ViettelStore

Samsung Galaxy A22 - Chiếc điện thoại đầu tiên trong phân khúc sở hữu camera chống rung OIS

Chống rung quang học OIS, tính năng vốn được xem là cao cấp thường chỉ thấy ở những dòng máy flagship hoặc các dòng máy cận cao cấp, tuy nhiên Galaxy A22 thiết bị có giá khoảng hơn 5 triệu đồng đã được Samsung trang bị công nghệ chống rung quang học rất đáng giá.

Chống rung quang học OIS là gì?

Điều khiến các nhà sáng tạo nội dung không thích khi chụp hay quay video đó chính ra các rung động, nếu thiết bị quay, chụp rung lắc nhiều đồng nghĩa sản phẩm (bức ảnh, video,...) được tạo ra sẽ nhoè và giảm chất lượng rất nhiều. Vì thế, công nghệ chống rung quang học (OIS) được ra đời để hỗ trợ việc quay, chụp chất lượng hơn trong nhiều điều kiện khác nhau.

Samsung Galaxy A22

OIS (Optical Image Stabilization) hay còn được gọi là chống rung quang học, công nghệ này sử dụng cảm biến con quay hồi chuyển để dịch chuyển ống kính camera di chuyển theo từng chuyển động của chủ thể, từ đó mang lại tính ổn định khi chụp và quay video. Đây là giải pháp phần cứng, do đó chất lượng quang học của hình ảnh vẫn được giữ nguyên, vì vậy mà OIS được ưa chuộng hơn so với chống rung điện tử.

Samsung Galaxy A22

Cũng bởi vì đây là công nghệ phần cứng, do đó hầu hết các nhà sản xuất smartphone chỉ trang bị cho các mẫu flagship để tối ưu chi phí sản xuất. Tuy nhiên, Samsung lại mang công nghệ này lên Galaxy A22, một chiếc máy có mức giá chỉ hơn 5 triệu đồng.

Thoả sức sáng tạo với Galaxy A22 cùng cụm camera 48MP hỗ trợ OIS

 Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng Tiktok, Instagram Reels,... mà giờ đây mỗi người dùng đều trở thành một “content creator”, sản xuất những video siêu ngắn bằng smartphone. Để thu hút được nhiều view, like, tim,... video ngắn không chỉ cần nội dung hay, diễn xuất tốt mà chất lượng hình ảnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc người xem có muốn tiếp tục xem video đến cuối hay không. Do đó, những mẫu smartphone có hệ thống camera tốt kèm theo cơ chế chống rung OIS như Galaxy A22 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để sản xuất hình ảnh, video…

Samsung Galaxy A22

Galaxy A22 được trang bị hệ thống 4 camera 48MP, thông số cụ thể như sau:

  • 48 MP, f/1.8, (góc rộng), OIS
  • 8 MP, f/2.2, 123˚ (góc siêu rộng),
  • 2 MP, f/2.4, (macro)
  • 2 MP, f/2.4, (chân dung)

Camera chính 48MP, mang đến khả năng chụp ảnh có độ chi tiết cao, khẩu độ F/1.8 sẽ đảm bảo thiết bị có khả năng thu sáng tốt nếu chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Việc được trang bị cơ chế chống rung quang học OIS ở camera chính sẽ đảm bảo cho những bức ảnh chụp sẽ không bị rung nhoè, đặc biệt là khi chụp đêm.

Samsung Galaxy A22

Hệ thống 4 camera linh hoạt, mang đến nhiều góc chụp khác nhau, người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh khung hình từ góc rộng, góc siêu rộng để có được bức ảnh đúng với ý đồ nghệ thuật cá nhân. Không những vậy, bạn có thể thoả sức sáng tạo với camera macro cho góc chụp cận cảnh đầy mới lạ mà không phải smartphone nào cũng có thể thực hiện được.

Smartphone phân khúc 5 triệu hiếm hoi có màn hình Super AMOLED 90Hz

Tần số quét cao đang dần trở thành xu hướng mới trên hầu hết smartphone hiện nay, với 90Hz Galaxy A22 có thể hiển thị 90 khung hình trong một giây người dùng lướt hoặc xem nội dung. Do đó, trải nghiệm hình ảnh trên thiết bị Galaxy A22 này cực kỳ mượt mà.

Samsung Galaxy A22

Hơn thế nữa, công nghệ tấm nền Super AMOLED mang lại khả năng tái tạo màu sắc rực rỡ, phù hợp cho nhu cầu giải trí, việc xem các bộ phim, xem Tiktok hay Youtube sẽ trở nên thú vị, “ngon” mắt hơn.

Pin 5000mAh mang đến thời lượng sử dụng rất dài

Dòng Galaxy A của Samsung không chỉ đẹp, camera đa tính năng mà còn đi kèm với thời lượng sử dụng rất tốt, có được điều này nhờ nhà sản xuất đã trang bị viên pin dung lượng lớn bên trong máy. Galaxy A22 sở hữu viên pin 5000mAh và máy chỉ có độ phân giải màn hình dừng ở mức HD+ không tiêu hao quá nhiều năng lượng, do đó thời gian sử dụng của Galaxy A22 sẽ kéo dài hơn khá nhiều so với các thiết bị cùng phân khúc.

Samsung Galaxy A22

Công nghệ sạc nhanh 15W mang đến thời gian sạc tuyệt vời cho Galaxy A22, trong khoảng 30 phút sạc đầu tiên thiết bị đã có cho mình khoảng 40%, một con số lớn nếu so với thỏi pin 5000mAh của máy.

Tạm kết

Galaxy A22 không chỉ tập trung vào thiết kế, thời lượng pin hay màn hình mà giờ đây thiết bị mới của Samsung còn mang đến trải nghiệm nhiếp ảnh “chống rung” cùng OIS rất cao cấp. Cùng Galaxy A22, người dùng sẽ có được những trải nghiệm quay chụp rất tuyệt vời mà không nhiều thiết bị cùng tầm giá có thể mang lại được.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore