ViettelStore

So sánh Galaxy Buds Live và AirPods Pro: Tai nghe không dây chống ồn nào đáng dùng nhất?

Cùng được tích hợp tính năng chống ồn chủ động nhưng giữa AirPods Pro và Galaxy Buds Live có khá nhiều điểm khác biệt. Để biết rõ những điểm khác biệt đó là gì hãy cùng chúng tôi đi so sánh Galaxy Buds Live và AirPods Pro.

Cách đây ít ngày Samsung đã chính thức ra mắt mẫu tai nghe chống ồn chủ động đầu tiên của mình và được đặt tên Galaxy Buds Live. So với các phiên bản tai nghe không dây trước đây, Galaxy Buds Live có rất nhiều điểm khác biệt về thiết kế và tính năng. Đây chính là đối thủ đáng gờm của AirPods Pro.

Galaxy Buds Live bên trái và AirPods Pro bên phải ảnh
Galaxy Buds Live bên trái và AirPods Pro bên phải ảnh

So sánh Galaxy Buds Live và AirPods Pro: Về thiết kế

So với AirPods Pro, Galaxy Buds Live có ngoại hình độc đáo hơn, đẹp hơn và đem đến sự thoải mái cho người đeo. Đặc biệt, với những người không thích kiểu tai nghe in-ear thì Galaxy Buds Live là lựa chọn phù hợp nhất. Khi nhét vào tai không gây ra cảm giác khó chịu và bức bí giống tai nghe in-ear.

Galaxy Buds Live và AirPods Pro có thiết kế hoàn toàn khác nhau
Galaxy Buds Live và AirPods Pro có thiết kế hoàn toàn khác nhau

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng AirPods Pro là mẫu tai nghe cho cảm giác đeo tốt nhất trong dòng in-ear hiện nay. Khi đặt vào tai, tai nghe đã bám chặt vào và không gây ra hiện tượng quá khó chịu cho người dùng.

Còn về mặt kích thước thì hai mẫu tai nghe này tương đương nhau.

Khi so sánh Galaxy Buds Live và AirPods Pro về mặt thiết kế để lựa chọn rất khó nói. Mỗi sản phẩm có một kiểu dáng và ưu điểm riêng. Vì vậy việc lựa chọn sẽ phụ thuộc vào bạn thích kiểu tai nghe earbud hay in-ear mà thôi.

So sánh chất lượng âm thanh và khả năng chống ồn

Xét về chất lượng âm thanh, tai nghe của Samsung đem đến âm sắc phong phú và âm trầm mạnh hơn so với AirPods Pro. Cả hai cũng tạo ra được âm cao và âm trung rõ ràng. Tuy nhiên, về hiệu quả chống ồn AirPods Pro lại làm tốt hơn nhờ công nghệ ANC và một phần khác là do thiết kế in-ear đã cản được khá nhiều tiếng ồn từ bên ngoài vào.

Hộp đựng Galaxy Buds Live bên trái và AirPods Pro bên phải
Hộp đựng Galaxy Buds Live bên trái và AirPods Pro bên phải

Galaxy Buds Live chống ồn cũng không tệ, tuy nhiên khi sử dụng ở những nơi đông người vẫn nghe thấy được một phần âm thanh từ môi trường. Đây tuy là nhược điểm về mặt âm thanh thanh nó lại giúp đảm bảo an toàn cho người dùng khi đang tham gia giao thông.

So sánh Galaxy Buds Live và AirPods Pro: về trợ lý giọng nói

Bạn có thể sử dụng trợ lý ảo để thực hiện 1 số thao tác cơ bản trên cả 2 mẫu tai nghe này như: phát nhạc, gửi tin nhắn, kiểm tra thời tiết,...
Bạn có thể sử dụng trợ lý ảo để thực hiện 1 số thao tác cơ bản trên cả 2 mẫu tai nghe này như: phát nhạc, gửi tin nhắn, kiểm tra thời tiết,...

Trong khi AirPods Pro cho phép người dùng gọi Siri để ra lệnh khi đang dùng cùng iPhone thì Galaxy Buds Live cũng cung cấp trợ lý ảo Samsung – Bixby cho các mẫu điện thoại của mình.

So sánh tính năng tùy chỉnh

Đối với Galaxy Buds Live, người dùng có thể sử dụng Galaxy Wearable để tùy chỉnh các cử chỉ cảm ứng, bật/tắt Bixby hoặc ANC.

Tùy chỉnh trên Galaxy Buds Live thông qua ứng dụng Galaxy Wearable
Tùy chỉnh trên Galaxy Buds Live thông qua ứng dụng Galaxy Wearable

Còn đối với AirPods Pro thì các bạn có thể tùy chỉnh trực tiếp phần cài đặt Bluetooth trên iPhone . Các tùy chỉnh gồm: bật/tắt ANC để kiểm soát tiếng ồn, cài đặt chế độ transparency. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa âm thanh sẽ tốn công sức hơn khi phải sử dụng đến ứng dụng phát nhạc. Nhưng không phải ứng dụng nào cũng có sự đồng bộ với nhau.

So sánh thời Galaxy Buds Live và AirPods Pro: Về pin

Thời lượng pin của Galaxy Buds Live và AirPods Pro không chênh lệch nhau nhiều khi sử dụng thực tế. Cả 2 đều có thể hoạt động được 1 tuần nếu đi kèm case sạc và thời lượng pin cũng sẽ phụ thuộc vào việc bạn có bật chế độ chống ồn chủ động hay không.

Theo công bố của Samsung, Galaxy Buds Live có thể dùng được 21 giờ sau 1 lần sạc, bật ANC và tắt Bixby. Còn tai nghe của Apple thì cao hơn một chút với 24 giờ khi bật ANC. Điểm giống nhau là cả hai cùng có sạc không dây chuẩn Qi.

So sánh khả năng ghép nối và phạm vi kết nối

Galaxy Buds Live và AirPods Pro đều được tích hợp Bluetooth 5.0 để kết nối. Tuy nhiên khi so sánh Galaxy Buds Live và AirPods Pro về yếu tố này vẫn có nhiều điểm khác biệt.

So với Buds Live, AirPods Pro cho kết nối mạnh hơn và phạm vi xa hơn. Tuy nhiên, mức độ chênh nhau không quá cao. Cả hai cùng có cơ chết kết nối tương tự nhau đó là: đặt cạnh smartphone, mở nắp hộp và sau đó sẽ có một pop up được hiện lên. Còn nếu sử dụng điện thoại khác thương hiệu sẽ kết nối Bluetooth theo cách thông thường.

Galaxy Buds Live hỗ trợ sạc nhanh còn AirPods Pro thì không. Nhưng khả năng chống nước của AirPods Pro lại tốt hơn 1 chút
Galaxy Buds Live hỗ trợ sạc nhanh còn AirPods Pro thì không. Nhưng khả năng chống nước của AirPods Pro lại tốt hơn 1 chút

Một điểm khá quan trọng khác đó là màu sắc, trong khi Galaxy Buds Live có đến 3 màu cho người dùng lựa chọn thì AirPods Pro chỉ có 1 màu trắng duy nhất. Chưa hết, giá bán AirPods Pro còn đắt hơn tới 80 USD.

Qua bài so sánh Galaxy Buds Live và AirPods Pro này chúng tôi hi vọng các bạn đã chọn được sản phẩm cho riêng mình. Mỗi thiết bị đều có những điểm mạnh riêng, vì vậy hãy cân nhắc đến khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng để chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore