ViettelStore

Những tính năng tiện ích cho AirPods trên iOS 14 bạn nên trải nghiệm

iOS 14 được cải tiến rất nhiều. Đặc biệt, Apple bổ sung rất nhiều tính năng tiện ích cho AirPods trên iOS 14, nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn trong quá trình sử dụng.

iOS 14 không chỉ là bản nâng cấp hệ điều hành cho iPhone, mà nó còn được bổ sung rất nhiều những tính năng hỗ trợ AirPods và AirPods Pro. Đó là: thông báo pin, âm thanh không gian, trợ giúp về âm thanh và tần số, chuyển đổi thiết bị,... được cải tiến giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt hơn.

1. Spatial Audio – Âm thanh không gian (dành riêng cho AirPods Pro‌)

Spatial Audio được Apple công bố là một trong những tính năng mới của iOS 14 và nó khiến những người yêu công nghệ rất bất ngờ. Apple đã sử dụng tính năng theo dõi chuyển động của đầu và định vị của iPhone để giúp người dùng có được không gian âm thanh vòm tương tự như trong rạp chiếu phim. Tính năng này chỉ hỗ trợ AirPods Pro‌.

Spatial Audio đã sử dụng đến gia tốc kế và con quay hồi chuyển trong iPhone và AirPods Pro nhằm theo dõi sự di chuyển của đầu và các thiết bị
Spatial Audio đã sử dụng đến gia tốc kế và con quay hồi chuyển trong iPhone và AirPods Pro nhằm theo dõi sự di chuyển của đầu và các thiết bị

Apple cũng đã phải sử dụng đến các bộ lọc định hướng âm thanh giúp điều chỉnh theo tần số khi tín hiệu truyền đền mỗi tai. Với tính năng này người dùng sẽ có được những trải nghiệm về âm thanh rất tuyệt khi xem phim hay TV.

Hiện tại tính năng này vẫn chưa thế hoạt động trên bản iOS 14 beta vì nó yêu cầu ‌AirPods Pro cập nhật một firmware mới mà Apple lại chưa cập nhật. Vì vậy, người dùng muốn được trải nghiệm tính năng tuyệt vời này cần phải chờ đến bản cập nhật chính thức.

2. Thông báo dung lượng pin của AirPods

Thông báo dung lượng pin của AirPods trên iPhone
Thông báo dung lượng pin của AirPods trên iPhone

Apple đã bổ sung thêm một tính năng tiện ích cho AirPods trên iOS 14 rất hữu ích đó là thông báo dung lượng pin cho AirPods. Việc cung cấp cho người dùng thông tin về pin của tai nghe dưới dạng thông báo giúp người dùng nắm bắt kịp thời điểm sạc pin, đem lại sự trải nghiệm liền mạch.

3. Chuyển đổi thiết bị tự động

Trong bản cập nhật iOS 14 lần này Apple đã tích hợp thêm một tính năng mới là chuyển đổi thiết bị tự động giữa các máy có cùng đăng nhập một tài khoản iCloud. Cụ thể, nếu bạn kết nối AirPods hoặc ‌AirPods Pro‌ trên iPhone để nghe nhạc thì cho thể nhanh chóng chuyển sang xem video tren máy tính mà không phải thực hiện lại các thao tác kết nối.

Chuyển đổi kết nối nhanh chóng hơn giữa các thiết
Chuyển đổi kết nối nhanh chóng hơn giữa các thiết

Tính năng này không hỗ trợ cho AirPods‌ thế hệ đầu tiên nhưng lại hoạt động được với Powerbeats Pro, Powerbeats và Beats Solo Pro. Yêu cầu duy nhất là các thiết bị như: iPhone, iPad, Macbook, iPod touch, Apple Watch cần phải cập nhật lên iOS 14 và sử dụng cùng một tài khoản ‌iCloud‌.

4. Tối ưu hóa sạc pin

Tối ưu hóa sạc pin là tính năng tiện ích cho AirPods trên iOS 14 vừa được Apple thêm vào giúp kéo dài tuổi thọ pin. Nhiệm vụ của tính năng này là theo dõi thói quen sạc pin hàng ngày của người dùng và sau đó chuyển sang trạng thái chờ để hoàn tất quá trình sạc đến khi cần.

Tính năng tối ưu hóa quá trình sạc pin dành cho cả AirPods và AirPods Pro
Tính năng tối ưu hóa quá trình sạc pin dành cho cả AirPods và AirPods Pro

Apple đã áp dụng tính năng tối ưu hóa pin tương tự trên iPhone và Macbook cho AirPods và AirPods Pro nhằm kéo dài thời lượng pin cho máy. Nó cũng tránh cho việc pin lithium ion luôn ở mức sạc tối đa và giúp bảo vệ pin tốt.

5. Sức khỏe thính giác

Ngoài ra, Apple còn tích hợp thêm cho người dùng tính năng bảo vệ sức khỏe thính giác cho iOS 14 và ‌watchOS. iPhone sẽ gửi thông báo tới ‌Apple Watch‌ khi người dùng mở nhạc quá to gây ảnh hưởng đến thính giác và đề nghị giảm âm lượng xuống mức an toàn khi chọn “lời khuyên của Tổ chức Y tế Thế giới”.

Tính năng bảo vệ sức khỏe thính giác
Tính năng bảo vệ sức khỏe thính giác

Reduce Loud Sounds là tính năng có trong Sounds & Haptics giúp giảm âm thanh lớn xuống mức tốt nhất cho người dùng.

6. Headphones Accommodations

Đây là tính năng tiện ích cho AirPods trên iOS 14 giúp những người mắc chứng khó nghe nghe được các âm thanh dễ dàng hơn. Headphones Accommodations sẽ khuếch đại và điều chỉnh lại tần số giúp người nghe có được âm thanh rõ hơn.

Để kích hoạt tính năng này người dùng chỉ cần vào Settings -> chọn Accessibility -> chọn ‌AirPods‌ -> chọn Audio Accessibility Settings -> chọn Headphone Accommodations.

Kích hoạt tính năng Headphone Accommodations
Kích hoạt tính năng Headphone Accommodations

Với tính năng này người dùng có thể điều chỉnh được âm thanh cho Brightness, Balanced Tone, Vocal Range hoặc là âm lượng. Bên cạnh đó Custom Audio còn cho phép người dùng thực hiện các bài kiểm tra giọng nói và âm thanh để xác định sở thích âm thanh phù hợp với người dùng.

7. Trung tâm điều khiển âm lượng

Để cài đặt chỉ cần vuốt từ Control Center xuống -> chọn biểu tượng tai nghe để xem trực tiếp
Để cài đặt chỉ cần vuốt từ Control Center xuống -> chọn biểu tượng tai nghe để xem trực tiếp

Control Center được bổ sung thêm tính năng mới có tên “Hearing”. Nó giống như một chiếc đồng hồ đo âm lượng để đảm bảo mức decibel an toàn cho người nghe ki kết nối với AirPods hoặc tai nghe khác.

8. Motion API cho ‌AirPods Pro‌ 

iOS 14 cũng cấp Motion API cho ‌AirPods Pro‌. Các nhà phát triển có thể tận dụng nó để định hướng, tăng tốc hoặc tốc độ quay cho các ứng dụng và trò chơi thể dục.

AirPods Pro có thể tải xuống các ứng dụng được xây dựng trên API
AirPods Pro có thể tải xuống các ứng dụng được xây dựng trên API

Đó là những tính năng tiện ích cho AirPods trên iOS 14 chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Hãy cập nhật iOS 14 ngay để sử dụng chúng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore