ViettelStore

Ấn tượng với những dòng điện thoại có camera AI chỉ tầm 4 triệu

Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng các app chỉnh sửa ảnh thì người dùng còn mong muốn có một cách thức mới để tối ưu hóa việc làm đẹp cho ảnh chụp trên điện thoại.

Hiểu được những nhu cầu thiết thực đó, các hãng sản xuất smartphone đã nỗ lực đưa công nghệ AI trên những chiếc điện thoại của mình nhằm đem lại sự tiện ích và nâng cao chất lượng ảnh chụp hơn trước. Cùng tìm hiểu những mẫu điện thoại sở hữu công nghệ AI camera này nhé!

Công nghệ AI Camera là gì?

Được ứng dụng từ trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ AI Camera được hiểu là công cụ giúp camera nhận diện không chỉ khung cảnh, sự vật mà còn có thể nhận biết viền trong chế độ chụp chân dung, nhận diện khuôn mặt, tăng cường cấu hình màu, điều chỉnh tấm ảnh sắc nét,… Từ đó, camera AI sẽ xác định được đối tượng ở phía trước camera và dựa vào các thuật toán đã được lập trình sẵn thực hiện xử lý hình ảnh trong thời gian thực. 

AI camera có khả năng bổ sung và thực hiện ảnh chụp cũng như chỉnh sửa hình ảnh được tự động hơn. Và nhờ vậy tính năng công nghệ này giúp việc chụp ảnh trên điện thoại được nâng lên một tầm cao mới (nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng hình ảnh...).

Những dòng điện thoại được trang bị công nghệ Camera AI

1. Huawei Y9 2019

Giá tham khảo: 4.990.000 đồng

Cả camera chính và camera trước của Huawei Y9 2019 đều là những cụm camera kép chất lượng với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI. Camera trước bao gồm hai cảm biến 16MP + 2MP còn camera chính là 13MP + 2MP, cho bạn khả năng chụp ảnh xóa phông ấn tượng. AI sẽ tự động nhận diện được hơn 500 nhóm chủ thể, thuộc 22 chủ đề khác nhau để đưa ra những tùy chỉnh tối ưu hóa cảnh qua thời gian thực, mang đến những bức ảnh đẹp và sinh động nhất.

Ảnh xóa phông trên Huawei Y9 2019
Ảnh xóa phông trên Huawei Y9 2019
AI có thể nhận diện và điều chỉnh màu sắc của từng khung cảnh
AI có thể nhận diện và điều chỉnh màu sắc của từng khung cảnh

Camera trước 16MP f/2.0 có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh selfie tuyệt đẹp kể trong điều kiện thiếu sáng và ngược sáng. Với sự trợ giúp của công nghệ AI sẽ làm mịn da mặt nhẹ nhàng, để xóa bỏ những khuyết điểm trên mặt người đứng trước máy, hiệu ứng ánh sáng 3D cho chân dung được tăng cường với nhiều định dạng ánh sáng khác nhau.

Công nghệ AI sẽ làm mịn da mặt nhẹ nhàng
Công nghệ AI sẽ làm mịn da mặt nhẹ nhàng

Camera sau f/1.8 với khẩu độ lớn giúp thu nhận ánh sáng tốt hơn khi chụp ảnh thiếu sáng. Kết hợp với chế độ chụp đêm cầm tay cũng được hỗ trợ bởi AI. Máy ảnh này có độ phơi sáng dài tới 6 giây để giúp nắm bắt mọi chi tiết với độ nhiễu tối thiểu trong môi trường thiếu sáng.

Chế độ Night Mode thể hiện rất ấn tượng
Chế độ Night Mode thể hiện rất ấn tượng

2. Vivo Y17

 Giá tham khảo: 4.690.000 đồng

Xu hướng selfie và chia sẻ trên các phương tiện xã hội đã trở thành một thói quen không thể thiếu. Hiểu được điều đó, vivo luôn đầu tư vào camera selfie cho thiết bị của mình và ở đây camera của vivo Y17 đã được cải thiện. 

Camera selfie cũng gây ấn tượng với người dùng khi có độ phân giải khủng lên tới 20MP và cũng đừng quên bỏ qua công nghệ làm đẹp bằng AI Face Beauty tự động nhận dang khuôn mặt, độ tuổi, màu da cho bạn những bức hình selfie đẹp nhất. 

Làm đẹp bằng tính năng AI Face Beauty trên vivo Y17
Làm đẹp bằng tính năng AI Face Beauty trên vivo Y17

Công nghệ AI camera còn cho phép bạn dùng thêm nhiều hiệu ứng vui vẻ và sinh động khi chụp hình nhờ vào tính năng AR Sticker, do vậy sẽ tăng độ lung linh và đẹp mắt trong từng bức hình chụp và bạn hoàn toàn tự tin khi chia sẻ ảnh của mình lên mạng xã hội.

Tính năng AR Sticker giúp hình ảnh thêm sống động
Tính năng AR Sticker giúp hình ảnh thêm sống động

Mặt khác, vivo Y17 cũng có tính năng mở khóa màn hình bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Về camera sau, vivo Y17 tích hợp hệ thống 3 camera gồm 13MP+8MP+2MP cho người dùng những bức ảnh vô cùng hoàn hảo cùng hỗ trợ chụp bao quát không gian rộng hay nhóm bạn đông người cùng camera góc siêu rộng, chụp chân dung ảo diệu, màu sắc chất lượng ảnh khá chân thực cùng độ chi tiết cao và sắc nét. Tất nhiên, camera sau vẫn sẽ tích hợp thêm sự trợ giúp AI thì các bức ảnh của bạn đều trở nên rạng rỡ, màu sắc cho ra khá ổn, chân thực và ảnh có độ chi tiết, sắc nét mà không cần sự can thiệp của bất kỳ phần mềm nào khác.

Ảnh chụp góc rộng trên vivo Y17
Ảnh chụp góc rộng trên vivo Y17

Điểm cộng cuối cùng, vivo Y17 mang trong mình viên pin dung lượng 5.000mAh giúp bạn thoải mái "chụp choẹt" cả 1 ngày dài và đi kèm là công nghệ sạc nhanh Dual Engine Fast Charging 18W.

3. Vsmart Active 3

Giá tham khảo: 4.190.000 đồng

Điểm ấn tượng của Vsmart Active 3 là sở hữu màn hình tràn viền nhờ vào thiết kế camera selfie trượt cực chất, được cất gọn vào thân máy và sẽ tự động bật lên để người dùng chụp ảnh “tự sướng” hay gọi video call.

Camera thụt thò trên Active 3
Camera thụt thò trên Active 3

Tất nhiên không thể không nhắc đến độ phân giải 16MP và công nghệ AI Beauty của camera trước, mang đến những bức ảnh selfie chất lượng cao, sắc nét, tôn lên vẻ đẹp rạng rỡ của bạn.

Camera AI hỗ trợ chụp ảnh selfie
Camera AI hỗ trợ chụp ảnh selfie

Vsmart Active 3 được trang bị bộ 3 camera camera chính với độ phân giải 48MP – khẩu độ f/1.79 siêu sắc nét, camera góc siêu rộng 8MP – khẩu độ f/2.2 cho góc nhìn rộng 118 độ và camera xoá phông chuyên nghiệp với 2MP. Hệ thống camera này đều được tích hợp AI, sử dụng thuật toán để tối ưu ảnh chụp, cho ảnh giàu chi tiết, nét hơn trong nhiều điều kiện ánh sáng phức tạp, kể cả ban đêm. Active 3 cũng hỗ trợ các bộ lọc màu để người dùng sáng tạo, lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng.

Camera chính 48MP giúp ảnh sắc nét nhất
Camera chính 48MP giúp ảnh sắc nét nhất

4. OPPO  F9 

Giá tham khảo: 3.990.000 đồng

Camera trước của máy có độ phân giải 25 MP, tích hợp chế độ chụp ảnh chân dung cùng các hiệu ứng ánh sáng tuỳ chỉnh và công nghệ trí tuệ nhân tạo A.I Beauty 2.1.

Sự khác nhau khi bật và tắt AI
Sự khác nhau khi bật và tắt AI

Khi kích hoạt AI, khả năng xử lý từ thuật toán phần mềm trên F9 cực kỳ nhanh nhạy. Phần da được làm mịn màng, các chi tiết thừa hay điểm khuyết dễ nhận thấy trên khuôn mặt như mắt, lông mày, mũi... đồng thời được xử lý nhanh chóng để giúp hình khuôn mặt trông hoàn thiện hơn. Nhờ vậy ảnh chụp selfie của bạn trở nên tinh tế, như được các chuyên gia trang điểm chăm chút với ánh sáng hài hoà nhưng vẫn rất nghệ thuật.

Ảnh tự sướng luôn được làm đẹp tốt nhất
Ảnh tự sướng luôn được làm đẹp tốt nhất

Chưa hết, OPPO còn bổ sung thêm chế độ AI Custom, cho phép người dùng tùy chỉnh với từng chi tiết trên khuôn mặt và chỉnh sửa tùy ý theo từng cấp độ cao đến thấp. 

Selfie kèm theo các sticker dễ thương
Selfie kèm theo các sticker dễ thương

Camera kép mặt sau với ống kính chính 16MP, f/1.8 và cảm biến độ sâu 2MP, f/2.4.có khả năng xoá phông tốt, làm nổi bật chủ thể cùng các đường nét trên khuôn mặt. Tuy nhiên với một số chi tiết phức tạp như kẻ áo, tóc bị xoá chưa tốt, không thực sự ổn định.

Chế độ chân dung xóa phông
Chế độ chân dung xóa phông

Không chỉ có AI Selfie như trên F5, F9 còn tích hợp cả AI Scene ở camera sau. Nhận dạng cảnh thông minh AI Scene giúp cụm camera kép trên F9 nhận diện được 16 khung cảnh độc lập và 800 tình huống khác nhau. Với AI, máy sẽ nhận diện được ngay tức thì cảnh thiên nhiên, hay thức ăn hay chân dung... Máy sẽ tìm chính xác tỷ lệ cân bằng sáng, độ phơi sáng, màu sắc và tương phản cho từng bức ảnh. 

AI Scene giúp cân bằng màu sắc khi chụp trong điều kiện ngược sáng
AI Scene giúp cân bằng màu sắc khi chụp trong điều kiện ngược sáng

Nhìn chung, công nghệ AI Camera đã giúp ích rất nhiều trong công việc chụp và chỉnh sửa ảnh tự động, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Và với 4 mẫu điện thoại vừa kể trên, với mức giá chỉ tầm 4 triệu thì ngại gì mà không sắm sửa cho mình 1 em "dế yêu" để đồng hành cùng bạn khi du lịch trong những ngày nghỉ lễ sắp tới?!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore