ViettelStore

Nên mua Galaxy Buds Live hay AirPods Pro?

Không ít người dùng phổ thông đang gặp vấn đề khi không biết nên mua Galaxy Buds Live hay AirPods Pro. Tuy nhiên, để lựa chọn được cho mình một chiếc tai nghe phù hợp nhất các bạn nên đánh giá dựa trên các yếu tố khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này.

Galaxy Buds Live màu đen và AirPods Pro màu trắng
Galaxy Buds Live màu đen và AirPods Pro màu trắng

Galaxy Buds LiveAirPods Pro là hai mẫu tai nghe không dây cao cấp được quan tâm nhất thời điểm này. Đặc biệt dịp Tết nguyên đán sắp đến sẽ có rất nhiều bạn muốn có một chiếc tai nghe để nghe nhạc, xem phim giết thời gian. Vậy đâu là lựa chọn tối ưu hơn cả?

Nên mua Galaxy Buds Live hay AirPods Pro?

AirPods Pro hiện tại đã giảm giá khá nhiều so với thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, với số tiền mua một chiếc AirPods Pro người dùng có thể mua được hai chiếc Galaxy Buds Live. Nhưng bỏ qua vấn đề về giá thì đâu là lựa chọn tuyệt vời hơn? Hãy cùng Viettel Store đi tìm câu trả lời nhé.

1. Thiết kế nào cho cảm giác đeo tốt hơn?

Galaxy Buds/Buds+ bị đánh giá là thiết kế thô so với AirPods. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Buds Live, mọi thứ đã được cải thiện đáng kể. Samsung áp dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản với một chiếc hộp nhỏ xinh hình vuông có thể cất trong túi quần, túi áo hay bất kỳ đâu mà không có cảm giác bị cấn

Galaxy Buds Live
Galaxy Buds Live

Về phía Apple, hãng cũng đã cải tiến AirPods Pro so với thế hệ trước đó. Case sạc ngắn hơn và béo hơn và chuyển từ dạng earbuds qua in-ear. Xét về tổng thể, Galaxy Buds Live có dày hơn AirPods Pro một chút nhưng lại nhỏ hơn về chiều dài và chiều rộng. Do đó cả hai thiết bị đều trông nhỏ bé hơn so với đối thủ khác.

AirPods Pro
AirPods Pro
Hộp đựng của Galaxy Buds Live và AirPods Pro
Hộp đựng của Galaxy Buds Live và AirPods Pro

Để đưa ra được quyết định nên mua Galaxy Buds Live hay AirPods Pro chúng ta cần xét đến yếu tố cảm giác đeo. So với Buds Live, đại diện của Apple cho cảm giác tốt hơn. Một phần có thể là do thiết kế in-ear quen thuộc, ngoài ra người dùng còn được tặng thêm nhiều nút tai để phù hợp với kích thước lỗ tai từng người.

AirPods Pro được thiết kế theo kiểu in-ear
AirPods Pro được thiết kế theo kiểu in-ear
AirPods cho cảm giác đeo thoải mái
AirPods cho cảm giác đeo thoải mái
Galaxy Buds Live khiến người dùng phải loay hoay khi sử dụng
Galaxy Buds Live khiến người dùng phải loay hoay khi sử dụng

Trong khi Buds Live lại có thiết kế giống hạt đậu và tương tự thiết kế earbuds khiến những người lần đầu sử dụng sẽ có cảm giác bối rối. Do đó lần đầu sử dụng Buds Live người dùng sẽ phải loay hoay để tìm được tư thế thoải mái nhất. Và chính điều này khiến việc trải nghiệm Galaxy Buds Live giảm xuống so với đối thủ.

2. Về chất lượng âm thanh

Nếu xét về góc độ trải nghiệm và thiết kế thì AirPods hơn hẳn. Vậy chất lượng âm thanh thì sao?

Cả AirPods Pro và Buds Live đều là thiết bị không dây thiên về sự tiện dụng nên nó không dành cho các audiophile. Nhưng xét về phân khúc thì đây lại là hai sản phẩm có chất lượng âm thanh hơn hẳn các đối thủ khác. Vì không phải dân trong nghề nên chúng tôi sẽ đánh giá chất lượng âm thanh của AirPods Pro và Buds Live dưới góc độ của người dùng.

Tai nghe AirPods Pro bên trái và Galaxy Buds Live bên phải
Tai nghe AirPods Pro bên trái và Galaxy Buds Live bên phải

AirPods Pro và Buds Live đều có những điểm nổi bật riêng về chất lượng âm thanh. Đại diện của Apple cho âm thanh cân bằng giữa các dải giúp người nghe có thể nghe được mọi thể loại nhạc. Và tất nhiên chất lượng chỉ đạt ở mức trung bình khá, tùy vào từng thể loại nhạc AirPods Pro cho phép người dùng tùy chỉnh EQ theo sở thích của mình. Tăng âm bass nếu muốn nghe nhạc dance sôi động.

Tai nghe AirPods Pro cho chất lượng âm ở mức trung bình khá
Tai nghe AirPods Pro cho chất lượng âm ở mức trung bình khá

Vì không phải thiết kế in-ear nên khi sử dụng Galaxy Buds Live, nhiều dài âm bị rò rỉ ra bên ngoài, nhất là âm trầm. Nhưng bù lại Buds Live lại có thể tái tạo được âm bass ở mức cao hơn để không bị thất thoát khi đến tai người dùng. Vì khi đeo hở nên âm bass sẽ được boost lên trong một số bản nhạc POP giọng nữ hay nhạc nhẹ. Còn âm mid và treble lại bị giảm dù điều này khó nhận ra. Nhưng khi nghe ở âm lượng cao sẽ rất dễ phát hiện.

Với một người dùng phổ thông sẽ không quá quan tâm đến chất lượng âm thanh. Do đó, AirPods Pro hay Galaxy Buds Live đều được. Nhưng nếu xét về góc độ trải nghiệm thính giác thì khác. Với chất lượng âm thanh như vậy thì theo các bạn chúng ta nên mua Galaxy Buds Live hay AirPods Pro? Chắc chắn là AirPod Pro đúng không nào.

3. Tính năng và chống ồn chủ động

Cả Buds Live và AirPods Pro đều được tập trung vào các tính năng và tiện ích đi kèm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi hoạt động trong hệ sinh thái của nhà sản xuất. Hai thiết bị đều được tích hợp các tính năng cơ bản như: tự động kết nối nhanh, tùy chỉnh cử chỉ chạm, tự động phát hiện vị trí,...Và các tính năng này hoạt động hiệu quả nhất khi sử dụng trong cùng một hệ sinh thái. Có nghĩa là nếu bạn đang dùng iPhone thì AirPods Pro là lựa chọn tốt nhất. Ngược lại nếu dùng điện thoại Android, đặc biệt của Samsung thì Galaxy Buds Live lại là lựa chọn phù hợp hơn.

AirPods Pro phù hợp với các thiết bị do Apple sản xuất
AirPods Pro phù hợp với các thiết bị do Apple sản xuất
Galaxy Buds Live phù hợp với điện thoại Android và do Samsung sản xuất
Galaxy Buds Live phù hợp với điện thoại Android và do Samsung sản xuất

Một tính năng đặc biệt cả hai mẫu tai nghe này đều được trang bị là chống ồn chủ động. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm thực tế thì khả năng chống ồn của AirPods Pro tốt hơn Buds Live. Điều này có thể là do ảnh hưởng của thiết kế.

Thiết kế, chống ồn, chất lượng âm thanh đều thua AirPods Pro, vậy Galaxy Buds Live có gì để hơn?

Điểm hơn của Galaxy Buds Live đầu tiên phải kể đến dung lượng pin. Ở cùng mức âm lượng, Buds Live cho thời gian sử dụng lên đến 8 tiếng tắt ANC và 5 tiếng sử dụng khi bật ANC. Trong khi AirPods Pro chỉ cho thời gian tương ứng là 5 tiếng và 4,5 tiếng.

Ngoài ra, khi dùng với case, thời lượng pin của mỗi tai nghe sẽ được mở rộng thêm rất nhiều.

Galaxy Buds Live cho thời lượng pin dài hơn
Galaxy Buds Live cho thời lượng pin dài hơn

Điểm hơn thứ hai của Buds Live là khi dùng trong hệ sinh thái của Samsung, đặc biệt là dòng Note hoặc S, tai nghe có thể nhận sạc ngược từ các thiết bị này. Và thậm chí điện thoại của Samsung còn sạc ngược không dây được cho cả AirPods Pro, điều mà iPhone 12 không làm được.

Galaxy Buds Live sạc không dây được với thiết bị dòng Note hoặc S
Galaxy Buds Live sạc không dây được với thiết bị dòng Note hoặc S

Điểm hơn thứ ba là giá rẻ. Hiện tại giá bán Galaxy Buds Live khá thấp chỉ khoảng gần 3 triệu đồng trong khi AirPods Pro lên tới hơn 5 triệu dù đã giảm so với thời điểm ra mắt.

Với những phân tích trên chúng tôi tin các bạn đã trả lời được câu hỏi nên mua Galaxy Buds Live hay AirPods Pro. Nếu quan tâm đến trải nghiệm âm thanh thì AirPods Pro là lựa chọn tốt hơn. Còn về giá đương nhiên là Galaxy Buds Live rồi. Chúc các bạn chọn được sản phẩm ưng ý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore