ViettelStore

Cách sạc pin điện thoại OPPO không bị chai pin

Rất nhiều người dùng OPPO phàn nàn về vấn đề pin bị chai sau một thời gian sử dụng hoặc không biết cách sạc pin điện thoại oppo mới. Vì vậy hôm nay Viettel Store sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin cho điện thoại OPPO mới. Cách này không chỉ áp dụng riêng cho smartphone OPPO mà còn có thể áp dụng cho các điện thoại thông minh nói chung.

Hướng dẫn cách sạc pin cho điện thoại OPPO mới chuẩn nhất
Hướng dẫn cách sạc pin cho điện thoại OPPO mới chuẩn nhất

Theo công bố của OPPO, các mẫu điện thoại thông minh của hãng đều dùng pin Lithium-ion. Đây là loại pin được đánh giá tốt, an toàn và có tuổi thọ sử dụng cao khi được sạc thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết.

1. Kéo dài tuổi thọ pin cho điện thoại OPPO

Mỗi nhà sản xuất điện thoại di động đều cung cấp các phụ kiện đi kèm, đặc biệt trong đó phải kể đến dây sạc và củ sạc. Vì vậy, muốn kéo dài tuổi thọ pin cho điện thoại nói chung và điện thoại OPPO nói riêng bạn cần sử dụng dây sạc và củ sạc chính hãng đi kèm với máy.

Bởi vì loại pin Lithium-ion chỉ có thể sạc đầy và có tuổi thọ tối đa nhất khi dùng đúng phụ kiện chính hãng do nhà sản xuất tặng kèm với máy hoặc bán lẻ riêng.

Phụ kiện chính hãng dành cho điện thoại OPPO

Bên cạnh việc sử dụng phụ kiện chính hãng, cách sạc pin cho điện thoại OPPO mới bạn cần lưu ý đến vấn đề nhiệt độ. Theo OPPO, nhiệt độ lý tưởng nhất để sử dụng smartphone OPPO là từ 16 đến 25 độ C.

Vì vậy, bạn không nên sử dụng hoặc sạc pin điện thoại trong môi trường nhiệt độ trên 35 độ C. Nhiệt độ cao sẽ làm cho việc sạc pin lâu hơn và từ đó dẫn đến thời gian chờ đợi pin đầy cũng lâu hơn.

Chưa hết, nếu dùng điện thoại ở môi trường nhiệt độ thấp cũng sẽ khiến thời lượng pin giảm xuống. Tuy nhiên, đó chỉ là tạm thời và khi nhiệt độ về mức bình thường thì hiệu năng cũng quay lại trạng thái bình thường.

Một lưu ý khác khi sạc pin điện thoại OPPO mới là bạn không được để pin xuống dưới 10% rồi mới sạc. Điện thoại sập nguồn sẽ tăng nguy cơ hỏng pin và pin dễ bị chai hơn. Nếu không dùng đến điện thoại trong một thời gian dài bạn nên sạc máy đạt 50% pin.

Sạc pin đúng cách vẫn chưa được nhiều người dùng quan tâm
Sạc pin đúng cách vẫn chưa được nhiều người dùng quan tâm

Vì vậy cách sạc pin cho điện thoại OPPO mới chuẩn nhất là:

– Không sạc pin quá đầy nhưng cũng không được để pin cạn kiệt đến mức sập nguồn. Luôn duy trì pin ở mức 50% là tốt nhất.

– Khi không dùng máy vẫn nên duy trì sạc pin vì pin sập nguồn lâu sẽ rất dễ bị hỏng và có thể không sạc lại được.

– Pin đầy 100% mà vẫn cắm sạc và sử dụng cũng sẽ khiến pin nhanh hỏng và tuổi thọ bị giảm xuống đáng kể.

– Nên dùng điện thoại trong môi trường mát từ 16 đến 25 độ C, độ ẩm không quá thấp. Hãy sạc pin đạt 50% vào mỗi tháng nếu không dùng máy từ 6 tháng đến 1 năm.

2. Kéo dài thời lượng pin cho điện thoại OPPO

Như vậy, bạn đã biết cách sạc pin cho điện thoại OPPO mới rồi phải không nào. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải biết thêm một vài thao tác khác để việc sử dụng pin của điện thoại được hiệu quả hơn.

Với một vài thao tác nhỏ các bạn có thể kéo dài được thời gian dùng điện thoại
Với một vài thao tác nhỏ các bạn có thể kéo dài được thời gian dùng điện thoại

Việc đầu tiên bạn cần làm sau khi mua điện thoại OPPO về là kiểm tra phần cập nhật và đảm bảo máy đã được cài đặt ở phiên bản bản hệ điều hành mới nhất.

Bước tiếp theo là kích hoạt chế độ màn hình sáng tự động. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm pin vì độ sáng sẽ tự động được điều chỉnh theo môi trường.

Sử dụng wifi sẽ đỡ ngốn pin hơn so với 3G, 4G và 5G. Hãy ưu tiên sử dụng wifi để kết nối mạng.

OPPO đi đầu trong công nghệ sạc pin các thiết bị di động
OPPO đi đầu trong công nghệ sạc pin các thiết bị di động

Nên tắt wifi, Bluetooth và GPS khi không cần dùng đến chúng.

Tắt bớt những ứng dụng chạy nền và tắt các ứng dụng tiêu hao nhiều năng lượng.

Nên bật chế độ tiết kiệm pin khi chỉ có nhu cầu nhắn tin, gọi điện và gửi email. Khi pin sạc được 60% hoặc đầy chế độ này sẽ tự động được ngắt.

Chế độ máy bay cũng giúp tăng thời lượng sử dụng pin. Bạn vẫn có thể dụng wifi và Bluetooth cho nhu cầu giải trí.

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn xong cách sạc pin cho điện thoại OPPO mới. Chúc bạn sử dụng hiệu quả chiếc điện thoại mới mua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore