ViettelStore

Tổng hợp tính năng mới của Safari iOS 14 giúp bạn có trình duyệt web vừa tiện lợi vừa bảo mật

Trong bài viết này, Viettel Store sẽ giới thiệu đến các iFan hàng loạt tính năng mới của Safari iOS 14 vừa tiện lợi, vừa bảo mật hơn cho người dùng iPhone. Vì thế các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Tính năng mới của Safari iOS 14 đầu tiên là cải thiện tốc độ và hiệu năng

Tính năng mới của Safari trên iOS 14 giúp tốc độ duyệt web nhanh hơn
Tính năng mới của Safari trên iOS 14 giúp tốc độ duyệt web nhanh hơn

Tính năng mới của Safari iOS 14 lần này là Apple đã chú trọng hơn đến trình duyệt mặc định Safari của mình bằng cách trang bị thêm công cụ JavaScript mang đến trình duyệt web nhanh hơn rất nhiều lần, so với trình duyệt Chrome trên Android thì “nhà Táo” khẳng định nhanh gấp 2 lần.  

Tính năng mới của Safari là dịch trực tiếp

Tính năng dịch trực tiếp đã được Apple bổ sung vào trình duyệt Safari trên iOS 14. Cụ thể, Safari có thể dịch được 7 thứ tiếng như Tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung, Pháp, Đức, Nga hay Bồ Đào Nha.

Tiện lợi hơn với việc dịch trực tiếp trên Safari
Tiện lợi hơn với việc dịch trực tiếp trên Safari

Qua đó thao tác rất đơn giản là bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng aA trên thanh menu để hiển thị tính năng dịch. Sau đó bấm vào translate và ngay lúc này trang web sẽ được dịch sang ngôn ngữ mà bạn đã thiết lập trong cài đặt.

Tính năng quản lý mật khẩu và cảnh báo mật khẩu khi bị xâm phạm

Với iOS 14 bạn có thể dễ dàng quản lý mật khẩu trên Safari, tại đây bạn cũng sẽ theo dõi những mật khẩu liên quan đến vi phạm dữ liệu.

Bạn có thể thấy các sự cố tiềm ẩn bằng cách vào Cài đặt -> Mật khẩu -> Đề xuất bảo mật.

Tính năng này giúp bạn an tâm khi sử dụng điện thoại
Tính năng này giúp bạn an tâm khi sử dụng điện thoại

Tính năng mới vừa giúp bạn thay đổi mật khẩu kịp thời vừa cảnh bảo cho bạn biết tài khoản có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu họ sử dụng lại mật khẩu đó.

Tính năng báo cáo xâm phạm

Safari trên iOS 14 vừa được Apple bổ sung thêm tính năng báo cáo xâm phạm để hỗ trợ cho công cụ ngăn chặn theo dõi thông minh.

Tính năng này cho biết được những trang web nào đã theo dõi bạn
Tính năng này cho biết được những trang web nào đã theo dõi bạn

Tại mục báo cáo xâm phạm, hệ thống sẽ liệt kê trang web mà bạn đã truy cập có sử dụng công cụ theo dõi, số lượng công cụ theo dõi được các web đó sử dụng hay số lượng công cụ mà Safari đã chặn được.

Tính năng Picture in Picture

Video được hiển thị dưới dạng cửa sổ
Video được hiển thị dưới dạng cửa sổ

Đơn giản thôi, tính năng này cho phép bạn xem video ở chế độ cửa sổ nhỏ mà vẫn tiếp tục lướt web hay làm việc khác trên điện thoại.

Mở website từ tìm kiếm

Việc truy cập web giờ đây sẽ trở nên dễ dàng
Việc truy cập web giờ đây sẽ trở nên dễ dàng

Phiên bản iOS 14 cho phép bạn vào Safari và gõ một url bất kỳ vào ô tìm kiếm. Ví dụ bạn gõ viettelstore.vn sau đó bạn bấm nút Go để mở trực tiếp trang web. Tính năng này giúp người dùng truy cập vào web một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải bấm vào các đường link hiển thị ở kết quả tìm kiếm.

Đăng nhập với Apple đơn giản hơn

Dễ dàng khi đăng nhập tài khoản Apple
Dễ dàng khi đăng nhập tài khoản Apple

Tính năng mới của Safari iOS 14 còn giúp việc đăng nhập với Apple trở nên đơn giản hơn. Qua đó khi bạn đăng nhập một số tài khoản trên web và trên các ứng dụng sẽ được hỗ trợ bằng tài khoản Apple. Điều này giúp bạn không cần phải tạo mới tài khoản giúp tiết kiệm thời gian.

Theo dõi quyền truy cập

Ở bản iOS 14 mới cập nhật, Apple đã quan tâm đến sự riêng tư của người dùng khi sử dụng các ứng dụng. Như vậy, giờ đây các ứng dụng muốn theo dõi người dùng để đề xuất quảng cáo thì phải được sự cho phép của họ mới được làm vậy.

Các ứng dụng hỏi trước khi muốn theo dõi bạn
Các ứng dụng hỏi trước khi muốn theo dõi bạn

Lúc này bạn có thể vào Cài đặt -> Chọn quyền riêng tư -> Tracking -> Bật Allow Apps to Request to Track.

Tính năng chia sẻ vị trí gần đúng

iOS 14 cho phép bạn chia sẻ vị trí gần đúng
iOS 14 cho phép bạn chia sẻ vị trí gần đúng

Đối với các iOS trước đó, bạn sẽ phải chia sẻ vị trí chính xác khi cấp quyền cho ứng dụng hay truy cập vị trí của mình. Nhưng ở iOS 14 bạn lựa chọn để chia sẻ vị trí gần đúng chứ không nhất thiết phải chính xác.

Tính năng cảnh báo micro và camera đang được sử dụng

Nếu đã cập nhật lên iOS 14 thì bạn sẽ thấy mỗi khi máy ảnh hay microphone của bạn đang ghi hình thì trên thanh trạng thái sẽ hiển thị đèn cảnh báo ở góc trên bên phải màn hình.

Đèn báo hiệu được bổ sung ở iOS 14
Đèn báo hiệu được bổ sung ở iOS 14

Với điều này giúp bạn dễ dàng nhận biết được tình trạng sử dụng micro và camera của iPhone mang đến trình duyệt web và sử dụng ứng dụng trở nên an toàn hơn.

Tính năng hạn chế quyền truy cập thư viện ảnh

Apple vừa bổ sung tính năng hạn chế quyền truy cập ảnh giúp tăng tính bảo mật. Với tính năng này các ứng dụng sẽ không được phép truy cập vào thư viện ảnh của bạn khi bạn chưa cho phép.

Điều chỉnh quyền truy cập thư viện hình ảnh
Điều chỉnh quyền truy cập thư viện hình ảnh

Trên đây là một loạt tính năng mới của Safari iOS 14 giúp bạn có thêm những trải nghiệm thú vị. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các fan của iPhone, cùng chia sẻ thông tin cho tín đồ iOS để mọi người cùng tham khảo nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore