ViettelStore

Đánh giá chi tiết hiệu năng OPPO A53: Chip Snapdragon 460 không có gì để chê

Điện thoại phổ thông OPPO A53 ra mắt với nhiều nghi hoặc của người dùng, bởi từ trước đến nay họ đều quen thuộc với các sản phẩm tầm trung hấp dẫn. Vậy chúng ta hãy cùng đánh giá chi tiết hiệu năng OPPO A53 xem khả năng xử lý của máy đến đâu nhé!

Đánh giá chi tiết hiệu năng OPPO A53: Chip ổn, dư sức chơi Liên Quân Mobile

OPPO A53 ra mắt sở hữu ngoại hình hợp xu hướng với đầy đủ “tố chất” của một smartphone tầm trung nhưng giá lại rất phổ thông. Không ít người đã bày tỏ sự nghi ngại về hiệu năng của máy với con chip Snapdragon 460. Vậy chúng ta cùng đi làm sáng tỏ điều này thông qua nội dung đánh giá chi tiết hiệu năng OPPO A53 ngay sau đây nhé.

Đánh giá chi tiết hiệu năng OPPO A53 với con chip Snapdragon 460
Đánh giá chi tiết hiệu năng OPPO A53 với con chip Snapdragon 460

Trước khi đi vào đánh giá hiệu năng chúng ta cùng nhắc lại cấu hình OPPO A53 một chút nhé. Máy sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 6.5 inch với tốc độ làm mới 90Hz, độ phân giải HD+. Sở hữu chipset Qualcomm Snapdragon 460 cùng thanh RAM 4GB và bộ nhớ 128GB.

Cụm 3 camera sau của máy lần lượt có độ phân giải là 13MP, 2MP và 2MP. Camera selfie độ phân giải 16MP giúp bạn làm đẹp đến từng chân tơ kẽ tóc. OPPO cũng rất hào phóng khi bổ sung viên pin 5.000 mAh có tích hợp công nghệ sạc nhanh công suất 18W.

Cấu hình OPPO A53 xứng đáng thuộc phân khúc smartphone tầm trung
Cấu hình OPPO A53 xứng đáng thuộc phân khúc smartphone tầm trung

Ở mức giá 4.490.000 đồng thì đây quả là một phiên bản rất được OPPO đầu tư cả về chất và lượng. Máy thiết kế đẹp mắt với màn hình “đục lỗ” cùng tần số quét 90Hz mang đến những thao tác chạm vuốt mượt mà trong quá trình giải trí hay chơi game. Bên cạnh đó, con chip Snapdragon 460 cũng khá ấn tượng mang đến những trải nghiệm ngoài sự mong đợi.

Đánh giá hiệu năng của OPPO A53 dựa trên phần mềm

Còn bây giờ, chúng ta cùng đi đánh giá chi tiết hiệu năng OPPO A53 thông qua một số phần mềm quen thuộc như Antutu Benchmark, Geekbench hay 3Dmark.

Với con chip Snapdragon 460, kết quả thử nghiệm thu được trên phần mềm Antutu gây “choáng”, với điểm số là 141.908 điểm. Có thể nói, đây là điểm số tương đương với con chip 600 series đã từng xuất hiện trước đó. Điều này chứng tỏ, khả năng xử lý của máy cũng không phải dạng vừa đâu nhé.

Điểm hiệu năng trên phần mềm Benchmark
Điểm hiệu năng trên phần mềm Benchmark

Còn đối với phần mềm Geekbench 5.0, số điểm đa nhân thu được cũng cực kỳ “sốc” với số điểm 1133, còn ở đơn nhân là 249 điểm.

Điểm hiệu năng trên phần mềm Geekbench 5.0
Điểm hiệu năng trên phần mềm Geekbench 5.0

Tiếp đến là phần mềm chấm điểm 3Dmark, với bài test Sling Shot Extreme quen thuộc, máy đạt điểm OpenGL là 852 điểm, còn Vulkan là 795 điểm.

Điểm đo được trên phần mềm 3Dmark
Điểm đo được trên phần mềm 3Dmark

Vậy thực tế trải nghiệm hiệu năng OPPO A53 thì sẽ như thế nào?

Với các tác vụ hàng ngày, màn hình 90Hz cho cảm giác trải nghiệm đã tay và rất nhanh mượt nhưng trong các ứng dụng giải trí chơi game, quay phim, chụp ảnh hay chạy đa nhiệm thì máy vẫn còn tình trạng giật, lag nhẹ. Điều này cũng không có gì đáng chê trách ở một phân khúc giá rẻ như OPPO A53. Tuy nhiên, với các trải nghiệm thông thường, máy vẫn ghi điểm trọn vẹn với người dùng.

Máy cho trải nghiệm rất nhanh và mượt nhờ màn hình 90Hz
Máy cho trải nghiệm rất nhanh và mượt nhờ màn hình 90Hz

Nhưng đó mới chỉ là lý thuyết, vậy thực tế với những màn “đấu” game thì sao? Ở tựa game  PUBG Mobile máy cho phép thiết lập tối đa ở mức 30FPS, còn nếu bạn muốn chơi ở mức tối đa là 90 FPS thì phải nhờ đến phần mềm bên thứ 3 nhé.

Video trải nghiệm chơi game PUBG Mobile trên OPPO A53

Thử thách tiếp theo với tựa game “vạn người mê” Liên Quân Mobile, máy được thiết lập ở mức cao nhất nên mang đến những trải nghiệm vô cùng bắt mắt mà không hề có hiện tượng giật lag. Dường như ở tựa game này sẽ không làm cản trở được sức mạnh hiệu năng OPPO A53.

Một cảnh chơi game đã mắt trên OPPO A53
Một cảnh chơi game đã mắt trên OPPO A53

Ngoài ra, có những tựa game yêu cầu cấu hình cao như Call Of Duty thì OPPO A53 vẫn tự tin chiến tốt. Vì vậy, hiệu năng của OPPO A53 có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cơ bản và chơi game của người dùng.

Kết luận

Qua phần đánh giá chi tiết hiệu năng OPPO A53, thì bạn có thể thấy đây là một chiếc điện thoại phổ thông xứng đáng được người dùng lựa chọn. Máy không chỉ đáp ứng tốt mọi tác vụ hàng ngày mà còn tự tin chiến mọi loại game. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy đến siêu thị Viettel Store nơi gần nhất để trải nghiệm trên tay và “rinh” ngay OPPO A53 ngay thôi!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore