ViettelStore

5 thủ thuật cực hay trên Safari mà người dùng iPhone không thể bỏ qua

1. "3D Touch" trên Safari

Safari có một tính năng gần giống như 3D Touch trên các dòng máy từ iPhone 6S trở về sau. Theo thói quen thông thường, người dùng thường chỉ chạm vào các phím chức năng trên Safari 1 lần, điều này khiến mọi chức năng khác của chúng không được khám phá hoàn toàn. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]"3D Touch" trên Safari "3D Touch" trên Safari[/caption] Hãy nhấn và giữ vào các phím chức năng ngay trên trình duyệt Safari, bạn sẽ thấy một menu mới xuất hiện cùng nhiều lựa chọn hơn so với chỉ chạm vào 1 lần. Ví dụ như phím chuyển tab, thông thường khi nhấn vào sẽ thấy tính năng liệt kê các trang web đang được mở. Tuy nhiên nếu nhấn giữ phím này, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tính năng "Tab mới" và "Đóng tất cả các Tab".

2. Sử dụng 3D Touch để khởi động nhanh các tính năng

Từ dòng sản phẩm iPhone 6S trở về sau, khi nhấn giữ vào icon Safari ngay trên màn hình, người dùng có thể truy cập nhanh vào 1 số tính năng khác như: Tạo tab mới, danh sách các trang web đã lưu, mở bookmarks, duyệt web ẩn danh.

3. Đọc “sướng” hơn với chế độ Reader

Nếu bạn thường xuyên bị làm phiền bởi quảng cáo trên các trang báo mạng thì Reader sẽ giúp bạn “xóa tan” sự phiền toái đó. Chế độ này giúp người dùng có thể loại bỏ toàn bộ quảng cáo trên trang và chỉ giữ lại nội dung chính để đọc. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Với chế độ Reader, người dùng sẽ không còn bị làm phiền bởi những quảng cáo trên các trang báo mạng Với chế độ Reader, người dùng sẽ không còn bị làm phiền bởi những quảng cáo trên các trang báo mạng[/caption] Bạn sẽ thấy biểu tượng “4 gạch” xuất hiện ở góc bên trái phía trên màn hình nếu đang đọc một trang web có hỗ trợ chế độ Reader. Chỉ cần ấn vào biểu tượng này, chế độ đọc Reader sẽ được khởi động. Bên cạnh đó, khi khởi động chế độ Reader, người dùng cũng có thể tùy chỉnh màu, kích cỡ chữ văn bản bằng cách nhấn vào biểu tượng "Aaa" ở bên góc phải màn hình.

4. Mở lại Tab vừa đóng

[caption id="" align="aligncenter" width="600"]Nếu lỡ tay tắt nhầm tab đang sử dụng, bạn vẫn có thể dễ dàng khôi phục lại Nếu lỡ tay tắt nhầm tab đang sử dụng, bạn vẫn có thể dễ dàng khôi phục lại[/caption] Nếu vô tình tắt nhầm 1 tab nào đó đang sử dụng, bạn hoàn toàn có thể khởi động nhanh lại chúng với thao tác vô cùng đơn giản. Chỉ cần nhấn vào nút "Chuyển Tab" sau đó nhấn giữ vào dấu  "+", chọn vào trang web đầu tiên được liệt kê ra bên dưới là bạn có thể tiếp tục công việc trên tab bị tắt nhầm trước đó. Chỉ với vài mẹo sử dụng Safari trên iPhone đơn giản, "dế" của bạn sẽ trở nên “thông minh” hơn đúng nghĩa. Hi vọng rằng những thủ thuật được gợi ý trong bài viết này sẽ giúp ích được bạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore