ViettelStore

So sánh Nokia 5.4 và POCO M3 – Smartphone tầm trung nào đáng mua hơn?

POCO M3 và Noaki 5.4 là 2 đại diện sáng chói trong phân khúc tầm trung ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm nào lại là điều khiến nhiều người phải đau đầu. Vì vậy, hôm nay Viettel Store sẽ giúp các bạn so sánh Nokia 5.4 và POCO M3 để tìm ra câu trả lời phù hợp.

So sánh Nokia 5.4 và POCO M3
So sánh Nokia 5.4 và POCO M3

Nokia 5.4 và POCO M3 đều sở hữu màn hình rộng rãi, thiết kế bắt mắt, cấu hình mạnh mẽ và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân thì đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất.

1. Về mặt thiết kế

Hầu hết các mẫu điện thoại giá cả phải chăng đều có nhược điểm về thiết kế. Tuy nhiên, Nokia 5.4 thì hoàn toàn khác. Dù giá bán thấp nhưng lại sở hữu thiết kế cao cấp, thanh lịch và rất hiện đại. Máy được trang bị màn hình đục lỗ, các cạnh viền siêu mỏng, cầm rất nhẹ tạo sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng. Và nếu so với POCO M3 thì Nokia 5.4 mỏng hơn và nhỏ gọn hơn khá nhiều. Các bạn có thể sử dụng đại diện của Nokia bằng một tay thoải mái.

Màn hình Nokia 5.4
Màn hình Nokia 5.4

Khi so sánh Nokia 5.4 và POCO M3 về mặt thiết kế, đại diện của POCO có phần kém cạnh hơn. Máy vẫn chỉ sử dụng màn hình giọt nước và mặt sau sử dụng cụm camera to khủng bố. Nhưng bù lại POCO M3 lại sử dụng cảm biến vân tay ở cạnh bên còn Nokia 5.4 thì ở mặt sau.

2. Về màn hình

Cả Nokia 5.4 và POCO M3 đều sử dụng màn hình IPS LCD cho màu sắc hiển thị trung thực. Tuy nhiên, đại diện của Nokia chỉ có độ phân giải khiêm tốn HD+ còn đại diện của POCO độ phân giải cao hơn full HD+.

Màn hình POCO M3
Màn hình POCO M3

Qua trải nghiệm thực tế, khả năng hiển thị của POCO M3 vượt trội hơn so với Nokia 5.4, sắc nét và độ chi tiết tốt hơn.

Ngoài ra, màn hình POCO M3 có kích thước lớn hơn 6.53 inch còn Nokia 5.4 chỉ 6.39 inch. Do đó đại diện của Xiaomi sẽ đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là lướt web, xem phim và chơi game.

3. Cấu hình và phần mềm

Về phần cứng, cả hai đều được trang bị chip Snapdragon 662 nhưng đại diện của Xiaomi có dung lượng RAM lớn hơn giúp đem đến trải nghiệm đa nhiệm tốt hơn.

Chơi game trên Nokia 5.4 và POCO M3
Chơi game trên Nokia 5.4 và POCO M3

Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất của POCO M3 có RAM 6GB và ROM 128GB. Trong khi Nokia 5.4 chỉ có RAM 4GB và ROM 128GB. Với bộ nhớ trong trên cả hai máy đều đem đến không gian lưu trữ rộng rãi cho người dùng.

Điểm mạnh của Nokia 5.4 là máy chạy hệ điều hành Android gốc nên sẽ có thời gian cập nhật lâu hơn và liên tục hơn.

4. Camera

Tiếp tục quá trình so sánh Nokia 5.4 và POCO M3, chúng tôi chuyển qua camera. Theo công bố của nhà sản xuất, Nokia 5.4 có thông số kỹ thuật tốt hơn đối thủ. Trong khi đại diện của Nokia được trang bị 4 camera sau gồm: chính 48MP, siêu rộng 5MP, cận cảnh 2MP và xóa phông 2MP thì POCO M3 chỉ có 3 camera với cảm biến chính 48MP và 2 cảm biến phụ 2MP.

Giao diện camera trên Nokia 5.4
Giao diện camera trên Nokia 5.4

Không chỉ hơn về số lượng camera, Nokia 5.4 còn hơn cả về độ phân giải camera trước. Do đó khả năng chụp ảnh selfie của Nokia 5.4 cũng tốt hơn so với POCO M3.

5. Thời lượng pin

Đây là khía cạnh đại diện của POCO vượt trội hơn hẳn so với Nokia 5.4. Máy được trang bị viên pin 6.000 mAh trong khi đại diện của Nokia chỉ là 4.000 mAh. Với dung lượng trên, M3 sẽ cho thời lượng pin dài hơn Nokia 5.4 và có thể kéo dài lên đến 2 ngày.

Mặt sau của POCO M3
Mặt sau của POCO M3

Ngoài ra, POCO M3 còn được tích hợp sạc nhanh 18W và có thể sạc ngược cho thiết bị khác.

Mặt sau của Nokia 5.4
Mặt sau của Nokia 5.4

Với những so sánh Nokia 5.4 và POCO M3 trên chúng tôi hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về hai thiết bị này. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp thì nên chọn đại diện của Nokia. Còn nếu cần một chiếc máy pin khủng thì nên mua POCO M3.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore