ViettelStore

"Cao thủ văn phòng" phải biết những mẹo dùng Gmail này

Dưới đây là 5 mẹo sử dụng Gmail mà người dùng văn phòng, những người thường xuyên làm việc với Gmail nên biết và áp dụng ngay. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

5 mẹo sử dụng Gmail dân văn phòng nên biết

1. Quản lý email theo nhãn dán

Mẹo dùng gmail Bạn là một người thích sự ngăn nắp, gọn gàng chắc chắn bạn cũng muốn hộp thư điện tử của mình cũng phải như vậy. Gmail có tính năng dán nhãn (label) cho những email đến, với tính năng này bạn có thể sắp xếp các email cùng chủ đề vào một nhãn. Cách sắp xếp này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi tìm một email nào đó. Label cũng giống như những tập con của hộp thư đến, do vậy, bạn sẽ quản lý thùng thư của mình dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Đặc biệt các nhãn dán này rất thông minh, khi bạn đã dán nhãn một bức thư, gmail sẽ tự động phân loại những thư khác tương tự vào label đó cho bạn.

2. Tắt thông báo từ những email gây nhiễu

Mẹo dùng gmail (1) Gmail có tính năng tắt thông báo từ tất cả những email đến hộp thư của bạn. Bạn có thể sàng lọc những bức thư có nội dung không quan trọng và tắt thông báo để ngừng nhận thông báo từ chúng. Mẹo dùng gmail này rất có tiện ích đặc biệt là với những email quảng cáo thường xuyên gửi tới mail của bạn.

3. Chế độ thu hồi email đã gửi

[caption id="" align="aligncenter" width="600"]Mẹo dùng gmail mà ai cũng phải biết Mẹo dùng gmail mà ai cũng phải biết[/caption] Bạn đã bao giờ gặp trường hợp gửi nhầm mail cho một người và ước “giá mà thu hồi lại được thư đó”. Chẳng cần phải ước mơ đâu xa, gmail có tính năng này đó. Tính năng Hoàn tác gửi (Undo send) của gmail cho phép bạn thu hồi lại email đã gửi trong thời gian từ 5s-30s sau khi gửi thư. Bạn có thể kích hoạt tính năng này ở phần Cài đặt > Chung > Hoàn tác gửi (Undo sent) và chọn thời gian hủy thư gửi ở đây. Mẹo dùng gmail này chính xác là điều mà ai cũng cần.

4. Boomerang 

Tính năng Boomerang cho phép hẹn giờ gửi email và gửi lại email nếu người nhận chưa mở/đọc/trả lời email. Với những người thường xuyên phải liên lạc qua gmail thì tính năng này rất tiện ích.Ứng dụng Boomerang hoạt động độc lập so với gmail, tức là bạn không thể tìm thấy nó trong gmail của mình mà phải download ứng dụng này tại đây. Ngoài ra ứng dụng này còn có thể thông báo khi người nhận mở/đọc email. Hơn nữa với công nghệ trí tuệ nhân tạo, Boomerang còn có thể phân tích email xác định độ dễ hiểu, độ lịch sự, email trực tiếp hay gián tiếp, v.v... Mẹo Do hoạt động riêng biệt và có những tính năng thông minh khác nên ứng dụng này chỉ miễn phí cho bạn dùng thử với 10 email/tháng và bạn cần trả 4,99 USD/tháng khi muốn dùng không giới hạn. >> XEM THÊM:

5. Inbox bằng gmail

Tương tự như Boomerang, Inbox là một ứng dụng hỗ trợ cho gmail. Inbox được phát hành trên cả 3 nền tảng iOS, Android và Web với hàng loạt tiện ích vượt trội so với Gmail nền web truyền thống. Với Inbox, bạn có thể xem nhanh nội dung chính của email mà không cần mở, thêm ghi nhớ ngay trong hòm thư đến, tạo label. Ngoài ra, Inbox cũng có tính năng hẹn giờ gửi mail giống như Boomerang. Mẹo Như vậy, trên đây là tổng hợp 5 mẹo dùng gmail “tuyệt đỉnh” dành cho bạn. Muốn làm chủ thời gian và công việc của mình hãy dành ra một chút thời gian khám phá những mẹo hay này chắc chắn hiệu quả công việc của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. MẸO SỬ DỤNG GMAIL CHO BẠN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore