ViettelStore

Mã PIN trên thiết bị di động là gì? Đây là tất cả những gì bạn cần biết

Hiện nay các thiết bị di động như smartphone, tablet hay laptop đều có một mã pin. Vậy mã PIN trên thiết bị di động là gì? Dưới đây là tất cả những gì mà bạn cần biết về mã pin này.

Mã PIN trên thiết bị di động là gì?

Mã PIN trên thiết bị di động là gì?
Mã PIN trên thiết bị di động là gì?

PIN là viết tắt của từ Personal Identification Number, đây là mã số được sử dụng để định danh cá nhân, dùng để xác định quyền truy cập vào một hệ thống nào đó. Mã PIN còn được biết đến như một loại mật khẩu, có thể được dùng để mở khóa các thiết bị di động hay thanh toán trực tuyến. Mỗi một hệ thống khác nhau thì độ dài của mã pin là khác nhau, thường là từ 4 đến 6 chữ số. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mã PIN khác nhau phụ thuộc vào cách thiết lập của người dùng.

Cách hoạt động của mã PIN

Mã PIN được thiết lập như thế nào tùy thuộc vào bạn
Mã PIN được thiết lập như thế nào tùy thuộc vào bạn

Vậy cách hoạt động của mã PIN trên thiết bị di động là gì? Nhằm bảo mật thiết bị di động của mình thì bạn cần phải kích hoạt mã PIN trên thiết bị di động. Cách thiết lập chúng như thế nào tùy thuộc vào bạn. Theo đó, bạn chỉ cần thiết lập mã PIN từ 4 đến 6 chữ số, lập tức hệ thống sẽ giúp bạn ghi nhớ mã PIN và sau đó sử dụng mã PIN để mở khóa thiết bị.

Các mã PIN phổ biến hiện nay

Hiện nay các nhà nghiên cứu đã tổng hợp lên một danh sách các mã PIN được sử dụng phổ biến nhất bao gồm bốn chữ số có 10.000 sự kết hợp, còn mã PIN sáu chữ số thì có khoảng một triệu sự kết hợp.

Mã PIN bốn chữ số phổ biến nhất bao gồm: 1234, 0000, 2580, 1111, 5555, 5683, 0852, 2222, 1212, 1998.

Mã PIN sáu chữ số được sử dụng phổ biến nhất: 123456, 654321, 111111, 000000, 123123, 666666, 121212, 112233, 789456, 159753.

Nhiều người sử dụng mã PIN trùng nhau
Nhiều người sử dụng mã PIN trùng nhau

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, gần như các mã PIN hiện nay đều có tính bảo mật cao, đủ an toàn bởi điện thoại thường sẽ khóa sau một số lần nhập sai mã PIN. Tất nhiên, bạn không nên chọn những mã PIN là những ngày đặc biệt như ngày sinh nhật bởi như vậy những người quen biết sẽ dễ dàng mở khóa thiết bị của bạn. Chính vì vậy, bạn cần phải thiết lập mã PIN trên thiết bị di động là những dãy số đặc biệt và dễ nhớ đối với bạn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giúp người dùng hiểu hơn về mã PIN trên thiết bị di động là gì? Chúc bạn thiết lập được những mã PIN có tính bảo mật tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore