ViettelStore

Đánh giá Galaxy Buds Pro sau 1 tuần trải nghiệm: Thuyết phục từ chất ấm đến cả những tính năng thông minh hiếm thấy

Galaxy Buds Pro thực sự xứng đáng với cái tên “Pro” mà hãng đã đặt cho nó, điểm “Pro” của sản phẩm này được thể hiện rõ nét qua cách mà nó “phục vụ” người dùng, rất “chuyên nghiệp” và rất thông minh.

Đánh giá Galaxy Buds Pro

Điểm “Pro” của Galaxy Buds phiên bản đầu 2021 được thể hiện rõ nét qua từng dải âm mà mẫu tai nghe này truyền tải đến người dùng. Hầu hết các mẫu tai nghe không dây (TWS) ở thời điểm hiện tại không thể hiện quá tốt chất âm cần có ở một chiếc tai nghe trị giá vài triệu đồng, nhưng Samsung đã làm tốt với chiếc Galaxy Buds Pro.

Đánh giá Galaxy Buds Pro

Galaxy Buds Pro được cấu tạo với 2 màng loa, màng loa đầu tiên kích thước 11mm (loa trầm - woofer) và màng loa tiếp theo kích thước 6.5mm (loa tweeter thể hiện dải âm bổng). Với cấu tạo hai màng loa chuyên nghiệp này, rất dễ để người dùng cảm nhận được dải âm trầm (bass) ở Buds Pro được thể hiện tốt, đủ lực, chắc chắn. Ngay từ lần trải nghiệm âm thanh đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được âm bass của chiếc tai nghe này rất hay.

Đánh giá Galaxy Buds Pro

Khác với bass, dải âm bổng (treble) khó để nhận biết hơn, nhưng treble lại rất quan trọng trong việc thể hiện độ hay và chân thực của một bài hát. Tai nghe càng đắt tiền, càng cao cấp thì treble mới là thứ cần được thể hiện rõ nét và chính xác nhất. Với màng loa 6.5mm việc thể hiện âm treble của Galaxy Buds Pro luôn rõ ràng, trong sáng.

Đánh giá Galaxy Buds Pro

Ở Buds Pro, người dùng có thể cảm nhận được chi tiết của từng loại nhạc cụ như bộ dây, bộ hơi, các nốt cao trong những bài hát quen thuộc mà trước đây do việc sử dụng tai nghe kém chất lượng không lột tả hết được.

Galaxy Buds Pro đáp ứng tốt cả ở những bài hát sôi động, EDM, remix và cả những bài hát phô diễn giọng hát ca sĩ: Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn,..., phù hợp để bạn sử dụng nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Samsung trang bị cho Galaxy Buds Pro hệ thống 3 micro với mục đích mang đến khả năng lọc tạp âm tốt, thu tiếng nói rõ ràng, đáp ứng tốt nhu cầu đàm thoại của người dùng ở mọi nhu cầu từ văn phòng cho đến những không gian đông người, nhiều tiếng động.

Đánh giá Galaxy Buds Pro

3 micro của Galaxy Buds Pro còn là công cụ giúp phát huy hết sức mạnh của tính năng nhận diện giọng nói và tự điều chỉnh chống ồn chủ động. Ví dụ, bạn đang bật chống ồn chủ động để nghe nhạc và tập trung làm việc, nhưng đột xuất muốn trao đổi với những đồng nghiệp xung quanh, bạn chỉ cần cất tiếng nói ngay lập tức tai nghe sẽ nhận diện được tiếng nói của bạn để tự điều chỉnh tắt chống ồn và mở qua chế độ “âm thanh xung quanh” cho phép bạn có thể dễ dàng nói chuyện.

Đánh giá Galaxy Buds Pro

Khi kết thúc cuộc nói chuyện và quay trở lại tập trung làm việc, Buds Pro sẽ tự động đưa về trạng thái chống ồn chủ động mà không cần đến thao tác chuyển đổi bằng tay, rất tiện lợi. Tính năng nhận diện giọng nói thông minh này ở Galaxy Buds Pro rất hay và thông minh, tuy vậy mới chỉ có Samsung áp dụng cho mẫu tai nghe của hãng, những tai nghe true wireless đắt tiền hơn Galaxy Buds Pro vẫn không hề có tính năng này.

Tính tiện dụng và chuyên nghiệp của Galaxy Buds Pro còn được thể hiện qua việc Samsung xây dựng ứng dụng Galaxy Wearable, người dùng sau khi kết nối Galaxy Buds Pro với điện thoại có thể tải ứng dụng Wearable để điều chỉnh và cá nhân hóa các tính năng của tai nghe sao cho phù hợp. Chẳng hạn điều chỉnh lại mức độ chống ồn, âm thanh xung quanh,...

Đánh giá Galaxy Buds Pro

Khả năng chống ồn chủ động của Galaxy Buds Pro rất tốt, có thể giúp người dùng “cô lập” bản thân với môi trường xung quanh, có không gian “yên tĩnh” riêng cho sự tập trung và hưởng thụ âm nhạc. Để đạt được sự chống ồn tốt như vậy, Samsung đã áp dụng kiểu thiết kế in-ear lên Galaxy Buds Pro, in-ear vừa có thể giúp chống ồn bị động và vừa bổ trợ thêm cho chống ồn chủ động.

Samsung trang bị rất nhiều nút tai (ear tips) để người dùng có thể thay đổi và sử dụng, phù hợp cho nhiều kích thước tai khác nhau.

Nói đến thiết kế, việc sử dụng lại kiểu vỏ hộp của Galaxy Buds Pro thực sự là một cách làm “sáng suốt” của Samsung. Tính tiện gọn của tai nghe không dây được thể hiện lên mức tối đa, Galaxy Buds Pro không chiếm nhiều diện tích nên việc đặt tai nghe này ở bất cứ đâu luôn rất dễ dàng.

Đánh giá Galaxy Buds Pro

Có rất nhiều nhà sản xuất cố tình tạo vỏ hộp thật to để chứa viên pin lớn, nhưng họ quên mất rằng tai nghe không dây (TWS) ban đầu được tạo ra là để “tiện dụng”, do đó xét về yếu tố “tiện, gọn, nhẹ” thì Samsung đã thành công trên Buds Pro.

Vỏ của hai bên tai nghe được phủ sơn bóng, đồng màu với vỏ hộp sạc, tạo nên điểm nhấn cho thiết kế sản phẩm. Mặt sơn bóng cũng giúp vệ sinh tai nghe dễ dàng hơn, không bị bám bẩn quá lâu.

Đánh giá Galaxy Buds Pro

Khả năng kháng nước của cặp tai nghe này là IPX7, về mặt lý thuyết Buds Pro có thể “sống” ở độ sâu 1 mét trong 30 phút. Chuẩn kháng nước này trong thực tế sẽ tăng cường độ bền cho Buds Pro và người dùng có thể thoải mái sử dụng tai nghe ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt.

Thời lượng pin của Galaxy Buds Pro ở mức “ổn”, với số liệu từ Samsung, Buds Pro có thể hoạt động lên đến 28 tiếng (tắt chống ồn chủ động) và 18 tiếng khi sử dụng chống ồn chủ động. Nhu cầu sử dụng cơ bản, nghe, bạn có thể dùng Buds Pro tối đa là 4 ngày hoặc ngắn hơn là 3 ngày. Samsung còn bổ sung thêm chế độ sạc nhanh, cho phép sạc 5 phút duy trì khả năng nghe nhạc đến 3 tiếng đồng hồ.

Tạm kết

Từ chất âm, thiết kế cho đến những tính năng thông minh đi kèm, dễ dàng nhận ra Galaxy Buds Pro là mẫu tai nghe hấp dẫn nhất trong phân khúc giá dưới 5 triệu. Người dùng Android nói chung và Samsung Galaxy nói riêng chắc chắn sẽ hài lòng với những gì mà Buds Pro mang lại, không chỉ thỏa mãn về mặt thẩm mỹ mà còn “sướng” với trải nghiệm âm thành và tính tiện dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore