ViettelStore

Tìm lại đồ vật thất lạc cực dễ nếu đang sở hữu và biết cách dùng AirTag

Trong sự kiện Spring Loaded 2021, Apple đã ra mắt thiết bị định vị có tên AirTag với kích thước siêu nhỏ. Mặc dù nhỏ bé nhưng người dùng lại có thể dễ dàng tìm kiếm được đồ vật bị thất lạc. Nếu bạn chưa biết cách dùng AirTag để tìm kiếm đồ vật hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Apple AirTag
Apple AirTag

Hướng dẫn cách dùng AirTag tìm lại đồ vật bị thất lạc

Hiện tại AirTag là thiết bị định vị cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của Samsung và có mức giá không quá cao. Bạn có thể dễ dàng sở hữu nó để gắn vào những món đồ hay bị thất lạc như: điện thoại, chìa khóa, balo, ví tiền,...

Tuy nhiên, sau khi sở hữu thiết bị này bạn cũng nên biết cách dùng AirTag để tìm lại đồ vật nếu không may bị thất lạc.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần gắn AirTag vào vòng tròn như một chiếc móc khóa do chính Apple sản xuất hoặc mua của bên thứ 3. Sau đó gắn chúng lên món đồ vật mà bạn muốn theo dõi.

Móc khóa gắn AirTag
Móc khóa gắn AirTag

Bước 2: Kết nối AirTag với iPhone hoặc iPad. Rất đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt ngay lần chạm đầu tiên giữa 2 thiết bị. Sau đó nhập tên cho AirTag rồi đính kèm vào mục theo dõi có trong ứng dụng Tìm và sau đó mọi thứ đã sẵn sàng. Ngoài ra, bạn cũng nhận được thông báo từ AirTag qua Apple Watch.

Kết nối AirTag với iPhone
Kết nối AirTag với iPhone

Bước 3Cách dùng AirTag rất đơn giản. Khi bạn đến gần vị trí của AirTag, iPhone sẽ chỉ hướng giúp bạn đến thẳng nhờ vào tính năng “Tìm kiếm chính xác”. Bạn cũng sẽ thấy được khoảng cách và hướng đi thông qua công nghệ Ultra Wideband.

Tuy nhiên, tính năng “Tìm kiếm chính xác” chỉ khả dụng với các thiết bị: iPhone 11 series và iPhone 12 series.

Cách dùng AirTag
Cách dùng AirTag

Bước 4: Bên cạnh chức năng định vị, AirTag còn được thiết kế để ngăn việc theo dõi không mong muốn. Giả sử AirTag của một người khác kết nối nhầm với điện thoại của bạn thì ngay lập tức điện thoại của bạn sẽ gửi đi một cảnh báo. Sau một khoảng thời gian nhất định nếu không tìm thấy được AirTag sẽ phát ra âm thanh để bạn biết được được vị trí của nó.

Trong trường hợp bạn đi cùng một người có AirTag thì không phải lo lắng. Cảnh báo này chỉ được kích hoạt khi AirTag bị tách ra khỏi chủ nhân.

AirTag giúp tìm lại chìa khóa đã mất
AirTag giúp tìm lại chìa khóa đã mất

AirTag đi kèm viên pin tiêu chuẩn với thời gian sử dụng lên đến hơn 1 năm. Bạn cũng có thể dễ dàng thay pin mới và nếu rơi xuống nước AirTag vẫn sống sót tốt nhờ khả năng chống nước.

Hy vọng qua đây bạn đã biết cách dùng AirTag. Chúc bạn có được những trải nghiệm thú vị với thiết bị này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore