ViettelStore

Phím tắt trên iPhone là gì và có những tính năng hữu ích nào?

Một trong những lý do khiến iPhone thu hút lượng fan khổng lồ như hiện nay nằm ở những tính năng phím tắt thần thánh. Trong bài viết này hãy cùng khám phá ngay những tính năng phím tắt trên iPhone nhất định không thể bỏ qua này nhé!

Phím tắt trên iPhone là gì?

Phím tắt là tính năng thiết lập trên iPhone, cho phép người dùng thực hiện nhanh các thao tác hoặc tác vụ đa nhiệm trên các ứng dụng di động. Hiện ứng dụng phím tắt trên iPhone cũng cho phép người dùng tự tạo các phím tắt chức năng riêng với những bước đơn giản. 

Người dùng tự tạo các phím tắt chức năng riêng trên iPhone
Người dùng tự tạo các phím tắt chức năng riêng trên iPhone

Ví dụ, người dùng muốn tạo một phím tắt với nội dung “Giờ lướt sóng” nhằm tổng hợp báo cáo thời gian hoạt động lướt sóng trên bãi biển đồng thời phát danh sách nhạc lướt sóng phù hợp. 

Có thể bạn quan tâm:

Những phím tắt hữu ích trên iPhone

Giống như nhiều trình duyệt phổ biến khác của Google Chrome, Firefox hay trên các hệ điều hành máy tính Windows và MacOS, các thiết bị iPhone cũng đã được trang bị tính năng phím tắt hữu ích. Dưới đây sẽ là tổng hợp những tính năng phím tắt thông dụng dành cho người dùng iPhone tham khảo.

1. Khởi động nhanh iPhone 

Trường hợp đang dùng thì đột nhiên thiết bị của bạn bị đơ, không phản hồi thao tác. Đừng quá lo lắng, hãy nhấn đồng thời nút Home và phím nguồn và giữ trong khoảng 10 giây đợi logo của Apple xuất hiện và tiến hành khởi động lại thiết bị. 

Nhấn đồng thời nút Home và phím nguồn để khởi động lại thiết bị
Nhấn đồng thời nút Home và phím nguồn để khởi động lại thiết bị

2. Khôi phục lại thao tác đã thực hiện bằng cách lắc máy

Nếu trên hệ điều hành Windows Microsoft phát triển tính năng Undo thì nay trên iPhone cũng cho phép khôi phục lại thao tác đã thực hiện trên thiết bị bằng cách lắc iPhone và mọi thứ lại quay lại như chưa có gì thay đổi. 

Để cài đặt tính năng phím tắt này, bạn thực hiện như sau: Vào mục Cài đặt chung, chọn phần Trợ năng và chọn tiếp Lắc để hoàn tác và bật kích hoạt tính năng này trên iPhone.

Bật tính năng cho phép khôi phục lại thao tác đã thực hiện trên iPhone
Bật tính năng cho phép khôi phục lại thao tác đã thực hiện trên iPhone

3. Nhập liệu nhanh hơn bằng phím tắt

Việc soạn văn bản, email hay đơn giản chỉ là nhắn tin sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng với tính năng tạo ký tự viết tắt trên iPhone như sau: Mở phần Cài đặt >> Cài đặt chung >> Bàn phím >> Thay thế văn bản. Khi muốn thêm từ cần thay thế, người dùng chỉ cần nhấn và biểu tượng dấu cộng phía trên và tiến hành theo các bước hướng dẫn để thêm từ.

4. Xem lại lịch sử duyệt web từ Safari

Trên trình duyệt Safari của iPhone, người dùng có thể dễ dàng xem lại lịch sử truy cập web bằng cách nhấn giữ phím quay lại tại góc trái của màn hình để xem nhanh trình quản lý lịch sử truy cập web cần tìm.

Xem lại lịch sử truy cập web trên Safari
Xem lại lịch sử truy cập web trên Safari

5. Khôi phục tab đã đóng trên Safari 

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn vô tình xóa mất một tab trình duyệt quan trọng đang xem trên Safari thì có thể khôi phục nhanh bằng tiện ích Thẻ đã Đóng gần đây. Người dùng chỉ cần nhấn chọn và giữ biểu tượng dấu cộng tại danh sách các tab vừa đóng để chọn khôi phục tab lỡ xóa mất.

6. Chụp ảnh nhanh màn hình iPhone

Để chụp màn hình iPhone, người dùng có thể chọn một trong 2 cách sau: Sử dụng phím tắt trên iPhone hoặc tính năng phím Home ảo Assistive Touch. Tuy nhiên, không phải lúc nào người dùng cũng có thể chụp hình nhanh bằng nút Home ảo. Khi đó lựa chọn phím tắt nhanh chóng bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Home và nút nguồn rồi nhả ra, thiết bị sẽ tự động chụp lại màn hình đang hoạt động. 

Trên đây là một số hướng dẫn tính năng phím tắt trên iPhone hữu ích dành cho người dùng tham khảo. Ngoài ra còn nhiều tính năng phím tắt khác đang chờ bạn khám phá và đừng quên chia sẻ với chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore