ViettelStore

3 tính năng ẩn của Google Maps có thể bạn chưa biết

Ba tính năng ẩn của Google Maps dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ và thuận tiện, cùng xem nhé.

Tính năng sử dụng bản đồ ngoại tuyến là một trong những tính năng ẩn của Google Maps rất hữu ích

Một trong những tính năng ẩn của Google Maps rất hữu ích phải kể đến tính năng sử dụng bản đồ ngoại tuyến, khi bạn không nhớ đường hoặc điện thoại không có kết nối Internet. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng bởi Google cho phép người dùng tải xuống dữ liệu bản đồ ngoại tuyến. Do đó, người dùng có thể sử dụng bản đồ bất cứ khi nào cần.

Sử dụng bản đồ ngoại tuyến là 1 trong những tính năng ẩn của Google Maps rất hữu ích

Một lưu ý đó là chúng ta có thể tải sẵn bản đồ ngoại tuyến theo khu vực mình thường xuyên di chuyển để có thể sử dụng khi cần. Chẳng hạn, nếu bạn đang ở TP.HCM thì bạn có thể tải xuống bản đồ của khu vực lân cận với phạm vi tầm 100 km.

Tính năng lập lộ trình toàn bộ chuyến đi, gồm cả điểm dừng

Tính năng lập lộ trình toàn bộ chuyến đi giúp người dùng ước tính thời gian di chuyển chính xác hơn

Nếu Google thông báo lộ trình di chuyển của bạn sẽ mất khoảng 7 giờ đồng hồ, tuy nhiên khi đến nơi lại là 8 giờ, nguyên nhân của sự sai lệch này có thể là do phát sinh thêm một số điểm dừng chân trên đường bạn đi. Để thuận tiện cho việc lập kế hoạch di chuyển, ứng dụng Google Maps cho phép người dùng thêm các điểm dừng chân dọc đường giúp họ ước tính thời gian di chuyển chính xác hơn.

Tính năng xem trước điểm đến

Người dùng có thể bị các hình ảnh check-in "chanh xả" trên mạng đánh lừa, vì thế nếu muốn đặt trước một khách sạn hoặc một địa điểm du lịch “hấp dẫn” qua mạng thì trước tiên bạn nên tham khảo kỹ các bài “review”của những người đi trước cùng ứng dụng Google Maps trước khi đặt chỗ.

Tính năng xem trước điểm đến chưa khả dụng ở nhiều khu vực

Tuy nhiên lưu ý rằng tính năng Xem phố (Streetview) mới chỉ khả dụng ở một số khu vực trung tâm của các thành phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM,… Hiện tại một vài khu vực lân cận hoặc ở các vùng sâu vùng xa vẫn chưa được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, tính năng này chỉ mang tính tham khảo, lí do là bởi một số hình ảnh ở chế độ Xem phố ở Việt Nam chưa được cập nhật thường xuyên như ở Mỹ cùng một số quốc gia phát triển khác.

Trên đây là một vài tính năng ẩn của Google Maps để bạn tham khảo. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn và nhớ đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân của mình được biết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore