ViettelStore

So sánh Galaxy Buds Pro và Galaxy Buds Live: Có gì khác biệt?

Samsung vừa trình làng mẫu tai nghe không dây mới và được đặt tên Galaxy Buds Pro. Được biết, Buds Pro được các nhà thiết kế của Samsung lấy cảm hứng từ chính chiếc Buds Live. Vậy Buds Pro và Buds Live có gì khác nhau? Cùng Viettel Store đi so sánh Galaxy Buds Pro và Galaxy Buds Live và tìm câu trả lời nhé.

Galaxy Buds Pro
Galaxy Buds Pro

Đêm ngày 14/1 trong sự kiện Galaxy Unpacked 2021, Samsung đã trình làng Galax Buds Pro nhằm hướng đến một nhóm đối tượng khác so với Galaxy Buds Live. Vậy có gì khác nhau giữa hai mẫu tai nghe không dây này?

So sánh Galaxy Buds Pro và Galaxy Buds Live: Cuộc gọi và chất lượng âm thanh

Mặc dù ra mắt sau nhưng Galaxy Buds Pro và Buds Live đều được trang bị chip Bluetooth 5.0 hỗ trợ các công nghệ: SBC, AAC và SSC. Thậm chí hai thiết bị này còn có chung thiết kế dãy 3 micro ở cạnh bên nhằm đem đến âm thanh rõ ràng cho các cuộc điện thoại. Tuy nhiên, Buds Pro được nâng cấp hơn khi sử dụng sử dụng trình điều khiển kép gồm loa tweeter 6.5mm và loa trầm 11mm, thiết kế theo kiểu in-ear. Trong khi tai nghe Buds Live chỉ sử dụng trình điều khiển đơn 12mm và được thiết kế mở.

Với sự khác biệt về thiết kế và trình điều khiển, chất lượng âm thanh và khả năng loại bỏ tiếng ồn từ bên ngoài của Galaxy Buds Pro sẽ tốt hơn.

Galaxy Buds Live
Galaxy Buds Live

Khi so sánh Galaxy Buds Pro và Galaxy Buds Live cả 2 cùng được trang bị tính năng chống ồn chủ động (ANC), điều chỉnh âm thanh AKG và chế độ xuyên thấu. Tuy nhiên thiết kế kiểu in-ear giúp cho Buds Pro cho hiệu suất khử tiếng ồn tốt hơn. Ngoài ra, Samsung còn cho biết mẫu tai nghe mới này của hãng có thể loại bỏ tiếng ồn bên ngoài lên đến 99%.

So sánh các tính năng bổ sung trên Galaxy Buds Pro và Galaxy Buds Live

Điểm chung giữa hai mẫu tai nghe này là cùng tương thích với Galaxy Wearable, Do đó các bạn có thể điều chỉnh mức độ chống ồn, điều chỉnh âm thanh, điều khiển cảm ứng hay chế độ xuyên thấu qua điện thoại thông minh khi ghép nối. Ngoài ra, cả Galaxy Buds Pro và Buds Live đều được tích hợp chế độ trò chơi nhằm giảm độ trễ cho âm thanh hay Swift Pair khi dùng cùng máy tính PC chạy hệ điều hành Windows 10.

Một điểm chung khác giữa hai thiết bị này là trợ lý ảo Bixby của Samsung. Với trợ lý ảo này người dùng sẽ sử dụng tai nghe dễ dàng hơn. Ngoài ra, cả hai đều được trang bị cảm biến hồng ngoại giúp phát hiện người dùng đang đeo hay đã tháo tai nghe để tạm dừng hoặc phát nhạc tiếp.

Galaxy Buds Pro nhỏ gọn với thiết kế in-ear
Galaxy Buds Pro nhỏ gọn với thiết kế in-ear

Dù có nhiều tính năng chung, nhưng khi so sánh Galaxy Buds Pro và Galaxy Buds Live chúng tôi nhận thấy có thêm một vài tính năng mới mà Buds Live không có. Cụ thể:

– Tai nghe Buds Pro được trang bị tính năng âm thanh 360 độ của Dolby và có thể kích hoạt khi kết nối với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Galaxy. Tính năng này giúp cho người nghe có được những trải nghiệm âm thanh sống động hơn. Ngoài ra, kết kết nối với Galaxy S21, mic trên Buds Pro sẽ được đồng bộ với mic trên điện thoại và từ đó cải thiện âm thanh cho video.

– Tích hợp tính năng SmartThings Find cho phép người dùng tìm lại tai nghe khi quên ở đâu đó dễ hơn.

– Galaxy Buds Pro đạt chuẩn chống nước IPX7 còn Buds Live chỉ xếp hạng IPX2. Do đó khả năng chống nước của Buds Pro tốt hơn Buds Live.

Tai nghe Buds Live chống ồn kém hơn Buds Pro
Tai nghe Buds Live chống ồn kém hơn Buds Pro

Về thời lượng pin và sạc

Trong buổi ra mắt, Samsung công bố Galaxy Buds Pro có thời gian sử dụng liên tục sau khi sạc đầy là 8h (nếu bật chống ồn chủ động là 5h) và khi dùng kèm case sạc là 20h (bật ANC là 13h). Trong khi Galaxy Buds Live cũng cho thời gian sử dụng tương tự 8h (bật ANC là 6 giờ). Tuy nhiên khi dùng với case sạc lại cho thời gian lên đến 29h (bật ANC là 21 giờ).

Case đựng Galaxy Buds cùng màu với Galaxy S21
Case đựng Galaxy Buds cùng màu với Galaxy S21

Như vậy thời gian sử dụng của Galaxy Buds Live nhỉnh hơn một chút so với Buds Pro.

 Cả hai đều được trang bị cổng kết nối USB Type-C, hỗ trợ sạc nhanh và có sạc không dây Qi.

Qua những so sánh Galaxy Buds Pro và Galaxy Buds Live có thể thấy hai mẫu tai nghe này có rất nhiều điểm tương đồng. Điểm khác biệt lớn nhất chính là thiết kế, nhờ vào thiết kế kiểu in-ear nên chất lượng âm thanh của Buds Pro tốt hơn so với Buds Live.

Bạn thích mẫu tai nghe nào hơn?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore