ViettelStore

Tổng hợp mẹo sử dụng iPhone XS vô cùng hiệu quả

Không phải ai cũng biết các mẹo sử dụng iPhone Xs trong quá trình sử dụng. Vì vậy mà mỗi lần cần thao tác nhanh, hoặc sử dụng các tính năng cần thiết bạn thường khá lúng túng. Nhằm giúp người dùng “làm chủ” chiếc smartphone của mình, ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những mẹo sử dụng iPhone Xs cực kỳ hữu ích.

Mẹo sử dụng iPhone XS hiệu quả

Mẹo sử dụng iPhone Xs hiệu quả
Mẹo sử dụng iPhone Xs hiệu quả

1. Mẹo mở khóa màn hình iPhone Xs

Mẹo mở khóa màn hình là mẹo sử dụng iPhone Xs đầu tiên mà các bạn nên biết, bởi thay vì sử dụng vân tay của bạn để mở khóa, với chiếc smartphone nằm trong bộ ba iPhone của Apple năm 2018 này, bạn cần nhìn vào màn hình. Trên iPhone Xs Touch ID đã được thay thế bằng Face ID nhờ công nghệ TrueDepth của Apple.

Mẹo mở khóa màn hình iPhone Xs
Mẹo mở khóa màn hình iPhone Xs

Bằng cách truy cập cài đặt của mình, bạn có thể thiết lập hồ sơ Face ID. Sau đó bạn sẽ được yêu cầu hoàn thành một loạt các chuyển động như xoay đầu theo chuyển động tròn để chụp tất cả các góc của khuôn mặt bạn.

2. Mẹo chụp ảnh màn hình trên iPhone Xs

Để chụp ảnh màn hình, bạn có thể dùng 2 mẹo sử dụng iPhone Xs sau: Đó là sử dụng nút nguồn và nút tăng âm lượng để chụp ảnh màn hình hoặc sử dụng AssistiveTouch.

Mẹo chụp ảnh màn hình trên iPhone Xs bằng nút nguồn và nút tăng âm lượng

Mẹo chụp ảnh màn hình trên iPhone Xs
Mẹo chụp ảnh màn hình trên iPhone Xs

Như các bạn đã biết, iPhone Xs sở hữu màn hình tràn viền và không có nút Home vật lý. Do vậy, trong lần đầu sử dụng người dùng gặp tương đối nhiều khó khăn, đặc biệt là cách chụp ảnh màn hình.

Tuy nhiên, bạn không cần phải lo ngại vì đã có mẹo sử dụng iPhone Xs để chụp màn hình rất đơn giản. Đó là bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng. Sau đó, trên giao diện của điện thoại sẽ hiển thị bản xem trước của ảnh chụp màn hình. Tại đây, bạn có thể chạm vào ảnh rồi phóng to, chỉnh sửa để ghi chú thông tin hoặc thay đổi kích thước của ảnh chụp.

Xem thêm:

Mẹo chụp màn hình trên iPhone Xs bằng AssistiveTouch

Ngoài mẹo sử dụng iPhone Xs chụp màn hình bằng nút nguồn và nút tăng âm lượng, bạn có thể sử dụng AssistiveTouch. Để thực hiện mẹo này, bạn vào Settings (Cài đặt). Sau đó, chọn General (Cài đặt chung)/ Accessibility (Trợ năng) => Assistive Touch và bật nó. Lúc này, bạn sẽ thấy nút Home ảo xuất hiện ở trên màn hình.

Mẹo chụp màn hình trên iPhone Xs bằng AssistiveTouch
Mẹo chụp màn hình trên iPhone Xs bằng AssistiveTouch

Tiếp theo, bạn chọn tùy chọn Customize Top Level Menu => Custom => Screenshot từ danh sách. Như vậy, khi muốn chụp ảnh màn hình bạn chỉ cần chọn phím Home ảo, bấm nút Screenshot là đã có thể chụp được một bức hình như mong muốn.

Mẹo mở trung tâm thông báo và trung tâm điều khiển trên iPhone Xs

Đối với những người chuyển từ bất kỳ mẫu nào cũ hơn iPhone X, thì việc sử dụng các cử chỉ trên iPhone Xs có thể hơi phức tạp. Vì vậy bạn có thể tham khảo mẹo sử dụng iPhone Xs này để mở trung tâm thông báo và trung tâm điều khiển.

Mẹo vượt lỗi SIM không hợp lệ khi acctive iPhone Xs

Khi bạn mới mua một chiếc iPhone Xs xách tay thì bạn kích hoạt bằng sim của bạn sẽ báo sim không hợp lệ. Do đó, bạn có thể áp dụng mẹo sử dụng iPhone Xs này để vượt lỗi SIM không hợp lệ khi acctive.

Mẹo mở trung tâm thông báo và trung tâm điều khiển trên iPhone Xs
Mẹo mở trung tâm thông báo và trung tâm điều khiển trên iPhone Xs

Để active được máy thì bạn cần phải tìm một sim của nhà mạng khóa máy lắp. Lưu ý rằng đây chỉ là cách để active vào bên trong máy, nhưng không dùng sim được. Muốn sử dụng được sim Việt Nam bạn cần phải mua code unlock iPhone Xs.

Đọc thử: Có nên mua iPhone XS Max 512Gb không?

Mẹo xóa các ứng dụng

Như các bạn thấy, để xóa các ứng dụng trên các iPhone khác chỉ cần nhấn và giữ vào ứng dụng bạn muốn xóa cho đến khi ứng dụng bắt đầu lắc và nhấp vào dấu X nhỏ ở góc trên bên trái.  Nhưng cách bạn quay lại màn hình chính sẽ hơi khác một chút trên iPhone Xs. Thay vì nhấn vào nút home để xác nhận quay lại màn hình chính, bạn sẽ nhấn vào biểu tượng “Done” xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Mẹo tắt iPhone Xs

Mẹo sử dụng iPhone Xs cuối cùng mà chúng tôi chia sẻ với các bạn đó là mẹo tắt iPhone. Bạn có thể được thực hiện mẹo này bằng cách giữ nút nguồn và nút tăng hoặc giảm âm lượng đồng thời. Nhấn cho đến khi bạn thấy tùy chọn tắt điện thoại. Bạn cũng được cung cấp quyền truy cập nhanh vào ID y tế và SOS khẩn cấp của bạn tại đây. Trên đây là mẹo sử dụng iPhone Xs mà chúng tôi muốn chia sẻ cho người dùng. Hy vọng với những mẹo này bạn sẽ “làm chủ” chiếc smartphone của mình một cách dễ dàng hơn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore