ViettelStore

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A52: Có xứng với số tiền bỏ ra không?

Galaxy A52 đã chính thức lên kệ tại Việt Nam với giá bán hiện tại là 8.790.000 đồng và đi kèm chip Snapdragon 720G. Nhiều người cho rằng A52 chưa phải chiếc máy tốt trong phân khúc giá. Điều này có đúng không? Hãy cùng chúng tôi đi đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A52 để tìm đáp án nhé.

Cấu hình của Galaxy A52

Samsung Galaxy A52 thuộc phân khúc tầm trung nhưng được trang bị cấu hình rất ấn tượng. Cụ thể:

  • Vi xử lý: Snapdragon 720G được sản xuất trên tiến trình 8nm
  • GPU: Adreno 618
  • RAM: 8GB
  • ROM: 128GB
  • Hệ điều hành: Android 11 trên giao diện One UI 3.1.
Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A52
Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A52

Với chip rồng Snapdragon 720G, RAM 8GB liệu Galaxy A52 có cho hiệu năng xử lý tốt hay không? Hãy cùng chúng tôi đi trải nghiệm thực tế nhé.

Để kiểm tra hiệu năng của Galaxy A52, chúng tôi tiến hành trải nghiệm một số tựa game phổ biến hiện nay và sử dụng thêm phần mềm Perldog để đo FPS của từng game.

1. Game Liên Quân Mobile

Với tựa game Liên Quân, Galaxy A52 chơi rất ngon lành. FPS luôn được duy trì trong suốt quá trình chơi ở mức 60.

Trải nghiệm chơi Liên Quân trên Samsung Galaxy A52

Hiệu năng của Galaxy A52 khi chơi game đã rất mượt khi kết hợp thêm với màn hình 90Hz phải gọi là bá đạo luôn. Mọi thao tác điều khiển trên màn hình gần như không xuất hiện độ trễ. Chỉ có một chút giật nhẹ khi thực hiện pha combat tổng 10 người cùng lúc. Tuy nhiên, tổng thể cả quá trình đều rất ổn.

2. PUBG Mobile

Một số máy chạy chip Snapdragon 720G khó chơi mượt game PUBG Mobile và Galaxy A52 cũng tương tự như vậy. FPS không vượt qua được 30 nhưng lại luôn được duy trì ổn định, chỉ lâu lâu mới lại tụt FPS và không quá nhiều.

Trải nghiệm game PUBG Mobile trên A52.

Nhìn chung, chúng tôi đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A52 mức chấp nhận được. Những thao tác như: ngắm bắn, điều khiển, chạy bo, nhảy dù,... đều OK khi được cài đặt chất lượng hình ảnh HD, tốc độ khung cao. Nếu muốn chơi PUBG mượt hơn các bạn có thể giảm bớt chất lượng hình ảnh xuống.

3. Game Call of Duty Mobile

Tựa game cuối cùng chúng tôi trải nghiệm là Call of Duty và có đồ họa nặng hơn so với hai tựa game trên. Tuy nhiên, A52 lại chơi khá mượt mà. Bước vào đầu trận FPS đạt 30 và sau đó tăng lên 60.

Biểu đồ tốc độ khung hình khi chơi Call of Duty Mobile
Biểu đồ tốc độ khung hình khi chơi Call of Duty Mobile

Dù chơi bắn nhau một mình hoặc chơi với nhiều người thì Galaxy A52 vẫn xử lý rất tốt. Các hiệu ứng chuyển cảnh hoặc di chuyển hay sử dụng ống ngắm đều khá trơn tru. Các bạn hoàn toàn có thể giành được MVP mà không gặp phải trở ngại nào.

Trải nghiệm Call of Duty Mobile trên Samsung Galaxy A52

Qua 3 tựa game trên có thể thấy Galaxy A52 chỉ gặp một chút khó khăn với game PUBG còn các tựa game khác đều chơi ổn.

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A52: Qua phần mềm

Để khách quan hơn, chúng tôi sử dụng thêm một số phần mềm để chấm điểm hiệu năng Galaxy A52. Đầu tiên là phần mềm GeekBench 5 và cho kết quả khá ấn tượng: điểm đa nhân 1.608 điểm, điểm đơn nhân 542 điểm.

Điểm hiệu năng bằng phần mềm GeekBench 5
Điểm hiệu năng bằng phần mềm GeekBench 5

Đối với phần mềm 3D Mark, PC Mark điểm hiệu năng của Galaxy A52 cũng đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

  • Điểm đồ họa 3D: 474.352 điểm.
  • Điểm đồ họa 2D: 327.988 điểm.
  • Điểm PC Mark: 8.509 điểm.
Điểm đồ họa 2D, 3D và PC Mark trên Galaxy A52
Điểm đồ họa 2D, 3D và PC Mark trên Galaxy A52

Pin trâu thả ga chiến game

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A52 không thể thiếu pin. Máy được trang bị viên pin dung lượng 4.500 mAh không quá cao nhưng sau khi kiểm chứng bằng trải nghiệm thực tế các bạn sẽ phải nghĩ khác đi.

Chúng tôi thực hiện bài test pin với 4 tác vụ gồm: chơi Liên Quân, duyệt web Chrome, xem Youtube, lướt Face. Mỗi tác vụ diễn ra trong vòng 1 giờ. Các điều kiện test gồm:

  • Đèn nền: 100%.
  • Không bật chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS, NFC, Bluetooth.
  • Bật wifi, nhận thông báo từ MXH.
  • Màn hình 90Hz.
  • Cắm tai nghe, chế độ hiệu suất cao.
Thời lượng pin của Galaxy A52
Thời lượng pin của Galaxy A52

Từ kết quả trên có thể thấy thời lượng pin Galaxy A52 rất khủng. Đã bật màn hình 90Hz, điều kiện test khắc nghiệt mà vẫn đạt được 9 tiếng 25 phút. Điều này cho thấy máy hoàn toàn có thể trụ được trên 1 ngày.

Galaxy A52 được trang bị sạc nhanh 25W
Galaxy A52 được trang bị sạc nhanh 25W

Bên cạnh pin 4.500 mAh, Galaxy A52 còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh 25W nhưng chỉ đi kèm bộ sạc 15W. Với bộ sạc đi kèm máy chúng tôi tiến hành đo thời gian sạc và thu được kết quả như sau:

Galaxy A52 sạc pin mất 1 tiếng 39 phút
Galaxy A52 sạc pin mất 1 tiếng 39 phút

Như vậy chỉ với củ sạc 15W, Galaxy A52 chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng rưỡi để sạc đầy. Và nếu sử dụng củ sạc 25W chắc chắn tốc độ sẽ nhanh hơn. Từ 0 đến 50% pin máy sẽ hơi nóng nhưng sau đó nhiệt độ giảm dần và tốc độ sạc sẽ giảm xuống để đảm bảo tuổi thọ cho pin.

Nhìn chung, sau khi đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A52 chúng tôi đánh giá máy tôt. Hiệu năng ổn định, không yếu cũng không quá khủng khiếp. Galaxy A52 là một sản phẩm rất tốt trong phân khúc tầm trung.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore