ViettelStore

#7 cách kết nối điện thoại với tivi Sony đơn giản

Việc kết nối điện thoại với tivi Sony qua wifi cho phép người dùng chia sẻ những nội dung hình ảnh, video, xem phim, chơi game… từ điện thoại lên tivi màn hình nhanh chóng và tiện lợi. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách kết nối, chia sẻ nội dung và điều khiển tivi Sony bằng smartphone

7 cách kết nối điện thoại với tivi Sony

Ngoài những cách kết nối điện thoại với tivi thông thường thì với mỗi dòng smart tivi lại có những cách kết nối điện thoại với tivi riêng.

1. Kết nối qua MHL

MHL được biết đến như một chuẩn kết nối thông minh, cho phép người dùng dễ dàng truyền tải hình ảnh, âm thanh từ smartphone lên màn hình lớn như tivi hay laptop. Để tiến hành kết nối điện thoại với tivi Sony qua wifi bằng MHL cần các thiết bị sau: Điện thoại hỗ trợ kết nối MHL, dây cáp MHL và tivi trang bị cổng HDMI và có hỗ trợ MHL. 

Chuẩn kết nối thông minh giữa điện thoại và tivi Sony
Chuẩn kết nối thông minh giữa điện thoại và tivi Sony

Thao tác kết nối tivi Sony với điện thoại Android đơn giản bằng cách kết nối dây cáp với điện thoại và tivi và chọn cổng đầu vào (input) là MHL trên tivi. 

2. Trình chiếu qua Screen Mirroring 

Ứng dụng kết nối điện thoại với tivi Sony Screen Mirroring cho phép người dùng dễ dàng trình chiếu hình ảnh trên màn hình điện thoại lên màn hình lớn của tivi lớn hơn thông qua việc kết nối cùng mạng wifi. 

Ứng dụng Screen Mirroring cho smart tivi Sony
Ứng dụng Screen Mirroring cho smart tivi Sony

Điều kiện để sử dụng tính năng Screen Mirroring bao gồm: Điện thoại hỗ trợ tính năng Screen Mirroring trong mục cài đặt kết nối, tùy thuộc hãng có thể có tên gọi khác nhau như Miracast, Chiếu màn hình,...; Trên tivi Sony bạn nhấn chọn INPUT hoặc HOME, tìm mục Screen Mirroring hoặc Phản chiếu hình ảnh và bật tính năng này lên là xong.

3. Dùng ứng dụng kết nối điện thoại với Tivi Sony Video & TV SideView

Trên tivi Sony được trang bị sẵn ứng dụng Sony Video & TV SideView cho phép người dùng dễ dàng kết nối và điều khiển Android tivi Sony hoặc Internet tivi Sony tại giao diện Sony Entertainment Network đơn giản và dễ dùng.

Ứng dụng kết nối Sony Video & TV SideView
Ứng dụng kết nối Sony Video & TV SideView

4. Sử dụng cổng hồng ngoại

Với một số dòng điện thoại Android như LG, Samsung, Sony… thường được trang bị cổng hồng ngoại hỗ trợ kết nối điều khiển tivi bằng điện thoại chỉ với những thao tác cơ bản. Trước tiên người dùng cần kiểm tra tính năng này trên điện thoại bằng cách tra cứu thông tin sản phẩm trên website của hãng. Kiểm tra tại mục Kết nối khác, nếu có chữ Hồng Ngoại, đồng nghĩa điện thoại của bạn được tích hợp cổng hồng ngoại. 

Ngoài ra, nếu điện thoại có các tính năng được đặt tên Quick Remote, Remote hay Smart Control.... cũng cho biết điện thoại của bạn có cổng hồng ngoại.

5. Áp dụng tính năng Photo Share 

Phần lớn các model smart tivi Sony hiện nay đều được trang bị tính năng Photo Share cho phép chia sẻ hình ảnh từ smartphone lên tivi nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt, tính năng Photo Share còn cho phép kết nối tối đa lên đến 10 điện thoại cùng lúc và vẫn giữ đk kích thước hình ảnh gốc ban đầu. 

Tính năng Photo Share cho phép chia sẻ hình ảnh từ smartphone lên tivi
Tính năng Photo Share cho phép chia sẻ hình ảnh từ smartphone lên tivi

6. Ứng dụng Google Cast 

Để kết nối điện thoại với tivi Sony qua wifi hiện các model Android tivi Sony, Sony Bravia đã được trang bị thêm tính năng Google Cast tiện dụng. Yêu cầu kết nối đó là điện thoại và tivi cùng sử dụng chung một mạng wifi. Sau khi kết nối, người dùng có thể dễ dàng trình chiếu cách video từ điện thoại hay ứng dụng Facebook trực tiếp lên tivi bằng thao tác rất đơn giản.

7. Kết nối tính năng NFC

Với một số dòng điện thoại Android hiện đã được hỗ trợ tính năng NFC, cho phép dễ dàng chia sẻ dữ liệu đến các thiết bị khác chỉ bằng một vài thao tác chạm nhẹ. Cách kết nối điện thoại với tivi Sony qua kết nối NFC yêu cầu tivi phải hỗ trợ tính năng remote NFC thông minh. 

Tính năng NFC cho phép dễ dàng chia sẻ dữ liệu đến các thiết bị khác
Tính năng NFC cho phép dễ dàng chia sẻ dữ liệu đến các thiết bị khác

Các bước kết nối điện thoại với tivi Sony qua NFC thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Kết nối thiết bị remote NFC với tivi Sony.

Bước 2: Nhấn chọn mục Remote NFC trên điện thoại để bắt đầu kết nối. 

Trên đây là hướng dẫn gợi ý 7 cách kết nối điện thoại với tivi Sony qua wifi nhanh chóng và vô cùng tiện lợi. Người dùng tivi Sony có thể tham khảo và lựa chọn các thực hiện phù hợp với thiết bị mình đang sở hữu để có thể kết nối nhanh nhất nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore