ViettelStore

Đánh giá chi tiết OPPO A53: Cấu hình khủng, camera đỉnh, pin “trâu”

OPPO A53 là chiếc smartphone giá rẻ của OPPO với nhiều cải tiến vượt trội. Những đánh giá chi tiết OPPO A53 dưới đây sẽ cho bạn biết chiếc smartphone này cải tiến ở điểm gì.

1. OPPO A53 2020 với màn hình nổi bật

OPPO A53 phiên bản 2020 được cải tiến không những về thiết kế mà còn cả về cấu hình. Tuy cùng một cái tên nhưng OPPO A53 2020 so với OPPO A53 của 53 năm về trước khác nhau rất nhiều về thiết kế.

Đánh giá chi tiết OPPO A53
Đánh giá chi tiết OPPO A53

Điểm nổi bật của chiếc smartphone này nằm ở màn hình hiển thị. Theo đó, dù nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng OPPO vẫn trang bị cho máy màn hình tốc độ 90Hz giúp mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Với màn hình này, người dùng có thể thao tác rất nhanh để truy cập vào mạng xã hội hay lướt web.

Màn hình rộng 6.5 inch
Màn hình rộng 6.5 inch

Đánh giá chi tiết OPPO A53 2020 cho thấy máy còn sở hữu màn hình rộng 6.5 inch, HD+ với sự hỗ trợ của tấm nền IPS LCD mang lại màu sắc chân thực và tươi sáng. Đặc biệt là có thể hoạt động tốt trong điều kiện ngoài trời.

Kích thước của máy khá lớn với chiều dài 163.9 mm, bề ngang 75.1 mm và độ dày 8.4 mm nên người dùng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng bằng một tay. Tuy nhiên nó lại mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị và đã mắt.

Mặt lưng bóng bẩy nhưng bám vân tay
Mặt lưng bóng bẩy nhưng bám vân tay

Mặt lưng của OPPO được làm bằng chất liệu nhựa bóng nên hơi bám vân tay. Chính vì vậy khi sử dụng máy bạn nên mua ốp lưng để bảo vệ. Điểm cộng trong thiết kế của máy là bộ khung được làm bằng kim loại giúp mang lại tính thẩm mỹ cao.

Toàn cảnh thiết kế mặt lưng
Toàn cảnh thiết kế mặt lưng

2. Camera nhiều cải tiến

OPPO A53 2020 đã có rất nhiều cải tiến về camera. Theo đó, máy được trang bị cụm camera sắc nét bao gồm: camera góc rộng 3MP, f/2.2, tiêu cự 25 mm; camera macro 2MP, f/2.4; camera độ sâu 2MP, f/2.4.

Cụm 3 camera nhiều cải tiến
Cụm 3 camera nhiều cải tiến

Với 3 ống kính như vậy, sẽ chẳng khó khăn gì để OPPO A53 chụp được những bức ảnh chất lượng. Tuy không quá sắc nét và chi tiết được như những smartphone cao cấp nhưng nhìn tổng thể ảnh rất ổn, các chi tiết không bị nhòe.

Các ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng
Các ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng
Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng
Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Chụp ảnh bằng chế độ tự động cho thấy hình ảnh khá chân thật, màu sắc tuy không rực rỡ nhưng cũng không bị nhạt nhòa.

Ảnh chụp dưới bóng râm
Ảnh chụp dưới bóng râm

 Tuy là chiếc smartphone giá rẻ nhưng máy có tốc độ chụp khá nhanh. Người dùng có thể bắt mọi khoảnh khắc một cách dễ dàng. Dưới đây là ảnh chụp chuyển động khi các dòng xe đang lưu thông.

Ảnh chụp các dòng xe đang lưu thông
Ảnh chụp các dòng xe đang lưu thông

Trong điều kiện ngược sáng, OPPO A53 2020 cho chất lượng hình ảnh tốt nhưng có vẻ như chiếc camera này cho hình ảnh hơi tối.

Ảnh chụp trong điều kiện ngược sáng
Ảnh chụp trong điều kiện ngược sáng

3. Đánh giá chi tiết OPPO A53: Cấu hình khủng, có thể chơi được Liên Quân, PUBG Mobile

Cấu hình của OPPO A53 2020 bao gồm vi xử lý lõi 8 Snapdragon 460, dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB nên mang lại những trải nghiệm mượt mà khi chơi game đồ họa mạnh.

OPPO A53 mang đến hiệu năng ổn định
OPPO A53 mang đến hiệu năng ổn định

Khi sử dụng các ứng dụng test điện thoại như Geekbench 5 và 3DMark cho điểm số khá cao. Cụ thể với Geekbench 5 thì điểm lõi đơn là 254 điểm, điểm đa lõi đạt 1.165 điểm. Trong khi đó 3DMark thì điểm đồ họa 3D của API đạt 187.023 điểm, đồ họa 2D của API đạt 173.841 điểm.

Kiểm tra hiệu năng bằng các phần mềm
Kiểm tra hiệu năng bằng các phần mềm

Với tựa game Liên Quân Mobile, OPPO A53 cho phép bật FPS là 60. Nhưng khi trải nghiệm thực tế thì FPS rớt xuống 43, có khi lại bị tụt xuống 32.

Test Liên Quân Mobile trên OPPO A53
Test Liên Quân Mobile trên OPPO A53

Tựa game tiếp theo là PUBG Mobile. Ở tựa game này bạn sẽ có hai lựa chọn là đồ họa cân bằng thì tốc độ trung bình. Còn đồ họa mượt thì tốc độ chỉnh lên mức cao. Trong bài test ta chọn đồ họa cân bằng và tốc độ khung hình trung bình nên mọi thứ khá mượt mà và trơn tru.

Test PUBG Mobile trên OPPO A53
Test PUBG Mobile

4. Dung lượng pin khủng 5.000 mAh

OPPO A53 2020 được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh nên bạn có thể sử dụng thoải mái trong một đến 2 ngày. Đó là trên lý thuyết, còn khi test thực tế thì kết quả như bảng dưới đây.

Bảng đo thời lượng pin của OPPO A53
Bảng đo thời lượng pin của OPPO A53

Nhìn vào bảng trên đây chúng ta có thể nhận thấy thời lượng pin của OPPO A53 2020 đạt được 9 tiếng 57 phút. Với thời lượng này bạn có thể thoải mái trải nghiệm mà không lo máy bị sập nguồn. Ngoài ra, máy còn được tích hợp sạc nhanh 18W.

Đo tốc độ sạc của củ sạc nhanh 18W
Đo tốc độ sạc của củ sạc nhanh 18W

Kết luận

Qua đánh giá chi tiết OPPO A53 2020 chúng ta có thể nhận thấy đây thực sự là một chiếc điện thoại đáng mua trong phân khúc giá rẻ. Máy không những sở hữu thiết kế đẹp, camera khủng mà còn được trang bị cấu hình mạnh mẽ cùng màn hình công nghệ 90Hz vô cùng mượt mà.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore