ViettelStore

ChromeOS là gì và nó có điểm gì đặc biệt?

Hiện nay, bên cạnh những hệ điều hành phổ biến dành cho máy tính như Windows, Linux, macOS thì những tín đồ công nghệ cũng rất quan tâm đến hệ điều hành ChromeOS. Vậy ChormeOS là gì và nó có gì đặc biệt, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

ChromeOS là gì?

ChromeOS là gì?
ChromeOS là gì?

ChromeOS là gì? ChromeOS là một hệ điều hành vô cùng đặc biệt, bởi nó chạy trên các cloud server của Google, chứ không phải là một hệ điều hành được cài đặt theo hình thức vật lí thông thường. Hệ điều hành này ra mắt lần đầu vào năm 2009 trên các thiết bị Chromebook của Google.

Những điểm đặc biệt của ChormeOS

Thứ nhất, hệ điều hành này thiên về tốc độ và sự đơn giản, bởi nó mất rất ít thời gian để khởi chạy Chromebook. Sau khi mở máy lên, ngay lập tức người dùng đã tiếp cận được với trình duyệt Chrome. Có thể thấy trình duyệt Chrome cũng chính là yếu tố quan trọng nhất, không phức tạp, không rườm rà.

ChormeOS có tốc độ và sự đơn giản cao
ChormeOS có tốc độ và sự đơn giản cao

Thứ hai, toàn bộ những ứng dụng bên trong hệ điều hành ChromeOS đều có nền tảng từ web. Về cơ bản, hệ điều hành này là một trình duyệt web, do đó toàn bộ các ứng dụng chạy bên trong nó cũng phải kết nối mạng Internet mới hoạt động được. Đồng thời, toàn bộ dữ liệu của người dùng lưu trữ trên Chromebook đều sẽ được đồng bộ lên đám mây, đương nhiên là các loại dữ liệu nhạy cảm sẽ đều được mã hóa.

Toàn bộ ứng dụng bên trong ChromeOS đều có nền tảng từ web
Toàn bộ ứng dụng bên trong ChromeOS đều có nền tảng từ web

Mỗi tab được mở ra trên hệ điều hành ChromeOS tương tự như một cửa sổ của một ứng dụng trên Windows vậy, vì vậy người dùng có thể tạo ra các shortcut kèm icon lên thanh bookmark.

Thứ ba, hệ điều hành ChromeOS luôn tự động cập nhật các phiên bản mới. Mỗi lần người dùng khởi động máy, ChromeOS sẽ tự động kiểm tra xem phiên bản đang khởi chạy có phải là phiên bản mới nhất không, và  nếu chưa phải phiên bản mới nhất thì nó sẽ tự động cập nhật ngay lập tức.

Luôn tự cập nhật các phiên bản mới
Luôn tự cập nhật các phiên bản mới

Thứ tư, khả năng tùy biến và tinh chỉnh trên hệ điều hành ChromeOS là rất thấp. Được biết, Google đã kiểm soát toàn bộ mọi thứ trên hệ điều hành này, do đó chúng ta sẽ không thể tùy chỉnh hay làm bất cứ điều gì mình muốn trên một chiếc Chromebook. Ngoài ra, “ông lớn” Google cũng không có ý định đưa ChromeOS cạnh tranh với macOS hay Windows.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn ChromeOS là gì? Hi vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn, nếu thấy hay thì đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân của mình được biết cùng nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore