chí cho các dòng sản phẩm smartphone bởi tính tiện dụng của nó. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore