ViettelStore

Hướng dẫn sử dụng AirTag tìm kiếm đồ đạc bị thất lạc

Ngày 20/4 vừa qua Apple đã trình làng thiết bị định vị AirTag có thể gắn vào mọi đồ vật như: ví, cặp sách, balo, vali, máy ảnh,... giúp người dùng nhanh chóng tìm lại được đồ vật không may để thất lạc. Nếu bạn chưa biết cách dùng AirTag hãy đọc ngay hướng dẫn sử dụng AirTag dưới đây.

AirTag được gắn vào chùm chìa khóa

AirTag là thiết bị định vị siêu nhỏ rất hữu dụng với những người mắc bệnh đãng trí hoặc hay quên. Nếu bạn đang loay hoay không biết sử dụng AirTag như thế nào thì hãy kéo xuống phía dưới nhé.

Hướng dẫn kết nối AirTag với điện thoại iPhone

Trước khi đi vào sử dụng, bạn cần phải kết nối AirTag với điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn kết nối với iPhone, iPad thực hiện tương tự.

Lưu ý: Để kết nối được với AirTag, điện thoại cần phải cập nhật lên iOS 14.5.

Bước 1: Bước đầu tiên trong hướng dẫn sử dụng AirTag là bạn cần phải đặt điện thoại và AirTag gần lại với nhau. Sau đó điện thoại sẽ nhận diện được thiết bị định vị và hiển thị lên một thông báo. Bạn chỉ cần nhấn vào “Kết nối” để bắt đầu thiết lập.

Bước 2: Lựa chọn tên cho AirTag của bạn theo danh sách hệ thống gợi ý. Sau đó chọn vào “Tiếp tục”.

Bước 3: Hộp thông báo hiển thị thông tin “Đăng ký AirTag với ID Apple của bạn”. Bạn cần kiểm tra xem thông tin đã chính xác chưa. Nếu đúng chọn “Tiếp tục”.

Quá trình cài đặt đang diễn ra

Sau đó quá trình cài đặt và kết nối sẽ diễn ra trong 1 vài giây.

Thiết lập đã xong, chọn vào “Xong” để hoàn tất quá trình kết nối

Hướng dẫn sử dụng AirTag tìm đồ thất lạc

Sau khi đã kết nối AirTag với điện thoại xong bạn hãy gắn thiết bị lên vật dụng mà mình muốn theo dõi. Khi không nhớ vật dụng đó ở đâu bạn có thể tìm kiếm lại bằng cách làm theo hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn sử dụng AirTag để tìm lại đồ bị thất lạc như sau:

Bước 1: Vào ứng dụng “Tìm” trên điện thoại iPhone của bạn và sau đó chọn tab “Vật dụng”.

Bước 2: Tiếp tục chọn “SmartTag” mà bạn cần tìm rồi nhấn nút “Tìm”.

Bước 3: Sau đó một mũi tên hướng chỉ lên giống như la bàn và việc của bạn là đi theo hướng mũi tên đó để tìm lại đồ vật.

Khi đã đến gần với đồ vật có gắn AirTag thì mũi tên sẽ không còn nữa. Trên màn hình có biểu tượng chiếc loa ở góc dưới bên phải, bạn nhấn vào đó để AirTag phát ra tiếng kêu và việc tìm kiếm sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Lưu ý: Tính năng tìm kiếm này chỉ hữu dụng trên iPhone 11 trở lên, các iPhone cũ hơn chỉ có thể sử dụng tính năng Find My iPhone.

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn sử dụng AirTag để tìm lại đồ đã thất lạc. Giờ đây bạn không còn phải lo lắng khi thường xuyên để quên đồ vật ở đâu đó nữa. Nếu chưa có AirTag hãy sắm ngay một vài chiếc nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore