ViettelStore

Những ứng dụng cho người đi du lịch giúp bạn giải quyết mọi vấn đề

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, mọi vấn đề đều có thể giải quyết qua các ứng dụng di động. Và để có 1 chuyến đi xa ý nghĩa và tuyệt vời bạn hãy tải ngay những ứng dụng cho người đi du lịch dưới đây.

Các ứng dụng cho người đi du lịch nên cài đặt nhất

1. Bản đồ - Google Maps

Đến một nơi xa chắc chắn bạn sẽ không biết hết đường đi lối lại. Và để không bị lạc đường hãy cài đặt ngay ứng dụng bản đồ Google Maps. Không chỉ giúp bạn biết được mình đang đứng ở đâu, tìm đường đi đến các địa điểm trong thành phố,... mà nó còn có rất nhiều tính năng ưu việt khác như: Chia sẻ vị trí của bạn với người khác, lưu lại bản đồ dưới dạng ngoại tuyến, tình trạng giao thông, địa chỉ các quán ăn, khách sạn,... Đây được coi là ứng dụng không thể thiếu cho những người đi du lịch.

>>> Xem Ngay: Mẹo sử dụng Google Maps không thể bỏ qua giúp mọi hành trình của bạn hoàn hảo nhất.

 Ứng dụng Google Maps
Ứng dụng Google Maps

2. Ứng dụng dịch ngoại ngữ - Google Translate

Ngôn ngữ chính là trở ngại lớn nhất khi đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì việc bạn không thông thạo hoặc không biết 1 từ tiếng địa phương nào không thể gây cản trở cho các chuyến đi xa. Google Translate chính là ứng dụng cho người đi du lịch hữu ích nhất trong trường hợp này. Bạn có thể nói chuyện với người dân địa phương thông qua thông dịch viên Google Translate dù đôi khi nó không được chính xác lắm. Dịch các bảng hiệu, thực đơn qua camera,... Ứng dụng hoàn toàn miễn phí nhưng lại đem đến rất nhiều lợi ích cho người dùng.

Ứng dụng Google dịch
Ứng dụng Google dịch

3. Ứng dụng đổi tiền

Tiền tệ là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng trong những chuyến đi xa. Và chắc chắn khi đến một đất nước nào đó bạn sẽ phải đổi một số tiền không nhỏ sang tiền tệ nước đó. Để không bị hớ hãy tải ngay ứng dụng đổi ngoại tệ, tỷ giá luôn được cập nhật mới nhất và giúp người dùng tính toán chính xác số tiền đi đổi mà không bị nhầm lẫn.

Ứng dụng đổi tiền tệ
Ứng dụng đổi tiền tệ

4. Ứng dụng đặt phòng và đặt vé

Ngày nay việc mua vé máy bay online không còn quá xa lạ với nhiều người. Không cần phải vào trực tiếp website của họ mà bạn có thể sử dụng 1 số ứng dụng đặt vé. Chúng rất tiện lợi giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian để chuẩn bị cho chuyến đi xa. Và sau khi đã đặt vé xong bạn có thể đi tìm kiếm phòng nghỉ ngay trên ứng dụng đó mà không cần phải tìm kiếm đi xa. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng cho người đi du lịch giúp họ đặt phòng, đặt vé tàu, vé máy bay nhanh chóng như: Booking, TripAdvisor,..

 Ứng dụng Booking
Ứng dụng Booking

5. Ứng dụng tìm địa chỉ ăn uống

Sau khi đã đi chơi mỏi chân rồi thì việc cần thiết nhất lúc này là tìm một nơi để no cái bụng. Và 1 ứng dụng tìm địa chỉ ăn uống sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ gần nhất hoặc quán ăn ngon nhất tại địa phương. Ở Việt Nam bạn có thể sử dụng Foody, còn nếu ra nước ngoài thì có một số ứng dụng riêng nước họ như: FoodPanda, Like a Local, Yelp,...

Một số ứng dụng tìm địa chỉ quán ăn
Một số ứng dụng tìm địa chỉ quán ăn

6. Ứng dụng đặt xe

Một số ứng dụng đặt xe nổi tiếng hiện nay
Một số ứng dụng đặt xe nổi tiếng hiện nay

Phương tiện đi lại là yếu tố quan trọng để bạn có được những chuyến đi đáng nhớ. Hãy sử dụng ứng dụng đặt xe để tự tìm cho mình những phương tiện phù hợp khi tham gia giao thông. Đặc biệt khi đến với một đất nước xa lạ.

7. Ứng dụng giao thông

Tình trạng giao thông luôn khiến nhiều người đi du lịch cảm thấy khó chịu. Vì vậy để tránh những trường hợp đáng tiếc như: tắc đường, đường cấm,... hãy tải ngay ứng dụng Waze. Đây là ứng dụng của Google nên các dữ liệu bản đồ rất chính xác, nó sẽ cho bạn biết tính trạng giao thông, lưu lượng giao thông, đường đang sửa, đường cấm,... do mọi người chia sẻ.

>>> Xem thêm: Ứng dụng cảnh báo giao thông trên điện thoại “chất lừ” – Made in Vietnam

Ứng dụng Waze
Ứng dụng Waze

8. Ứng dụng tìm kết nối wifi

Trong các chuyến đi du lịch việc sử dụng kết nối mạng mọi lúc mọi nơi là điều ai ai cũng cần. Ngoài các giải pháp như: sử dụng bộ phát wifi, mua sim 3G, 4G,... thì bạn nên tải 1 ứng dụng tìm kiếm wifi. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn.

Ứng dụng tìm kiếm wifi
Ứng dụng tìm kiếm wifi

Với những ứng dụng cho người đi du lịch trên chắc chắn các chuyến đi xa của bạn sẽ tràn ngập những kỷ niệm đáng nhớ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore