ViettelStore

Đánh giá chi tiết tai nghe Galaxy Buds Live: đối thủ đáng gờm thực sự của Airpod Pro

Sự xuất hiện của tai nghe mới nhà Samsung đầu tháng 8 vừa qua đang làm lung lay vị trí số 1 của Airpod Pro trên thị trường tai nghe không dây hiện nay. Hãy cùng Viettel Stor đánh giá chi tiết tai nghe Galaxy Buds Live để xem tại sao nó lại được cao là đối thủ đáng gờm của Airpod Pro nhé.

Samsung Galaxy Buds Live: đối thủ đáng gờm thực sự của Airpod Pro
Samsung Galaxy Buds Live: đối thủ đáng gờm thực sự của Airpod Pro

Kết ngay từ cái nhìn đầu tiên với vỏ hộp xinh xắn

Hộp đựng Samsung lấy màu trắng làm chủ đạo, hình ảnh và tên sản phẩm được in lên mặt trước của hộp. Bố cục này không khác nhiều so với các phiên bản trước của tai nghe không dây nhà Samsung.

Không nên đánh giá chi tiết tai nghe Samsung Galaxy Buds Live chỉ thông qua vỏ hộp, bởi điều thú vị thực sự nằm ở phía bên trong
Không nên đánh giá chi tiết tai nghe Galaxy Buds Live chỉ thông qua vỏ hộp, bởi điều thú vị thực sự nằm ở phía bên trong

Tuy nhiên, điều bất ngờ thực sự lại nằm ngay phía bên trong vỏ ngoài đơn giản vậy. Hộp sạc Galaxy Buds Live đã được các kỹ sư của Samsung lấy cảm hứng từ hộp trang sức của phái đẹp với “ngoại hình” đáng yêu, đường bao quanh vỏ dễ dàng đóng mở. Chúng được thiết kế tạo cho người dùng cảm giác sang trọng và cao cấp khi sử dụng với kích thước rất nhỏ gọn chỉ 50 x 50,2 x 27,8mm, trọng lượng 42.2 gram.

Hộp sạc Galaxy Buds Live đã được các kỹ sư của Samsung lấy cảm hứng từ hộp trang sức của phái đẹp
Hộp sạc Galaxy Buds Live đã được các kỹ sư của Samsung lấy cảm hứng từ hộp trang sức của phái đẹp

Hộp sạc không có nút vật lý nào mà chỉ có một đèn led và một cổng sạc USB-C. Hộp sạc cũng như tai nghe Galaxy Buds Live có lần lượt 3 màu là Trắng, Đen và Đồng. Trong đó, màu Đồng là màu nổi bật hơn cả bởi sự tinh tế và sang trọng.

Đánh giá chi tiết tai nghe Galaxy Buds Live: thiết kế hạt đậu nhỏ độc nhất vô nhị

Thiết kế tai nghe nhà Samsung thực sự là điểm nhấn ấn tượng với người dùng. Chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên một tiếng Wow khi nhìn thấy Galaxy Buds Live hiện ra sau nắp hộp đựng. Chúng được thiết kế tựa như những hạt đậu nhỏ xinh xắn.

Buds Live được coi là “hạt đậu nhỏ” mà có những tính năng gây choáng ngợp
Buds Live được coi là “hạt đậu nhỏ” mà có những tính năng gây choáng ngợp

Thiết kế độc đáo này cũng hứa hẹn mang đến cảm giác thoải mái cho người đeo suốt cả ngày dài,  phần housing của Galaxy Buds Live cung cấp một sự vừa vặn ổn định. Đặc biệt, chúng không đi theo lối mòn của nhiều nhà sản xuất tai nghe không dây đang sao chép thiết kế của Apple AirPods mà nỗ lực để tạo ra thứ gì đặc biệt hơn hẳn

Galaxy Buds Live phiên bản hút mắt nhất có màu đồng sang trọng, tinh tế
Galaxy Buds Live phiên bản hút mắt nhất có màu đồng sang trọng, tinh tế

Chiếc tai nghe này có kích thước 16.5 x 27.3 x 14,9mm, trọng lượng 5,6 gram, hoàn toàn vừa vặn và thoải mái khi đeo. Thậm chí khi bạn phải hoạt động mạnh như chạy bộ, tập gym, chiếc tai nghe hạt đậu cũng khó lòng mà rơi ra ngoài được.

Chúng hoàn toàn vừa vặn với người dùng có kích thước tai nhỏ
Chúng hoàn toàn vừa vặn với người dùng có kích thước tai nhỏ

Thông thường, nửa trên của mỗi tai nghe đều có chức năng như một bảng điều khiển cảm ứng, cho phép người dùng thực hiện các tính năng tùy chỉnh và tai nghe Galaxy Buds Live cũng vậy. Tuy nhiên, tính năng nhận diện tai tự động không phản hồi nhanh như tai nghe của hãng One Plus vừa được giới thiệu trong tháng 7 vừa rồi.

Ngoài ra, khi tháo tai nghe ra âm nhạc sẽ tạm dừng, nhưng không tiếp tục phát lại khi đeo tai nghe vào. Lúc này bạn sẽ phải nhấn vào một trong hai tai để tiếp tục phát trình âm nhạc của mình.

Tai nghe Galaxy Buds Live được tích hợp tính năng chống ồn chủ động đầu tiên trên thế giới

Tai nghe Galaxy Buds Live được trang bị tính năng phát hiện và chủ động giảm nhiễu những băng tần nền thấp dưới 700Hz như tiếng ồn từ xe bus, tàu hỏa, trong khi đó người dùng vẫn nghe rõ những âm thanh như giọng nói hay thông báo. Tuy nhiên nó hoạt động tốt ở mức nào còn phụ thuộc vào cách đeo tai nghe của bạn và xem chúng có vừa với tai không. Bởi khi tai nghe không được bịt kín là một thách thức lớn đối với công nghệ chống ồn.

Tai nghe Galaxy Buds Live được trang bị tính năng phát hiện và chủ động giảm nhiễu đầu tiên trên thế giới
Tai nghe Galaxy Buds Live được trang bị tính năng phát hiện và chủ động giảm nhiễu đầu tiên trên thế giới

Tính năng chống ồn thụ động khá kém trên Galaxy Buds Live. Bạn sẽ thấy mọi loại âm thanh bên ngoài khi đeo Buds Live khi tắt ANC hay ngay cả khi ANC được bật. Nhưng đây cũng chính là lợi thế đối với các bạn vận động viên ngoài trời hay những người đi bộ trên đường phố. Tóm lại, Galaxy Buds Live chỉ giảm thiểu những âm thanh không quan trọng và gây mất tập trung.

Khả năng kết nối với các thiết bị khác trong thời gian ngắn

Samsung Galaxy Buds Live có thể kết nối nhanh chóng với các smartphone Android. Cụ thể, Samsung Galaxy Buds Live sử dụng kết nối Bluetooth 5.0, cho phép kết nối với điện thoại Android có tối thiểu 1,5GB RAM và chạy Android 5 trở lên và cũng có thể kết nối với iPhone với điều kiện nhỏ là iPhone phải đang chạy từ iOS 10 hoặc đời cao hơn.

Tốc độ kết nối với các thiết bị khác của Buds Live rất đáng kinh ngạc
Tốc độ kết nối với các thiết bị khác của Buds Live rất đáng kinh ngạc

Do đó, điều bạn cần làm chỉ là bật Bluetooth trên điện thoại thông minh của mình và mở hộp đựng tai nghe.  Một thông báo sẽ hiển thị trên điện thoại thông minh của bạn và khi nhấn vào “Kết nối”, ngay lập tức các thiết bị đã được ghép nối với nhau. 

Tuy nhiên, để đánh giá chi tiết tai nghe Galaxy Buds Live về khả năng hỗ trợ đa điểm Bluetooth, rất tiếc sản phẩm này không hỗ trợ tính năng này. Bạn chỉ có thể kết nối với một thiết bị qua Bluetooth tại một thời điểm. Bạn chỉ việc làm là chọn Galaxy Buds Live từ menu Bluetooth của thiết bị mong muốn và kết nối sẽ ngay lập tức chuyển từ thiết bị hiện tại của bạn sang thiết bị đó. Để làm được điều này bạn phải có kết nối Bluetooth đã được thiết lập trước đó giữa thiết bị thứ 2 và Galaxy Buds.

Chất lượng cuộc gọi qua Galaxy Buds Live tương đối tốt

Chất lượng cuộc gọi ổn định là một trong những điểm tích cực khi đánh giá chi tiết tai nghe Galaxy Buds Live. Được trang bị ba micro và bộ thu nhận giọng nói, chiếc tai nghe này giúp bạn vẫn nghe nhận cuộc gọi tốt dù đang đi ngoài đường hay môi trường ồn ào. 

Chất lượng cuộc gọi ổn định là một trong những ưu điểm nổi bật của Samsung Galaxy Buds Live
Chất lượng cuộc gọi ổn định là một trong những ưu điểm nổi bật của Samsung Galaxy Buds Live

Samsung Galaxy Buds Live lại có một nhược điểm nhỏ khi không thể triệt tiêu âm thanh những cơn gió có tốc độ trung bình. Nếu bạn là người dành thời gian rảnh rỗi của mình bằng cách đi bộ xung quanh và gọi điện, bạn cần kiểm tra xem thời tiết gió hôm nay như thế nào nhé.

Âm thanh tai nghe phù hợp với số đông

Chất lượng âm thanh của Galaxy Buds Live được đánh giá ở mức khá, được tinh chỉnh bởi hãng AKG danh tiếng. Trình điều khiển động 12mm đã được điều chỉnh bởi AKG và có âm thanh thân thiện với người dùng, phù hợp với nhiều thể loại âm nhạc phổ biến như hip-hop, pop và rock hoặc bạn có thể sử dụng ứng dụng Galaxy Wearable nếu cảm thấy âm thanh không phù hợp.

Chất lượng âm thanh của Galaxy Buds Live được ợc tinh chỉnh bởi hãng AKG danh tiếng
Chất lượng âm thanh của Galaxy Buds Live được ợc tinh chỉnh bởi hãng AKG danh tiếng

Tuy nhiên việc thiếu hỗ trợ aptX cho hệ thống âm thanh trên Buds Live là một điều đáng tiếc nhưng điều đó không quá lớn và sẽ không làm mất đi trải nghiệm người dùng. Âm thanh không dây chất lượng cao dựa trên sự phù hợp tối ưu và nếu tai nghe không gắn chặt vào ống tai, chi tiết âm nhạc sẽ bị bỏ lỡ.

Thời lượng pin trên thiết bị ấn tượng

Người dùng có thể sử dụng Samsung Galaxy Buds Live liên tục trong vòng 5 giờ 15 phút khi bật ANC, theo thử nghiệm pin của SoundGuys, kém hơn một chút so với con số 6 giờ mà Samsung công bố chính thức.

Người dùng có thể sử dụng Samsung Galaxy Buds Live liên tục trong vòng 5 giờ 15 phút khi bật ANC
Người dùng có thể sử dụng Samsung Galaxy Buds Live liên tục trong vòng 5 giờ 15 phút khi bật ANC

Việc sạc nhanh tai nghe chỉ mất 5 phút và có thể mang lại thời gian phát 1 giờ. Theo Samsung, nếu ANC bị vô hiệu hóa, bạn sẽ nhận được khoảng 8 giờ phát nhạc liên tục, cộng với case sạc cung cấp thêm 2.63 chu kỳ sạc, cho tổng thời gian nghe khoảng 29 giờ. Tuy nhiên, khi tính năng khử tiếng ồn liên tục được bật, hộp sạc chỉ cung cấp 2.5 chu kỳ sạc, cho tổng thời gian nghe lên đến 21 giờ.

Ứng dụng Galaxy Wearable trên Buds Live tiện lợi, thú vị

Bạn thực sự nên Samsung Galaxy Wearable xuống vì ứng dụng này sẽ cho phép bạn tải xuống các bản cập nhật phần mềm cho tai nghe. Ngoài ra bạn cũng có thể chuyển đổi quyền truy cập Bixby rảnh tay, chỉnh sửa lại các điều khiển cảm ứng để truy cập trợ lý ảo thay thế, bật chế độ đọc thông báo đến, tùy chỉnh cài đặt EQ và truy cập Galaxy Labs cho các tính năng thử nghiệm.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều tính năng thú vị có thể tìm kiếm trên ứng dụng Galaxy Wearable được sử dụng trên tai nghe Buds Live
Bạn sẽ tìm thấy nhiều tính năng thú vị có thể tìm kiếm trên ứng dụng Galaxy Wearable được sử dụng trên tai nghe Buds Live

Cả iOS và Android đều có quyền truy cập ứng dụng để cập nhật các tùy chỉnh cơ bản, nhưng một số tính năng chỉ dành riêng cho Android chẳng hạn như đọc thông báo và truy cập Spotify trực tiếp. Chỉ có các thiết bị của Samsung mới hỗ trợ truy cập trực tiếp bằng giọng nói vào Bixby bằng Samsung Galaxy Buds Live. Còn tất cả các trợ lý ảo khác đều yêu cầu người dùng sử dụng các điều khiển cảm ứng để có quyền truy cập.

Chắc chắn không ai có thể tưởng tượng ra một chiếc tai nghe không dây lại sở hữu nhiều tính năng chi tiết ưu việt như trên. Samsung Galaxy Buds Live thực sự là một chiếc tai nghe hứa hẹn mang đến các trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi đẹp cả hình thức lẫn nội dung. Các đánh giá chi tiết tai nghe Galaxy Buds Live tích cực như trên hoàn toàn mang đến sự dè chừng cho đối thủ đáng gờm Airpods Pro.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore