ViettelStore

Giải đáp câu hỏi: Nên dùng Safari hay Chrome trên Macbook?

Nên dùng Safari hay Chrome trên Macbook? Đây là một trong những đắn đo thường gặp của những người vừa mới đầu tư một “em” laptop Táo khuyết để sử dụng trong công việc, học tập và giải trí. Vậy bài viết sau đây sẽ chỉ ra một số lý do trình duyệt Safari luôn là sự lựa chọn số 1 trên máy Mac, các bạn cùng tham khảo nhé.

Nên dùng Safari hay Chrome trên Macbook?

Sử dụng trình duyệt Safari thay vì Chrome trên Mac giúp bạn tối ưu hóa hiệu năng làm việc hơn, có nhiều chức năng hay và dễ dùng. Đặc biệt là chạy Safari nhẹ hơn, giúp tiết kiệm pin hơn so với Chrome trên cùng em Mac đó. Ngoài ra, còn rất nhiều lý do khác để trả lời cho câu hỏi “Nên dùng safari hay chrome trên Macbook?”, mời bạn tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây.

>>> Mẹo hay Safari:

1. Máy Mac dùng Safari rất nhẹ nhàng, tiết kiệm pin và đỡ nóng máy

Sau một thời gian sử dụng trình duyệt Chrome người dùng sẽ cảm thấy bị hao pin đáng kể, đặc biệt là dễ nóng máy kể cả với laptop Win hay Mac. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng Safari thì sẽ cảm thấy máy mát hơn rất nhiều, thời gian pin cũng lâu hơn 1 tiếng, thậm chí là 2 tiếng so với chạy Chrome. Có lẽ vì dùng Chrome làm máy nhanh nóng nên quạt tản nhiệt phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến pin hao nhanh hơn.

Nên dùng Safari hay Chrome trên Macbook để tiết kiệm pin?
Nên dùng Safari hay Chrome trên Macbook để tiết kiệm pin?

Việc máy Mac ít hao pin, ít nóng hơn hỗ trợ rất tốt trong công việc, học tập của bạn, nhất là khi bạn phải mang máy theo trên máy bay hay đi thực địa.

Nếu bạn đang dùng MacBook Air hay MacBook Retina có thời lượng viên pin dài cả ngày kết hợp với dùng Safari thì chắc chắn bạn sẽ không phải đem cục sạc theo.

2. Phím media hoạt động tốt hơn trên Safari

Nếu bạn là người thích nghe nhạc, xem phim giải trí thì có thể dùng chính nút điều khiển tên bàn phím để play, pause bài nhạc, thậm chí là tua nhanh bài hát nếu cần. Chức năng này chỉ áp dụng khi bạn mở trình duyệt web bằng Safari mà thôi, với Chrome thì không có tác dụng nhé.

Còn khi sử dụng tai nghe AirPods có chức năng play, pause và khi bạn gỡ nó khỏi tai nghe thì cũng chỉ hỗ trợ chạy được trên trình duyệt Safari mà thôi.

Dùng Safari, phím media hoạt động tốt hơn
Dùng Safari, phím media hoạt động tốt hơn

Chưa hết, chạy video trên trình duyệt Safari còn có chức năng thu nhỏ video thành cửa sổ nhỏ rất tiện lợi, trong khi Chrome lại không làm được. Như vậy, sử dụng Safari trên máy Mac bạn vừa có thể xem video nhỏ vừa làm việc khác, phục vụ rất tốt trong việc học hay hướng dẫn thực hành online tại nhà.

3. Reading List của Safari cực kỳ hữu ích và dễ sử dụng

Chức năng Reading List của Safari giúp bạn dễ dàng lưu lại các bài viết hay để dành đọc sau, nó giống như chức năng Favorite nhưng có giao diện dễ nhìn hơn và được mở ra một cách nhanh chóng để xem lại khi đã lưu trong bảng bên tay trái và đọc xong sẽ được xóa đi để trống bộ nhớ không như favorite là để lưu lâu dài không xóa.

Chức năng lưu lại bài viết cần đọc rất hữu ích
Chức năng lưu lại bài viết cần đọc rất hữu ích

Chức năng hay ho này được sync với tất cả mọi thiết bị nếu đăng nhập cùng tài khoản iCloud. Vì thế nếu bạn đang dùng Mac hay iPhone, iPad thì Reading List sẽ phát huy tác dụng tối đa.

4. Safari hỗ trợ web tốt như Chrome

Trình duyệt Safari hay Chrome thực chất dùng chung 1 bộ layout engine còn gọi là WebKit. Cả hai đều được hỗ trợ tốt cho hầu hết mọi chuẩn web hiện nay và ban không phải gặp vấn đề về lệch giao diện hay những rắc rối từng diễn ra với trình duyệt Internet Explorer trước đó.

Trình duyệt Safari và Chrome là hai đối thủ nặng ký
Trình duyệt Safari và Chrome là hai đối thủ nặng ký

Nói tóm lại, nên dùng Safari hay Chrome trên Macbook còn tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của bạn. Bởi cả hai đều là đối thủ nặng ký trong cuộc chiến giành ngôi vị trình duyệt tốt nhất. Tuy nhiên, với những lý do nên dùng Safari trên máy Mac bên trên thì bạn cũng nên trải nghiệm thực tế để cảm nhận rõ ràng hơn. Kết quả như thế nào, cùng chia sẻ cho chúng tôi dưới bài viết này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore