ViettelStore

Đánh giá chi tiết OPPO A15

Giới công nghệ đánh giá chi tiết OPPO A15 là mẫu điện thoại giá rẻ đáng mua nhất dịp cuối năm 2020. Máy hội tụ đầy đủ các yếu tố một người dùng cần: giá rẻ, màn hình lớn, thiết kế đẹp, hiệu năng ổn định,...

Đánh giá chi tiết OPPO A15
Đánh giá chi tiết OPPO A15

OPPO A15 hiện đã chính thức có mặt tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Sau hơn 1 tuần trải nghiệm cá nhân mình đánh giá A15 là chiếc điện thoại tốt, phù hợp cho mọi người dùng phổ thông. Vì sao mình lại đưa ra được kết luận như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn.

Đánh giá chi tiết OPPO A15: Thiết kế

Đầu tiên mình sẽ nói về thiết kế, nhìn tổng thể OPPO A15 sở hữu thiết kế không quá mới cũng không quá cũ, nó đi đúng theo xu hướng hiện nay. Mặt lưng được vát cong về hai bên đem đến cảm giác thoải mái khi cầm. Ngoài ra, máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa nên khi cầm cho cảm giác nhẹ nhàng, dễ dàng đem theo mọi nơi.

Mặt sau của OPPO A15
Mặt sau của OPPO A15

A15 có hai phiên bản màu sắc là đen và trắng, thiết bị mình sử dụng trong bài đánh giá chi tiết OPPO A15 là phiên bản màu đen. Tuy không phải smartphone cao cấp nhưng A15 vẫn đem đến một vẻ đẹp thạch lịch, rạng ngời nhờ mặt lưng được làm bóng. Nhược điểm duy nhất là nó dễ bám vân tay nên khi sử dụng các bạn sẽ phải thường xuyên lau chùi.

Mặt lưng bóng bẩy nhưng lại dễ bám vân tay
Mặt lưng bóng bẩy nhưng lại dễ bám vân tay

Nổi bật trên mặt lưng là cụm camera bắt trend, các ống kính và đèn flash LED được bố trí gọn gàng bên trong rất tinh tế, bên cạnh là cảm biến vân tay. Nhìn qua nhiều người lầm tưởng OPPO A15 có 4 camera nhưng thực chất chỉ có 3, vị trí còn lại chính là đèn flash LED.

Cận cảnh cụm camera sau của OPPO A15
Cận cảnh cụm camera sau của OPPO A15

Chuyển qua mặt trước, máy được trang bị màn hình giọt nước 6.52 inch, độ phân giải HD+ và sử dụng tấm nền LCD. Các cạnh viền được tối ưu giúp máy nhỏ gọn so với kích thước.

Đánh giá màn hình OPPO A15

Màn hình OPPO A15 cho chất lượng hiển thị ở mức tương đối
Màn hình OPPO A15 cho chất lượng hiển thị ở mức tương đối

Như đã nói ở trên, OPPO A15 sử dụng tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ nên chất lượng hiển thị chỉ ở mức tương đối. Màu sắc và độ tương phản theo đánh giá của mình đạt ở mức trung bình. Nhưng bù lại độ sáng màn hình lại khá cao. Với mức giá trên 3 triệu đồng thì chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều về chất lượng màn hình.

Về camera

Khả năng chụp ảnh là yếu tố được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. OPPO A15 cũng tương tự như vậy, máy được trang bị hệ thống camera gồm:

– Camera sau: cảm biến chính 13MP khẩu độ f/2.2, cảm biến macro 2MP khẩu độ f/2.4 và cảm biến đo độ sâu 2MP khẩu độ f/2.4.

– Camera selfie: 8MP khẩu độ f/2.0.

Với các thông số trên ban đầu mình nghĩ máy chụp ảnh sẽ rất tệ. Nhưng không, trong điều kiện đủ sáng các bức ảnh vẫn rất đẹp, chi tiết nét căng và không bị hạt. Nếu so về tầm giá thì khả năng chụp ảnh của OPPO A15 không làm các bạn phải thất vọng.

Ảnh chụp từ OPPO A15 trong điều kiện đủ sáng
Ảnh chụp từ OPPO A15 trong điều kiện đủ sáng
Giao diện camera OPPO A15
Giao diện camera OPPO A15

Tiếp tục phần đánh giá chi tiết OPPO A15 về khả năng chụp ảnh mình đã test một số cảnh khác nhau. Chụp cảnh vật cho màu sắc tươi tắn, sinh động, tuy nhiên việc nắm bắt khoảnh khắc của máy hơi chậm.

Một ảnh khác chụp từ OPPO A15
Một ảnh khác chụp từ OPPO A15

Khi chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp OPPO A15 xử lý rất gọn gàng và cho ra một bức hình rất ổn.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp
Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp
Một ảnh khác cũng được chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp
Một ảnh khác cũng được chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp

Cuối cùng mình kiểm tra khả năng chụp thiếu sáng của máy. OPPO A15 đã tập trung vào đúng vị trí và làm tối xung quanh giúp bức ảnh rất có hồn. Máy có chế độ chụp đêm nhưng chỉ ở mức tạm ổn và không thể so sánh với dòng sản phẩm cao cấp.

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng

Đánh giá chi tiết OPPO A15: Hiệu năng

Mọi thứ đều ổn vậy còn hiệu năng thì sao đây? Máy được trang bị chip MediaTek Helio P35 8 nhân, RAM 3GB, ROM 32GB và GPU IMG PowerVR GE8320. Mình đã test thử một vài game để kiểm tra hiệu năng của máy.

Thông số phần cứng của OPPO A15
Thông số phần cứng của OPPO A15

Tuy sử dụng chip MediaTek nhưng sức mạnh của OPPO A15 không hề thua kém các dòng máy chạy chip Snapdragon. Đầu tiên mình chơi thử tựa game Liên Quân Mobile. Máy xử lý ổn thỏa, FPS dao động từ 49 đến 52. Nếu giảm FPS xuống 30 mọi thứ sẽ diễn ra mượt mà hơn.

Chơi Liên Quân Mobile trên OPPO A15

Tiếp theo là đến game PUBG Mobile, xuất hiện hiện tượng giật và lag khi đến cuối game. Tuy nhiên phần đầu A15 xử lý rất tốt.

Chơi PUBG Mobile trên OPPO A15

Bên cạnh chơi thử game, mình cũng sử dụng 1 số phần mềm để đo hiệu năng của máy và kết quả thu được:

– 3DMark: đạt 387.254 điểm với 3D của API.

– OpenGL: đạt 43.323 điểm với 2D của API.

– Geekbench 5: đạt 172 điểm với lõi đơn, đạt 926 điểm với đa lõi.

Điểm hiệu năng của OPPO A15
Điểm hiệu năng của OPPO A15

Đánh giá thời lượng pin OPPO A15

Cuối cùng là pin. OPPO A15 được trang bị viên pin 4.230 mAh có thể gánh được 1 ngày dài làm việc. Mình cũng đã kiểm tra bằng trải nghiệm thực tế. Với 4 tác vụ xem YouTube, duyệt web bằng Chrome, Chiến Liên Quân cài đặt cấu hình cao nhất và lướt Facebook mỗi tác vụ sử dụng trong 1 tiếng, đèn nền sáng 100%, cắm tai nghe, không bật chế độ tiết kiệm pin hoặc màn hình thích ứng, nhận thông báo từ mạng xã hội, tắt định vị, Bluetooth.

Thời lượng pin của OPPO A15
Thời lượng pin của OPPO A15

Như vậy OPPO A15 cho thời gian sử dụng liên tục lên đến gần 8 tiếng với điều kiện khá khắc nghiệt. Đây là ưu điểm lớn của A15 so với mức giá và giúp đáp ứng nhu cầu công việc, giải trí của người dùng.

Và dưới đây là kết quả kiểm tra tốc độ sạc với củ sạc đi kèm máy:

Thời gian sạc đầy pin của OPPO A15
Thời gian sạc đầy pin của OPPO A15

Với những đánh giá chi tiết OPPO A15 trên các bạn đã hiểu vì sao mình nói đây là smartphone tốt rồi đúng không nào. Ngoại hình có độ hoàn thiện cao, chụp ảnh đẹp, hiệu năng ổn định, pin lâu. Quá tuyệt cho một chiếc điện thoại chỉ 3.490.000 đồng phải không nào. Để đặt mua OPPO A15 các bạn có thể gọi đến tổng đài 1800 8123 để được tư vấn sản phẩm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore