ViettelStore

Top 5 ứng dụng điều khiển máy tính bằng điện thoại thông minh

Những chiếc điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng giờ đây đã cho phép người dùng có thể truy cập và điều khiển máy tính từ xa. Để kích hoạt tính năng điều khiển máy tính bằng điện thoại, người dùng hãy tham khảo những ứng dụng dành cho điện thoại Android để kiểm soát máy tính ngay dưới đây. 

Top 5 ứng dụng điều khiển máy tính bằng điện thoại thông minh

>>> Xem thêm:

1. Chrome Remote Control

Ứng dụng Chrome Remote Control hỗ trợ điều khiển máy tính bằng điện thoại Android được dùng phổ biến nhất, giúp kết nối điện thoại với PC nhanh chóng. Để kích hoạt ứng dụng này người dùng chỉ cần tải ứng dụng trên trình duyệt Chrome và đăng ký tài khoản Google để cho phép chia sẻ màn hình giữa các thiết bị. 

Kết nối điện thoại với PC nhanh chóng bằng ứng dụng Chrome Remote Control
Kết nối điện thoại với PC nhanh chóng bằng ứng dụng Chrome Remote Control

Hơn nữa ứng dụng Chrome Remote Control còn có ưu điểm kết nối rất nhanh, cho phép người dùng biến chiếc điện thoại Android thành chuột điều khiển máy tính. 

2. Teamviewer for Remote Control

Teamviewer for Remote Control là ứng dụng điều khiển máy tính từ điện thoại Android tiếp theo được giới thiệu trong danh sách. Teamviewer for Remote Control không chỉ hỗ trợ điều khiển máy tính Windows mà còn tương thích cả với các máy chạy trên nền tảng MacOS và Linux. 

Teamviewer for Remote Control trên Android hỗ trợ điều khiển máy tính PC
Teamviewer for Remote Control trên Android hỗ trợ điều khiển máy tính PC

Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng chính là không yêu cầu cả 2 thiết bị  cùng kết nối một mạng Wifi để tiến hành điều khiển từ xa. Hơn nữa Teamviewer for Remote Control còn cho phép chia sẻ màn hình thời gian thực trên thiết bị Android trên màn hình lớn hơn.

3. Ứng dụng Unified Remote

Để điều khiển máy tính bằng điện thoại, người dùng có thể tham khảo ngay ứng dụng Unified Remote phát triển trên Android. Điểm cộng của Unified Remote chính là khả năng kết nối bằng cả Bluetooth hoặc Wifi với thiết bị máy tính Windows, Mac và Linux để điều khiển từ xa. 

Unified Remote có khả năng kết nối bằng cả Bluetooth hoặc Wifi
Unified Remote có khả năng kết nối bằng cả Bluetooth hoặc Wifi

Việc bạn cần làm đơn giản chỉ là tải Unified Remote cho máy tính và thiết bị di động để điều khiển PC từ xa qua Android. Unified Remote còn cung cấp trình quản lý dữ liệu và điều điều khiển trình phát dữ liệu đa phương tiện và đa cảm ứng.

4. Ứng dụng PC Remote

Các nhà phát triển ứng dụng trên Android tiếp tục đem đến đa dạng lựa chọn với phần mềm PC Remote dùng để kiểm soát PC. Để sử dụng PC Remote người dùng cần tải và cài đặt công cụ PC Remote Receiver trên máy tính và cài phiên bản di động trên thiết bị Android. 

Phần mềm PC Remote dùng để kiểm soát PC trên điện thoại
Phần mềm PC Remote dùng để kiểm soát PC trên điện thoại

Điểm đáng chú ý của PC Remote chính là các tính năng điều khiển bàn phím, chuột, trình chiếu PowerPoint linh hoạt hay cả khả năng truy cập các file máy tính bằng điện thoại thông qua kết nối Data Cable và FTP server.

5. Splashtop Personal

Splashtop Personal là lựa chọn ứng dụng điều khiển máy tính PC từ xa bằng điện thoại Android an toàn dành cho bạn. Công cụ này cho phép truy cập máy tính từ điện thoại Android với chất lượng hình ảnh độ phân giải cao, khả năng Live stream video và thu âm thanh thời gian thực thực hiện bởi webcam máy tính.

Splashtop Personal điều khiển máy tính từ xa bằng điện thoại Android an toàn
Splashtop Personal điều khiển máy tính từ xa bằng điện thoại Android an toàn

Với 5 gợi ý ứng dụng điều khiển máy tính bằng điện thoại Android thông minh trên đây sẽ giúp bạn quản lý và kiểm soát máy tính PC từ xa. Các công cụ này hiện được cung cấp miễn phí trên CH Play hay Google Play, người dùng có thể tải miễn phí và thử trải nghiệm ngay nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore