ViettelStore

Hướng dẫn sử dụng loa Bluetooth đúng cách và hiệu quả

Với nhướng người yêu thích âm nhạc thì không thể thiếu được món phụ kiện vô cùng hữu ích - chiếc loa Bluetooth tiện dụng. Tuy vậy, không phải người nào cũng biết cách sử dụng thiết bị này đúng cách, đặc biệt với những người lần đầu mới tiếp cận. Sau đây sẽ là những hướng dẫn sử dụng loa Bluetooth đơn giản và đúng cách dành cho bạn tham khảo. 

>> Xem thêm:

Các sản phẩm loa Bluetooth ngày càng được ưa chuộng nhờ những tính năng thông minh và thiết kế đẹp mắt, tính di động, thuận tiện mang theo khi di chuyển. Dưới đây sẽ là chi tiết hướng dẫn cách kết nối loa Bluetooth với điện thoại ai cũng có thể làm được. Vậy hãy cùng thử ngay nhé!

Loa Bluetooth với nhiều tính năng thông minh và thiết kế đẹp mắt
Loa Bluetooth với nhiều tính năng thông minh và thiết kế đẹp mắt

Những câu hỏi thường gặp:

1. Sử dụng loa Bluetooth thế nào đúng cách?

Sử dụng loa máy tính đúng cách giúp đảm bảo chất lượng âm thành đồng thời giúp tăng tuổi thọ thiết bị

2. Cần lưu ý gì khi sử dụng loa Bluetooth?

- Không nên mở hết công suất của loa trong thời gian dài- Loa Bluetooth chỉ có thể kết nối với các thiết bị di động trong phạm vi bán kính 10m và không có nhiều vật cản kết nối.- Cần sạc và sử dụng hết sạch pin với 3 lần sạc đầu tiên để đưa loa về trạng thái hoạt động ổn định

Hướng dẫn sử dụng loa Bluetooth đúng cách và hiệu quả

Bước 1: Trước tiên, người dùng cần nhấn giữ nút nguồn hoặc bật chế độ ON trên loa Bluetooth để kích hoạt thiết bị (tùy thuộc các loại loa khác nhau sẽ có thiết kế khác nhau). Khi thấy đèn báo nguồn của loa đã được bật sáng thì tức thiết bị của bạn đã sẵn sàng để được kết nối và chơi nhạc. 

Bật chế độ ON trên loa Bluetooth để kích hoạt thiết bị
Bật chế độ ON trên loa Bluetooth để kích hoạt thiết bị

Bước 2: Muốn kết nối loa Bluetooth với thiết bị thông minh như di động thì bạn cần bật chế độ phát tín hiệu Bluetooth trên loa bằng cách nhấn phím Bluetooth. Ơ một số dòng loa khác nhau, nút nguồn sẽ có thể được tích hợp luôn với nút kích hoạt kết nối Bluetooth, do vậy bạn cũng cần chú ý khi sử dụng. 

Bước 3: Người dùng tiếp tục bật tính năng kết nối Bluetooth trên thiết bị thông minh như điện thoại, laptop hay máy tính bảng rồi tiến hành dò tìm và chọn kết đôi thiết bị tương ứng bằng cách chọn đúng tên loa bluetooth để bắt đầu kết nối.

>>> Tham khảo: Cách kết nối thiết bị Bluetooth cho PC Windows 10

Bước 4: Sau khi tiến hành kết nối thành công loa và thiết bị, bạn mở các ứng dụng chơi nhạc như Zing MP3, NhacCuaTui hay ứng dụng YouTube, xem phim trên điện thoại và bắt đầu thưởng thức những giai điệu âm nhạc hay bộ phim yêu thích với chất lượng âm thanh vượt trội. 

Mở các ứng dụng chơi nhạc trên di động và trải nghiệm âm nhạc chất lượng
Mở các ứng dụng chơi nhạc trên di động và trải nghiệm âm nhạc chất lượng

Bước 5: Sau khi kết thúc quá trình sử dụng, tốt nhất bạn nên ngắt kết nối với thiết bị khác và tắt nguồn loa Bluetooth để giúp tiết kiệm pin và kéo dài tuổi thọ thiết bị. 

Lưu ý: 

  • Trong một số trường hợp khi bạn dò tìm hoặc thực hiện kết nối quá lâu, không thành công thì hãy thử tắt loa và ngắt kết nối, rồi tiến hành kết nối lại 2 thiết bị như bình thường. 
  • Một số thiết bị loa có thể yêu cầu nhập mật khẩu kết nối trong quá trình sử dụng. Khi đó bạn hãy chú ý tìm mật khẩu trên vỏ hộp hoặc trên tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm. 

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng loa Bluetooth

Bên cạnh các bước hướng dẫn sử dụng loa Bluetooth đúng cách và hiệu quả người dùng cũng có thể tham khảo một số mẹo lưu ý khi dùng loa Bluetooth bền như sau:

  • Không nên mở hết công suất của loa trong thời gian dài. Thường công suất loa duy trì ở mức âm lượng tốt nhất là từ 50-60%, đặc biệt khi mới mua về bạn không nên mở loa hết công suất 100%.
Không nên mở hết 100% công suất của loa trong thời gian dài
Không nên mở hết 100% công suất của loa trong thời gian dài
  • Sau thời gian sử dụng khoảng 1 tuần, người dùng cũng có thể tăng dần mức âm lượng nhưng chỉ nên tối đa ở 80%, không mở hết 100% công suất. 
  • Loa Bluetooth chỉ có thể kết nối với các thiết bị di động trong phạm vi bán kính 10m và không có nhiều vật cản kết nối. 
  • Trong quá trình dùng cần sạc và sử dụng hết sạch pin với 3 lần sạc đầu tiên để đưa loa về trạng thái hoạt động ổn định. Thường thời gian sử dụng trung bình của loa Bluetooth sẽ khoảng 3-5 giờ/lần sạc đầy, tùy dung lượng pin thiết bị. 

Hiện trên trị thường có rất nhiều sản phẩm loa Bluetooth thông minh khác nhau đa dạng cả về thiết kế, giá thành và tính năng, đáp ứng nhu cầu lựa chọn và sở thích của người dùng. Bên cạnh việc chọn được một sản phẩm loa chất lượng, bạn cũng đừng bỏ qua những thông tin hướng dẫn sử dụng loa Bluetooth đúng cách và hiệu quả trong bài viết này nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore