ViettelStore

File crdownload là gì sao cứ thoắt hiện, thoắt ẩn khi tải file từ Google Chrome?

Không ít bạn thắc mắc khi thấy xuất hiện một file crdownload khi đang tải hình ảnh, video hoặc một ứng dụng nào đó từ Google Chrome. Và đặc biệt hơn là sau đó nó lại bốc hơi không để lại dấu vết. Vậy file crdownload là gì? Vì sao nó lại thoắt hiện, thoắt ẩn như vậy?

File crdownload là gì?

File crdownload chính là một file tạm thời mà Google tạo ra cho Chrome. File này sẽ tồn tại trong quá trình người dùng thực hiện download dữ liệu từ trên trình duyệt web Chrome về máy. Mỗi file tải về đều sẽ là một file crdownload riêng và mỗi file sẽ có một cái riêng không lẫn với bất kỳ file nào khác.

Một File crdownload xuất hiện trên màn hình máy tính
Một File crdownload xuất hiện trên màn hình máy tính

File crdownload là gì? Đó là những file xuất hiện khi quá trình tải một file từ Chrome và chúng chỉ xuất hiện khi quá trình tải đang diễn ra. Trong trường hợp bạn tải nhiều file cùng lúc thì các file đó sẽ được ghi nhớ dưới những cái tên khác nhau như: A.crdownload tương đương với file tải trước và B.crdownload tương đương với file tải sau.

Các file crdownload được lưu dưới những cái tên khác nhau
Các file crdownload được lưu dưới những cái tên khác nhau

Và khi quá trình download kết thúc, những file crdownload này sẽ biến mất và thay thế bằng file tải về, Ví dụ nếu bạn tải một word có tên là “Tài liệu mật” thì trong quá trình tải sẽ xuất hiện file có tên dạng ABC.crdownload. Nhưng khi tải xong, file ABC.crdownload sẽ được đổi tên thành Tài liệu mật.doc.

Gặp file crdownload tròn trường hợp nào?

Như ở trên chúng tôi đã giải thích về file crdownload là gì. Vì vậy, bạn chỉ có thể nhìn thấy file crdownload trên máy tính trong các trường hợp sau đây:

– Đang tải một file từ Chrome về máy tính.

– File đang được tải về từ Chrome nhưng mất mạng hoặc trình duyệt bị lỗi khiến quá trình tải về không hoàn tất.

– Tạm dừng quá trình tải.

– Chrome không thể xóa file crdownload trên máy tính.

Vì sao không mở được file crdownload?

Không mở được file crdownload
Không mở được file crdownload

Bạn sẽ không thể mở được file crdownload vì mục địch Google tạo ra nó không phải để cho bạn mở. Và đơn giản hơn là dữ liệu tải về vẫn chưa đủ chạy được theo một cách bình thường. Và đến khi dữ liệu đã tải về đủ thì nó đã trở thành một file hoàn thiện và thứ bạn mở không phải là file crdownload nữa.

File crdownload là gì thì đó chỉ là một file tạm được Chrome sinh ra khi bạn tải về một file bất kỳ nào đó. Bạn không thể mở được file này và nó sẽ mất đi khi quá trình tải hoàn tất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore