ViettelStore

5 tính năng mới không thể bỏ qua trên iOS 14 , iFan đã biết chưa?

Tin vui cho các iFan chính hiệu là Apple vừa cập nhật thêm nhiều tính năng mới hay ho và thú vị trên iOS 14. Vậy những tính năng mới không thể bỏ qua trên iOS 14 là gì? Chúng ta cùng lần lượt khám phá trong bài viết này nhé!

5 tính năng mới không thể bỏ qua trên iOS 14

1. Thanh tiện ích Widget

Tính năng mới không thể bỏ qua trên iOS 14 - Thanh tiện ích Widget
Tính năng mới không thể bỏ qua trên iOS 14 - Thanh tiện ích Widget

Tính năng mới không thể bỏ qua trên iOS 14 đó chính là thanh tiện ích Widget. Cụ thể bạn có thể thể thêm các thanh tiện ích ngay trực tiếp vào màn hình chính với kích cỡ khác nhau. Bên cạnh đó, tiện ích còn sở hữu tính năng Smart Stack giúp tổng hợp thông tin từ nhiều ứng dụng phù hợp vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày.

2. Tính năng App Library

Tính năng này như một thư viện ứng dụng với giao diện hoàn toàn mới. App Library là một trang duy nhất chứa tất cả các ứng dụng trên chiếc iPhone của bạn. Từ đó bạn có thể dễ dàng phân loại các bộ sưu tập ứng dụng cùng danh mục lại với nhau.

App Library
App Library

Chỉ cần thao tác kéo màn hình qua trái cho đến màn hình cuối cùng là bạn sẽ thấy App Library và dễ dàng điều chỉnh theo ý thích của mình.

3. Tính năng ghim tin nhắn trong ứng dụng Messages

Đối với những cuộc trò chuyện quan trọng, bạn có thể ghim cuộc hội thoại đó lên đầu trang ứng dụng Messages. Việc làm này sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian để tìm và xem lại các tin nhắn quan trọng.

Ghim tin nhắn trong ứng dụng Messages vô cùng tiện ích
Ghim tin nhắn trong ứng dụng Messages vô cùng tiện ích

Để ghim tin nhắn trong ứng dụng bạn vào mục Tin nhắn -> Tìm tin nhắn muốn ghim -> Trượt tin nhắn sang phải -> Cuối cùng là chọn biểu tượng ghim là xong.

4. Tính năng Dịch tự động

Tính năng mới không thể bỏ qua trên iOS 14 là tính năng dịch tự động, cho phép người dùng dịch trực tiếp 2 ngôn ngữ mà không cần thông qua Google Translate. Hiện tại tính năng Dịch tự đồng bao gồm các ngôn ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng A-rập, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Nga.

Tính năng dịch tự động giúp bạn học ngoại ngữ tốt hơn
Tính năng dịch tự động giúp bạn học ngoại ngữ tốt hơn

Khi đó bạn có hai sự lựa chọn là nhập từ cần dịch hoặc bấm vào biểu tượng microphone ở dưới màn hình để sử dụng tính năng dịch giọng nói.

5. Tính năng Picture-in-picture
Picture-in-picture giúp bạn làm được nhiều việc cùng một lúc trên iPhone
Picture-in-picture giúp bạn làm được nhiều việc cùng một lúc trên iPhone

Tính năng mới trên iOS 14 Picture-in-picture cho phép người dùng vừa xem video vừa thực hiện các thao tác khác như lướt web, nhắn tin,.. khi đó video sẽ được thể hiện dưới dạng cửa sổ nhỏ trên màn hình, giúp người dùng vừa xem video vừa làm được nhiều việc khác cùng một lúc trên iPhone của mình.

Kết luận

Với 5 tính năng mới không thể bỏ qua trên iOS 14 vô cùng độc đáo mà chúng tôi nêu trên hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không cập nhật ngay thôi!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore