ViettelStore

Giống như 2 giọt nước, vậy điểm khác nhau giữa Galaxy A52 và Galaxy A72 là gì?

Nếu nhìn vào hai sản phẩm mới nhất thuộc dòng A – series nhà Samsung ở cạnh nhau, chắc chắn người dùng sẽ vô cùng bối rối để nhận biết đâu là Galaxy A52 và Galaxy A72. Nhìn bằng mắt thường, hai sản phẩm này không có quá nhiều khác biệt, vậy đâu là điểm khác nhau giữa Galaxy A52 và Galaxy A72?

Đi tìm điểm khác biệt giữa Galaxy A52 và Galaxy A72
Đi tìm điểm khác biệt giữa Galaxy A52 và Galaxy A72

Khác biệt về thiết kế và màn hình Galaxy A52 và Galaxy A72

Nếu nhìn thoáng qua hai sản phẩm này, người dùng sẽ bị “lú” thực sự bởi hai sản phẩm này có bề ngoài quá giống nhau, từ thiết kế bên ngoài, vị trí đục lỗ trên màn hình, tùy chọn màu sắc đến thiết kế cụm camera. Thậm chí, đến các thông số kỹ thuật trên màn hình, Galaxy A52Galaxy A72 cũng không hề có sự khác biệt.

Màn hình của hai sản phẩm có sự khác biệt một chút về kích thước
Màn hình của hai sản phẩm có sự khác biệt một chút về kích thước

Cụ thể, cả hai thiết bị nhà Samsung đều được trang bị màn hình Super AMOLED, Full HD+, tần số quét 90Hz, độ sáng 800 nits, hệ thống loa kép Dolby Atmos. Ngoài ra, hai smartphone còn chung cả chuẩn kháng nước/bụi bẩn IP67. 

Tuy nhiên, hãng sản xuất cũng đã có ý tạo nên những điểm khác biệt để tạo dấu ấn riêng cho từng sản phẩm. Điểm khác nhau giữa Galaxy A52 và Galaxy A72 về thiết kế và màn hình phải nhắc đến là kích thước màn hình. Galaxy A5 sở hữu màn hình 6.5 inch, trong khi đó Galaxy A72 sở hữu màn hình lớn hơn một chút với kích thước 6.7 inch.

Điểm khác nhau giữa Galaxy A52 và Galaxy A72 về hệ thống camera

Hai anh em nhà A-series đều sở hữu một camera selfie 64MP ở mặt trước của thiết bị cùng thông số kỹ thuật tương tự tại cụm 4 camera sau. Hệ thống máy ảnh của Galaxy A52 và A72 bao gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera macro 5MP.

Galaxy A72 chất lượng hơn nhờ camera Tele 3X với khả năng zoom quang học
Galaxy A72 chất lượng hơn nhờ camera Tele 3X với khả năng zoom quang học

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai máy ánh chính nằm ở camera Tele 3X, với khả năng Zoom số đến 30X trên Galaxy A72. Ngoài hỗ trợ người dùng chụp các đối tượng xa, camera này còn giúp Galaxy A72 chụp ảnh xóa phông tốt hơn. Tính năng này cũng là điểm cộng khiến Galaxy A72 cao cấp hơn hẳn người họ hàng của mình.

Đặc điểm về hiệu năng và dung lượng pin trên Galaxy A52 và Galaxy A72

Về phần mềm, hai sản phẩm từ Samsung cùng được tính hợp hệ thống vi xử lý Snapdragon 720G. Ngay cả thông số phần cứng cũng giống nhau RAM 8GB lần lượt với bộ nhớ trong 128GB/256GB.

Galaxy A52 bị thua thiệt hơn về dung lượng pin so với Galaxy A72
Galaxy A52 bị thua thiệt hơn về dung lượng pin so với Galaxy A72

Điểm khác nhau giữa Galaxy A52 và Galaxy A72 đáng kể về hiệu năng chính là dung lượng pin. Galaxy A72 có viên pin 5.000 mAh, lớn hơn một chút so với viên pin 4.500mAh trên Galaxy A52. Cùng với viên pin dung lượng cao hơn, Galaxy A72 sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn một chút so với Galaxy A52.

Kết luận

Galaxy A52 và Galazy A72 ra mắt tại Việt Nam với mức giá 9.290.000 đồng và 11.490.000 đồng. Mức giá chênh lệch giữa hai sản phẩm khá đáng kể so với những điểm chênh lệch về thông số kỹ thuật được tạo ra giữa hai sản phẩm thuộc dòng A-series này. Còn điểm khác nhau giữa Galaxy A52 và Galaxy A7 thực sự tới đâu, bạn hãy đợi những bài review thực tế sắp tới của Viettel Store nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore