ViettelStore

TOP 4 ứng dụng dịch văn bản bằng camera tốt nhất cho smartphone Android và iOS

Không cần gõ, copy, paste các bạn vẫn hoàn toàn có thể dịch được các văn bản bằng một công cụ tuyệt vời có trên điện thoại. Đó là camera. Chỉ cần sử dụng 1 trong 4 ứng dụng dịch văn bản bằng camera dành cho điện thoại dưới đây các bạn có thể dịch được mọi loại văn bản mà không phải gõ từng chữ.

Không ít người đã gặp khó khăn khi đi du lịch mà không biết ngôn ngữ của nước sở tại. Những bảng thông báo, chỉ đường lạ hoắc và không thể gõ được từng từ lên ứng dụng dịch văn bản. Vậy phải làm thế nào? Rất đơn giản, hãy dùng ứng dụng có thể dịch bằng camera.

Top 4 ứng dụng dịch văn bản bằng camera tốt nhất hiện nay

1. Google Translator

Đây chính là ứng dụng phổ biến và thân thuộc nhất với người Việt Nam. Ngoài các tính năng dịch văn bản thông thường và một giao diện dễ dùng, Google Translator còn cung cấp một tính năng rất đặc biệt đó là dịch văn bản bằng camera, miễn phí và không có quảng cáo.

Ứng dụng Google Translator
Ứng dụng Google Translator

Đối với các loại văn bản phức tạp giống như biển báo, bảng hiệu,… người dùng sẽ cần đến một tính năng cao cấp hơn. Google Translator cho phép người dùng sử dụng camera trên điện thoại để quét văn bản sau đó sẽ dịch lên chính hình ảnh vừa chụp.

Ngoài ra, ứng dụng dịch văn bản bằng camera này còn cho phép người dùng chụp ảnh tin nhắn và sau đó dùng tay để quét và chọn phần văn bản muốn dịch. Ngoài ra, Google Translator còn có ưu điểm là cung cấp nhiều ngôn ngữ tương thích giúp người dùng dễ dàng trong việc dịch văn bản.

2. Ứng dụng Microsoft Translator

Ngoài Google Translator, các bạn cũng có thể sử dụng Microsoft Translator. Đây là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ nhất của Google Translator và nó cũng cho phép người dùng dịch văn bản thông qua camera. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép người dùng dịch văn bản qua các cuộc trò chuyện giọng nói.

Để dịch được một đoạn văn bản bằng camera, các bạn chỉ cần chụp ảnh văn bản đó và tải lên ứng dụng. Ngay sau đó ứng dụng sẽ gửi về một tin nhắn với ngôn ngữ bạn muốn dịch.

Ứng dụng Microsoft Translator
Ứng dụng Microsoft Translator

Để sử dụng tính năng dịch bằng camera, các bạn chỉ cần mở ứng dụng Microsoft Translator lên, chọn sử dụng dịch bằng camera rồi đưa điện thoại lên chụp. Ngay sau đó ứng dụng sẽ nhận diện ngôn ngữ trong hình ảnh và chuyển nó sang ngôn ngữ bạn cần dịch ngay trên hình ảnh vừa rồi.

So với Google dịch, ứng dụng dịch văn bản bằng camera Microsoft Translator có giao diện trực quan và bóng bẩy hơn.

3. Ứng dụng Naver Papago

Naver Papago là ứng dụng dịch được công ty ty Naver (Hàn Quốc) phát triển. Nếu các bạn chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc thì nên cài đặt ứng dụng cho điện thoại của mình.

Ngoài cung cấp tính năng dịch văn bản như hầu hết các ứng dụng dịch khác, Naver Papago còn có thể dịch văn bản bằng camera. Dù không thể bằng Google Translator, khi sử dụng Naver Papago các bạn sẽ cần chụp lại phần nội dung cần dịch rồi quét nó vào nội dung cần dịch.

Ứng dụng Naver Papago
Ứng dụng Naver Papago

Hiện Naver Papago chỉ mới hỗ trợ 13 ngôn ngữ khác nhau gồm: Việt (không có ở ngôn ngữ gốc), Nhật, Hàn, Anh, Pháp, Trung, Tây Ban Nha, Tái, Nga, Ý, Đức và Indonesia.

4. Ứng dụng Yandex Translate

Ứng dụng dịch văn bản bằng camera cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn đó là Yandex Translate. Ứng dụng được phát triển bởi công ty Yandex của Nga. Hiện ứng dụng đã có trên 10 triệu lượt tải và hỗ trợ dịch miễn phí cho 95 ngôn ngữ trên thế giới.

Yandex Translate cung cấp các tính năng: dịch văn bản, âm thanh, hình ảnh, trực tuyến và cả ngoại tuyến.

Ứng dụng Yandex Translate
Ứng dụng Yandex Translate

Muốn dịch văn bản bằng camera các bạn cần chụp ảnh lại sau đó tải lên ứng dụng. Yandex Translate sẽ tự động nhận diện ra ngôn ngữ trên hình ảnh và chuyển sang ngôn ngữ cần dịch.

Hiện cả 4 ứng dụng dịch văn bản bằng camera trên đều hỗ trợ cho thiết bị chạy hệ điều hành Android và iOS. Bạn nên cài 1 trong 4 ứng dụng trên để sử dụng khi cần thiết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore