ViettelStore

Cách khởi động lại iPhone qua giọng nói cực đơn giản với iOS 13

Hệ điều hành iOS 13 mới đã được bổ sung thêm tính năng khởi động iPhone, iPad bằng giọng nói. Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn cách khởi động lại iPhone qua giọng nói cực đơn giản.

Cách khởi động lại iPhone qua giọng nói

Trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn không thể tránh khỏi việc gặp một số lỗi nhỏ khiến máy bị lag. Kể từ iPhone X, quá trình khởi động lại thiết bị để xử lý các lỗi như vậy đã thay đổi và trở nên rườm rà hơn trước. Tuy nhiên, hệ điều hành iOS đã khiến việc này trở nên đơn giản hơn, đó chính là cách khởi động lại iPhone qua giọng nói.

Cách khởi động lại iPhone qua giọng nói
Cách khởi động lại iPhone qua giọng nói

Thông thường nếu muốn khởi động lại iPhone, chúng ta phải nhấn giữ phím nguồn + phím Home (đối với các thiết bị đời cũ) hoặc phím nguồn + tăng/giảm âm lượng… Điều này thường khá rắc rối và không phải ai cũng thực hiện được. Ở iOS 13, bạn có thể khởi động lại nhanh iPhone bằng giọng nói sử dụng tính năng Voice Control (Khẩu lệnh).

Bạn cần vào phần Settings (cài đặt) - Accessibility (trợ năng) - Voice Control (khẩu lệnh) và kích hoạt tùy chọn Voice Control (khẩu lệnh). Sau đó chọn Set Up Voice Control (Thiết lập Khẩu lệnh), và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Cách khởi động lại iPhone qua giọng nói (1)
Cách khởi động lại iPhone qua giọng nói (1)

Tiếp theo, bạn hãy nói “Reboot Device”, trong cửa sổ nhỏ vừa hiện ra, người dùng chỉ cần nói “Tap Restart” và điện thoại sẽ khởi động lại ngay lập tức. Ngoài ra, nếu bạn không giỏi Tiếng Anh thì cũng có một cách đơn giản hơn, đó là đọc lệnh Show numbers, sau đó đọc tên con số xuất hiện tại tùy chọn đó. Cách khởi động lại iPhone qua giọng nói này sẽ giúp bạn không phải sử dụng nhiều phím bấm rườm rà như trước. Bạn hãy nâng cấp iPhone hoặc iPad của mình lên hệ điều hành iOS 13 để có thể có được những trải nghiệm và tính năng tốt nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore