ViettelStore

[Chia sẻ] cách điều khiển tivi Sony bằng điện thoại Android và iPhone

Bạn đang sở hữu một chiếc smartphone và muốn biến nó thành một chiếc điều khiển thông minh? Vậy hãy thử ngay cách điều khiển tivi Sony bằng điện thoại được hướng dẫn chi tiết cách điều khiển tivi Sony qua điện thoại Android và iPhone chi tiết nhất. 

Lợi ích của việc điều khiển tivi Sony bằng điện thoại

Cùng với sự phát triển của công nghệ smart tivi đã cho ra đời các dòng tivi thông minh cho phép người dùng điều khiển bằng bàn phím ảo trên điện thoại, thay thế cho những thiết bị điều khiển truyền thống. 

Cách điều khiển tivi Sony bằng bàn phím ảo trên điện thoại
Cách điều khiển tivi Sony bằng bàn phím ảo trên điện thoại

Hiện nay, người dùng tivi Sony có thể điều khiển nhanh chóng bằng điện thoại nhờ khả năng nhập liệu nhanh chóng và thuận tiện khi tìm kiếm các nội dung giải trí. Bàn phím ảo điện thoại cho phép bạn nhập các nội dung văn bản hay ký tự số tìm kiếm nhanh thanh vì sử dụng điều khiển khó thao tác. Đặc biệt, khi dùng điện thoại để điều khiển tivi Sony thì bạn vẫn có thể sử dụng hay theo dõi các thông báo quan trọng khác. 

Hướng dẫn cài đặt để điều khiển tivi Sony bằng điện thoại

Để tiến hành điều khiển tivi Sony trên điện thoại cần đảm bảo 2 yêu cầu sau:

  • Tivi Sony bạn đang sử dụng phải là smart tivi cho phép kết nối điện thoại với tivi. 
  • Thiết bị tivi và điện thoại của bạn phải được cài đặt ứng dụng tương thích để điều khiển tivi và cả 2 phải kết nối chung 1 mạng wifi để có thể kết nối điện thoại với tivi Sony.

Lưu ý, với mỗi hệ điều hành khác nhau trên điện thoại sẽ có các thao tác điều khiển khác nhau. Trong phạm vi bài viết này sẽ giới thiệu 2 hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS. 

1. Cách điều khiển tivi sony bằng Android

Đối với thiết bị điện thoại Andorid, bạn có thể tham khảo cách cài đặt điều khiển tivi Sony như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Sony Video & TV Side View cho điện thoại Android.

Tải và cài đặt ứng dụng Sony Video & TV Side View
Tải và cài đặt ứng dụng Sony Video & TV Side View

Bước 2: Khởi động ứng dụng Sony Video & TV Side View rồi chọn “Đồng ý và bắt đầu”. Tiếp đó nhấn chọn  biểu tượng 3 dấu gạch ngang trên giao diện cài đặt ứng dụng.

Bước 3: Chọn tiếp mục “Thêm thiết bị” và chọn “Tivi Sony” muốn kết nối để điều khiển.

Bước 4: Tiến hành kết nối điện thoại Android với tivi Sony và chờ đợi hoàn tất kết nối với thông báo bật video từ xa bằng ứng dụng Sony Video & TV SideView. Bạn nhấn “Có” để xác nhận đồng ý kết nối và chọn “Xong” để hoàn tất kết nối tivi Sony và điện thoại Android.

Bước 5: Tiền hành tìm kiếm mọi ứng dụng, điều hướng tivi Sony, nhập số hay chữ cái ngay trên điện thoại Android để điều khiển tivi Sony.

2. Cách điều khiển tivi Sony bằng iPhone

Điều khiển được tivi Sony bằng điện thoại iPhone
Điều khiển được tivi Sony bằng điện thoại iPhone

Bạn cũng có thể điều khiển tivi Sony bằng điện thoại iPhone qua hướng dẫn cài đặt sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng TV Side View điều khiển tivi Sony bằng iPhone.

Tải và cài đặt ứng dụng

Bước 2: Khởi động ứng dụng và tại giao diện chính, chọn yêu cầu xác nhận quốc gia đang sinh sống rồi nhấn chọn “Start” để bắt đầu quá trình kết nối điện thoại iPhone với tivi Sony.

Mở ứng dụng trên điện thoại

Bước 3: Trên danh sách thiết bị kết nối xung quanh được hiển thị, bạn hãy chọn đúng tên thiết bị tivi Sony cần kết nối điều khiển bằng iPhone. 

Chọn thiết bị kết nối

Bước 4: Sau khi xác nhận kết nối, trên màn hình tivi Sony sẽ xuất hiện biểu mẫu chứa mã số xác nhận, người dùng nhập mã số đó cho điện thoại iPhone sử dụng ứng dụng TV SideView.

Xác nhận

Bước 5: Đợi xác nhận mã số thành công, bạn nhấn chọn biểu tượng Menu và chọn Setting để tiến hành điều khiển được tivi Sony bằng điện thoại iPhone.

Bước 6: Tại giao diện Channel Setting mới xuất hiện, bạn mở tính năng Remote, rồi chọn biểu tượng điều khiển ở bên góc phải màn hình điện thoại iPhone.

Bước 7: Trên màn hình iPhone sẽ xuất hiện bảng điều khiển với các chức năng tiện lợi và dễ dàng điều khiển tivi Sony. Ứng dụng hỗ trợ các loại giao diện điều khiển sau:

  • Điều khiển dạng phím bấm
  • Điều khiển dạng thanh điều hướng
  • Điều khiển bằng bảng cảm ứng
  • Tính năng mở nhanh các ứng dụng
Cách điều khiển tivi Sony bằng iPhone

Như vậy, trên đây là toàn bộ hướng dẫn điều khiển tivi Sony bằng điện thoại Android và iPhone đơn giản và thuận tiện. Giúp bạn nhanh chóng biến chiếc điện thoại thông minh thành điều khiển tivi Sony thay thế cho chiếc Remote nhàm chán thông thường.

Mẹo điện thoại hay: Cách điều khiển điện thoại bằng máy tính qua TeamViewer

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore