ViettelStore

Backlit keyboard là gì và nó có công dụng như thế nào?

Hiện nay, Backlit keyboard không còn quá xa lạ với người dùng, chúng thường góp mặt trên những mẫu máy tính thuộc phân khúc cao cấp hay những bàn phím gaming đắt đỏ. Vậy Backlit keyboard là gì và nó có công dụng như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Backlit keyboard là gì?

Backlit keyboard là gì? Đây là loại bàn phím có đèn nền phát ra ánh sáng dưới các phím bấm, ánh sáng này không chỉ tỏa ra bên dưới mà chúng còn xuyên qua các ký tự trên mỗi phím bấm, tạo nên hiệu ứng ánh sáng rực rỡ giúp người dùng nhìn rõ hơn trong đêm.

Backlit keyboard là gì?
Backlit keyboard là gì?

Bên cạnh đó, đèn nền bàn phím thường không gây chói mắt người dùng, chúng chỉ phát ra một lượng ánh sáng vừa đủ để bao phủ không gian nhỏ quanh các phím. Ngoài ra, hầu hết các bàn phím được trang bị tính năng đèn nền đều cho phép người dùng tùy chỉnh độ sáng.

Đèn nền cho laptop gaming thường là loại RGB có nhiều màu sắc
Đèn nền cho laptop gaming thường là loại RGB có nhiều màu sắc

Thông thường thì đèn nền sẽ phát ra ánh sáng trắng, tuy nhiên đối với những dòng laptop gaming, đèn nền thường là loại RGB có nhiều màu sắc và người dùng có thể đổi màu tạo hiệu ứng bắt mắt khi chơi game.

Backlit keyboard có công dụng như thế nào?

Blaclit keyboard giúp sử dụng máy tính ở những nơi thiếu sáng
Blaclit keyboard giúp sử dụng máy tính ở những nơi thiếu sáng

Có 2 công dụng chủ yếu của Blaclit keyboard, công dụng đầu tiên là nó giúp sử dụng máy tính ở những nơi thiếu sáng, do đó bạn có thể thoải mái sử dụng laptop ở bất cứ đâu, và không bị gò bó trong một không gian cố định bí bách. Với bàn phím này, người dùng vẫn có thể dễ dàng soạn thảo văn bản khi ngồi hóng gió ngoài ban công, trong vườn nhà hay những nơi không có nhiều đèn chiếu sáng.

Tạo cảm hứng cho người chơi game
Tạo cảm hứng cho người chơi game

Công dụng thứ hai là tạo cảm hứng gaming cho những game thủ: Trên laptop gaming hay một vài mẫu máy tính để bàn được xây dựng để chơi game, việc sử dụng bàn phím được trang bị đèn nền chiếu sáng là điều không thể thiếu đối với các game thủ. Bên cạnh đó, bàn phím chơi game thường được yêu cầu cao hơn về chế độ ánh sáng và sự thay đổi về chế độ LED sẽ tạo cảm hứng tốt hơn cho người chơi.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết Backlit keyboard là gì và nó có công dụng như thế nào. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, và nhớ đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân của mình được biết cùng nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore