ViettelStore

Bạn sẽ phải hối tiếc nếu bỏ qua 5 thủ thuật sử dụng Google Maps này

Google Maps là ứng dụng chỉ đường được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những thủ thuật sử dụng Google Maps. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Trong các ứng dụng bản đồ phổ biến hiện nay, Google Maps được đánh giá là ứng dụng tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt, Google Maps như vị cứu tính với những người thường xuyên đi du lịch hay cần tìm một địa điểm nào đó chưa đến bao giờ. Và chỉ vài thủ thuật nhỏ dưới đây chắc chắn các bạn sẽ trở thành một cao thủ Google Maps.

Ứng dụng Google Maps ngày càng phổ biến và được sử dụng nhiều
Ứng dụng Google Maps ngày càng phổ biến và được sử dụng nhiều

Những thủ thuật sử dụng Google Maps hữu ích không nên bỏ qua

Ngoài công dụng chỉ đường, Google Maps còn được cải tiến rất nhiều về tính năng nhằm đem đến những trải nghiệm thực tế tốt nhất cho người dùng. Và những tính năng này không phải ai cũng biết.

1. Live View – xem trực tiếp nơi bạn đang đi

Đây được coi là một tính năng rất hay nhiều người chưa khám phá ra. Với Live View ngoài việc bạn có thể xem được vị trí của mình trên điện thoại, người dùng còn được hướng dẫn chỉ đường. Đây là một tính năng rất thú vị giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng khi sử dụng Google Maps. Các tòa nhà cao tầng sẽ không làm khó bạn trên đoạn đường di chuyển.

Những thủ thuật sử dụng Google Maps không phải ai cũng biết
Live View là một tính năng rất thú vị trên Google Maps

Thủ thuật sử dụng Google Maps này được kích hoạt rất đơn giản:

  • Bước 1: Mở Google Maps lên và nhập địa chỉ bạn cần đến.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng đi bộ.
  • Bước 3: Nhìn xuống phía dưới màn hình có nút Live View các bạn nhấn vào đó và bắt đầu trải nghiệm.

2. Sử dụng chế độ ẩn danh

Chế độ ẩn danh không chỉ được Google áp dụng trên trình duyệt web mà ngay cả ứng dụng bản đồ cũng được cung cấp tính năng này. Khi bật chế độ này các địa điểm người dùng đi qua sẽ được ẩn trên ứng dụng.

Sử dụng chế độ ẩn danh trên Google Maps
Sử dụng chế độ ẩn danh trên Google Maps

Mình dám chắc rất nhiều người chưa biết đến thủ thuật sử dụng Google Maps này. Việc kích hoạt nó cũng rất đơn giản, chỉ cần chọn biểu tượng hồ sơ cá nhân -> chọn “bật chế độ ẩn danh”. Và nếu muốn tắt các bạn chỉ cần thao tác lại giống như lúc bật và chọn tắt chế độ ẩn danh là được.

3. Sử dụng bản đồ ngoại tuyến

Không phải nơi nào cũng sẵn mạng internet hoặc kết nối mạng. Lúc này bạn sẽ cần đến bản đồ ngoại tuyến để đi đúng lộ trình đã định sẵn. Để kích hoạt bản đồ ngoại tuyến các bạn chỉ cần làm như sau:

  • Mở Google Maps lên -> nhập địa chỉ bạn cần đến.
  • Nhìn xuống phía cuối màn hình và chọn địa chỉ hoặc tên địa điểm đó.
  • Nhấn vào nút menu có 3 đường gạch trên góc phải.
  • Chọn vào “Tải bản đồ ngoại tuyến” và tải xuống
Tải bản đồ ngoại tuyến trước khi di chuyển đến địa điểm bạn cần đến
Tải bản đồ ngoại tuyến trước khi di chuyển đến địa điểm bạn cần đến

4. Lên kế hoạch lộ trình cho chuyến đi 

Không chỉ có nhiệm vụ chỉ đường, Google Maps còn là cánh tay phải cho các chuyến đi xa, đi phượt. Bạn có thể lên kế hoạch cho cả chuyến đi ngay cả các điểm dừng chân nghỉ ngơi.

Lên kế hoạch cho cả chuyển đi xa
Lên kế hoạch cho cả chuyển đi xa

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần mở ứng dụng Google Maps lên và nhập địa điểm đến. Sau đó nhấn vào chỉ đường, rồi tiếp tục nhấn vào menu và nhấn thêm các điểm dừng chân. Bạn có thể tìm kiếm được các cây xăng, cửa hàng, quán ăn,... và thêm chúng vào điểm dừng.

5. Xem trước địa điểm đến

Người dùng có thể xem trước những hình ảnh về địa điểm sắp đi qua Google Maps
Người dùng có thể xem trước những hình ảnh về địa điểm sắp đi qua Google Maps

Người dùng có thể kiểm tra những hình ảnh về địa điểm mình sắp đi bằng cách mở Google Maps > Tìm kiếm vị trí, giống như 1 khách sạn dưới đây > Màn hình sẽ xuất hiện 1 hộp nhỏ có ảnh của tòa nhà ở góc dưới trên trái, bạn hãy nhấn vào đó để xem hình ảnh của nó, đồng thời có thể phóng to hoặc thu nhỏ và kiểm tra khu vực bằng cách vuốt ngón tay trên màn hình.

Chỉ cần nắm trong tay 5 thủ thuật sử dụng Google Maps trên chắc chắn bạn sẽ trở thành một cao thủ về chỉ đường. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên đi du lịch hoặc phải đi công tác đến một nơi xa xôi thì chúng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore