ViettelStore

Hướng dẫn cách kết nối iPhone với tivi

Bạn có thể phát huy lợi ích trên với chiếc điện thoại của mình trong bài viết hướng dẫn cách kết nối iPhone với tivi dưới đây của chúng tôi:

Hướng dẫn cách kết nối iPhone với tivi

Để có thể kết nối iPhone với Tivi, bạn có thể tham khảo một trong những cách kết nối dưới đây.

1. Sử dụng kết nối Analog

Bên cạnh HDMI thì các sản phẩm của Apple còn có thể tương thích với dây cáp Composite/ Component, VGA (được gọi chung là kết nối Analog).Tùy thuộc vào thiết bị iPhone mà bạn có, bạn có một vài lựa chọn khác nhau: + iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 4s - Apple Composite AV Cable. Cáp này cắm vào đầu nối 30-pin của bạn và cho phép bạn kết nối với các cổng tổng hợp trên tivi. Đây là một kết nối ba nhánh, thường có màu đỏ, trắng, và màu vàng. +iPhone 6, 6 Plus, 5, 5c, và 5s - Apple Lightning VGA Adapter. Cáp này cắm vào kết nối Lightning và cho phép bạn kết nối vào cổng VGA trên TV. [caption id="" align="aligncenter" width="480"]Cáp Composite Cáp Composite[/caption] [caption id="" align="aligncenter" width="480"]Cáp VGA Cáp VGA[/caption] Bước 1: Kết nối bộ chuyển đối với iPhone Cắm adapter hoặc cáp vào điện thoại (đầu nối 30-pin hoặc kết nối Lightning) của iPhone. Bước 2: Kết nối cáp vào tivi Đối với cáp Composite hoặc Component bạn phải cắm chính xác màu sắc nếu không nó sẽ không hoạt động (Cắm 2 Audio (L và R) của Audio vào phần Audio (L và R) sau tivi. Cắm 1 dây của phần video (Y hoặc Pb/Cb hoặc Pr/Cr) vào lỗ Video in ở sau tivi). Nếu như bạn có chỉnh chế độ gì trên iPhone thì phải rút dây ra cắm lại để tivi có thể nhận lại kết nối. Đối với VGA thì hãy chắn chắn rằng nó đã vừa khít vào cổng VGA, nếu muốn cố định bạn nên vặn chặt các ốc vít ở đầu cáp. Đối với cáp VGA bạn cần phải sử dụng thêm một cáp nối âm thanh từ giắc cắm tai nghe đến hệ thống loa. Bước 3: Chuyển tivi về chế độ AV hoặc Component Sau khi đã lắp xong cáp, bạn hãy sử dụng remote chọn nguồn vào tivi là AV hoặc Component

2. Sử dụng HDMI

Đây là giao tiếp tín hiệu kỹ thuật số có chất lượng cao mà Apple sử dụng cho các sản phẩm cầm tay của mình. Chuẩn HDMI cho phép thể hiện nội dung ở độ phân giải HD 720p hay Full HD1080p với đầy đủ cả âm thanh và hình ảnh, và trong lúc truyền tải, điện thoại của bạn cũng sẽ được sạc pin rất tiện lợi. [caption id="" align="aligncenter" width="480"]HDMI cho phép truyền nội dung từ điện thoại lên tivi HDMI cho phép truyền nội dung từ điện thoại lên tivi[/caption] Để thực hiện cách này, trước hết bạn nên có 1 dây cáp HDMI và đầu chuyển Digital AV của Apple (có thể tìm thấy trên mạng hoặc mua ở các cửa hàng điện tử). Đây là loại cáp có một đầu vào là thiết bị Apple, đầu còn lại là HDMI để gắn trực tiếp vào tivi (HDMI có từ iPhone 4 trở lên). Bước 1: Kết nối bộ chuyển đổi đến iPhone Cắm dây adapter AV vào đầu nối cổng 30 pin (iPhone 4, 4S, iPad 2…) hoặc cổng Lightning (iPad Air, iPhone 5, iPhone 6…) tùy thuộc vào chiếc điện thoại iPhone của bạn đang dùng. Bước 2: Kết nối cáp HDMI đến tivi Cắm đầu kia của cáp HDMI vào cổng HDMI có trên tivi. Bước 3: Chọn nguồn vào trên tivi Bấm chọn vào nguồn vào của chiếc tivi HDMI để có thể xem được nội dung trình chiếu.

3. Sử dụng Air Play

Phương thức truyền tải nội dung số qua sóng không dây Air Play là tính năng thú vị và tiện lợi nhất trên các thiết bị iOS đời mới. Tuy nhiên, để có thể kết nối và truyền hình ảnh từ iPhone, iPad tới tivi, người dùng cần có thêm đầu Apple TV (Thiết bị này được bán tại Apple store với giá 99$). [caption id="" align="aligncenter" width="480"]Apple TV được bán với giá 99$ cho phép kết nối điện thoại với tivi Apple TV được bán với giá 99$ cho phép kết nối điện thoại với tivi[/caption] Nối Apple TV tới tivi và kết nối tới mạng Wi-Fi giống như trên thiết bị iOS mà bạn sử dụng. Bất kể khi xem video, nghe nhạc hay duyệt ảnh trên iPhone, iPod Touch hay iPad, người dùng chỉ cần lựa chọn Air Play để phát hình ảnh và nội dung tới tivi rất đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore