ViettelStore

Google Maps - ứng dụng chỉ đường có thêm tính năng độc “chống cướp taxi”

Để đảm bảo an toàn cho người đi taxi, ứng dụng chỉ đường được dùng nhiều nhất hiện nay Google Maps vừa cập nhật thêm 1 tính năng cực hay. “Chống cướp taxi”, Google sẽ gửi cảnh báo khi taxi đi chệch lộ trình 500m.

Tính năng chống cướp taxi trên ứng dụng Google Maps

Vấn nạn cướp bóc xảy ra thường xuyên tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt với các trường hợp đi một mình. Tuy nhiên Google vừa cung cấp 1 tính năng rất hay cho Google Maps đó là Stay Safer. Tính năng này hiện đã có trên cả 2 phiên bản iOS và Android. Ban đầu được triển khai dành cho những phụ nữ hay di chuyển 1 mình tại Ấn Độ.

Ứng dụng chỉ đường được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.
Ứng dụng chỉ đường được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Stay Safer hiện đã xuất hiện tại Hà Lan và Mỹ, theo XDA tính năng này sẽ sớm có mặt trên toàn thế giới giúp đảm bảo an toàn hơn cho những người thường di chuyển 1 mình. Stay Safer hoạt động như 1 option trên ứng dụng chỉ đường Google Maps khi người dùng nhấn vào “Get directions”. Để có được điều này bắt buộc người dùng phải nâng cấp bản đồ.

Google Maps được cập nhật tính năng Stay Safer
Google Maps được cập nhật tính năng Stay Safer

Stay Safer cho phép người dùng chia sẻ vị trí của mình trực tiếp với người thân, bạn bè. Và khi bạn đi chệch lộ trình, 1 thông báo cảnh báo lập tức sẽ được gửi về người thân và bạn bè. Ngoài ra, Stay Safer còn gửi lại vị trí mới của bạn. Stay Safer được coi là tính năng cực kỳ hữu ích trên ứng dụng chỉ đường. Nó sẽ giúp bố mẹ, ông bà quản lý được trẻ nhỏ, phụ nữ đi 1 mình tránh nguy cơ bị bắt cóc. Hi vọng Google sẽ sớm cập nhật tính năng này tại thị trường Việt Nam.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore