ViettelStore

Đánh giá Galaxy A52: Samsung có lý do để khiến Galaxy A series là dòng smartphone bán chạy nhất

Đối với mỗi người dùng, chọn sản phẩm giá rẻ hay cấu hình cao không phải là tối ưu nhất. Chọn được mẫu “smartphone phù hợp“ là bạn cần phải chọn thiết bị đáp ứng được đúng và đủ nhu cầu. Đôi khi cấu hình hay giá bán không phải là yếu tố quyết định đến sự lựa chọn sản phẩm.

Thiết kế: Ngoại hình mang nét đặc trưng của dòng Galaxy A năm nay là điểm mình cảm thấy hứng thú

Bỏ qua câu chuyện thẩm mỹ trong thiết kế sản phẩm, đẹp hay xấu là cách mà mỗi người dùng đánh giá về thiết kế sản phẩm, sẽ có người dùng cảm thấy thiết kế này đẹp nhưng người khác thì không. Do đó, điều mà mình hướng đến khi nói về thiết kế Galaxy A52 chính là những trải nghiệm trên tay sản phẩm này có mang lại cảm giác tốt hay không.

Đánh giá Galaxy A52

Câu trả lời là “có”, dù mặt lưng là chất liệu nhựa nhưng xét nhìn theo hướng tích cực thì chất liệu này giúp máy trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Sản phẩm cũng khó “vỡ” và bền hơn, điều này nghe rất vô lý vì nhựa đâu thể cứng hơn kính cường lực Gorilla Glass đúng không? Nhưng trên thực tế, hầu hết smartphone mặt lưng kính, dù là cường lực rất dễ bị vỡ nếu rớt trúng các vị trí “chết”. Với mặt lưng nhựa thì khó hơn.

Các góc cạnh dù đã vuông hơn, nam tính hơn nhưng cầm nắm vẫn thoải mái do những đường vát cong vừa đủ để ôm sát vào lòng bàn tay, không gây cấn tay đổi lại cầm nắm rất thoải mái.

Đánh giá Galaxy A52

Chống nước và bụi IP67 trên Galaxy A52,  tính năng này với mình là một tính năng rất cần, mặc dù không nhà sản xuất nào hỗ trợ bảo hành khi máy bị vô nước. Nhưng với tiêu chuẩn kháng nước và bụi IP67, chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn khi dùng điện thoại ở nhiều môi trường khác nhau.

Màn hình viền vô cực Super AMOLED 90Hz, Full HD+ siêu nét

Màn hình là yếu tố được người dùng quan tâm bậc nhất trên tất cả những chiếc điện thoại, vì đây là nơi tương tác chủ yếu giữa người dùng. Trải nghiệm màn hình càng tuyệt vời thì giá trị mà sản phẩm đó mang đến cho người dùng càng cao.

Đánh giá Galaxy A52

Galaxy A52 là một sản phẩm đã có điểm nâng cấp cực kỳ “đáng giá” với màn hình, không chỉ có tấm nền Super AMOLED vốn nổi tiếng nhờ độ sáng cao 800nit, mà còn tái tạo màu sắc rực rỡ phù hợp cho hầu hết mọi nhu cầu giải trí. Nhưng thú vị hơn là chiếc A52 này còn có tần số quét 90Hz, trải nghiệm chuyển động trong mọi hoạt cảnh đều mượt mà và “thích mắt”.

Đánh giá Galaxy A52

Với mình, kích thước 6.5 inch trên Galaxy A52 là vừa đủ để có thể xem phim, chỉnh ảnh hay sử dụng đa nhiệm hai ứng dụng trên một màn hình. Nếu màn hình “to thêm” một chút, ví dụ 0.2 inch thì sẽ làm tăng kích thước tổng thể qua đó việc cầm nắm sẽ có chút khó khăn. Vì vậy, với những bạn có lòng bàn tay nhỏ hoặc thích sự gọn gàng thì kích thước màn hình mà Galaxy A52 là “hoàn hảo” để bạn sử dụng.

Camera: Trải nghiệm nhiếp ảnh di động linh hoạt với 4 camera và có chống rung quang học OIS

Dòng Galaxy A của Samsung luôn là dòng sản phẩm dẫn đầu về công nghệ camera di động, những cái nhất về camera thường được áp dụng trên Galaxy A, chính vì vậy mà ở Galaxy A series 2021, nhà sản xuất đầu tư mạnh cho phần cứng camera của Galaxy A52, A72 và các mẫu máy A 2021 khác.

Đánh giá Galaxy A52

Với Galaxy A52, người dùng sẽ có được hệ thống 4 camera với thông số như sau:

  • 64MP, f/1.8, góc rộng, hỗ trợ chống rung OIS
  • 12MP, f/2.2, góc siêu rộng 123 độ
  • 5MP, camera macro
  • 5MP, camera chân dung

Điểm đáng quan tâm nhất trên thông số camera của Galaxy A52 chính là khả năng chống rung quang học OIS, nhờ cơ chế này mà việc quay phim hay chụp hình sẽ ít bị hiện tượng rung nhòe hơn. Đây là tính năng nổi bật của dòng Galaxy A năm nay.

Đánh giá Galaxy A52

Điều mình thích nhất ở Galaxy A52 đó là việc sản phẩm này tự động hóa hầu hết các khâu xử lý ảnh, để có một bức ảnh đẹp, người dùng chỉ việc chọn góc và đưa điện thoại lên để chụp. Ngay lập tức chúng ta sẽ có một bức ảnh cân bằng về mọi mặt từ màu sắc, ánh sáng.

Đánh giá Galaxy A52

Nếu chụp trong điều kiện thiếu sáng, bạn cần giữ điện thoại chắc tay trong một khoảng thời gian, bức ảnh có được sẽ đảm bảo được độ chi tiết cao hơn.

Về mặt trải nghiệm, hệ thống 4 camera cùng khả năng xử lý hình ảnh thông minh của Galaxy A52 có thể hỗ trợ người dùng trong hầu hết mọi nhu cầu từ chụp hình, quay phim, tạo nên những nội dung sáng tạo theo cách đơn giản nhất nhưng vẫn có được hiệu quả, chất lượng cao. Từ đó, dễ dàng chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram,..

Dưới đây là một vài bức ảnh mình thực hiện với Galaxy A52, mời mọi người cùng theo dõi.

Đánh giá Galaxy A52
Đánh giá Galaxy A52
Đánh giá Galaxy A52

Hiệu năng ưu việt, đáp ứng đủ cho mọi nhu cầu

Nhiều người dùng đặt mục tiêu cấu hình cao khi lựa chọn sản phẩm, tuy vậy theo mình sản phẩm tốt là sản phẩm đáp ứng đủ mọi nhu cầu trong mọi hoàn cảnh. Galaxy A52 là sản phẩm như vậy. Đây không phải là thiết bị có cấu hình cao nhất trong phân khúc của nó, máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 720G, một con chip hiệu năng cao nhưng ở phân khúc tầm trung.

Đánh giá Galaxy A52

Mình có thể chơi hầu hết mọi tựa game thịnh hành hiện nay, tất nhiên là tựa game nào quá nặng thì sẽ chỉ dừng ở thiết lập trung bình mà thôi. Nhưng trải nghiệm vẫn rất ổn, mình không phải là người dùng có nhu cầu giải trí cho game quá cao, mà thiên về giải trí tổng hợp, là vừa chơi game, nghe nhạc, xem phim, đọc báo, lướt Facebook,... Và như vậy, tính ổn định được mình đặt lên hàng đầu.

Có dung lượng RAM là 8GB, hoạt động trên nền tảng Android 11, Galaxy A52 có thể đáp ứng được yếu tố “ổn định”, khả năng đa nhiệm tốt, gần như không phải load lại các ứng dụng mình sử dụng hàng ngày.

Đánh giá Galaxy A52

Bộ nhớ trong 128GB, với nhu cầu chụp và quay không quá nhiều, mình cũng không tải nhiều ứng dụng thì con số 128GB là quá dư giả với mình. Mình từng sử dụng một smartphone có bộ nhớ 64GB và sau 2 năm vẫn còn dư khoảng 20GB. Với 128GB của Galaxy A52 có lẽ phải mất đến 5 năm mình mới sử dụng hết chúng.

Pin: Thỏi pin 4500mAh không làm bất cứ người dùng nào thất vọng

Thỏi pin 4500mAh của Galaxy A52 có thời gian sử dụng dài, mình thường xuyên phải sử dụng điện thoại để đọc tin nhắn từ các nhóm chat công việc, các thông báo tin nhắn luôn hiển thị ở màn hình khóa để không bỏ lỡ thông tin nào, cũng chính thói quen này mà gần như rất ít điện thoại có thể trụ nổi 1 ngày sử dụng. Galaxy A52 thì khác, sản phẩm vẫn có thể duy trì hoạt động tốt, 7h sáng mình rút sạc và bắt đầu đi làm, đến khoảng 8h tối, pin vẫn còn khoảng 20%.

Đánh giá Galaxy A52

Nếu nhu cầu sử dụng của bạn chỉ ở mức trung bình, thì có lẽ máy sẽ duy trì được 2 ngày sử dụng. Như những sản phẩm khác, mình cũng đã kiểm tra thời gian hao hụt pin của Galaxy A52 với các tác vụ: Chơi game, lướt web/Facebook và xem Youtube. Thời lượng pin tiêu hao sau mỗi tiếng thực hiện tác vụ là:

  • Chơi game: Tiêu hao 14% pin
  • Lướt Facebook 9%
  • Xem Youtube: 9%

Nếu bạn chỉ xem Youtube, sẽ phải mất đến hơn 11 tiếng để rút sạch 100% pin của máy. Nhưng cũng cần phải lưu ý rằng, các thông số này chủ yếu mang tính tham khảo, bởi tùy vào nhu cầu sử dụng, độ sáng màn hình và mức độ âm thanh, bạn sẽ sử dụng Galaxy A52 tiết kiệm pin hoặc tốn pin hơn mình.

Tạm kết

Galaxy A52 không phải chiếc smartphone có cấu hình cao nhất trong phân khúc, tuy nhiên thiết bị này lại có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng nhất của người dùng, khi bạn muốn có những khung hình đẹp hệ thống 4 camera hỗ trợ chống rung quang học OIS luôn sẵn sàng “phục vụ” bạn.

Thiết kế của Galaxy A52 cũng rất trẻ trung với nhiều tùy chọn màu như xanh dương, đen, trắng, tím,.. Đặc biệt, khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP67 cao cấp, Galaxy A52 sẽ có được độ bền tốt hơn, người dùng sẽ tự tin hơn khi sử dụng sản phẩm này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore