ViettelStore

TOP 5 smartphone sở hữu màn hình độc lạ năm 2020

Năm 2019 vừa qua là một năm sáng tạo trong lĩnh vực smartphone, khi mà rất nhiều các dòng sản phẩm được ra mắt sở hữu thiết kế mới lạ, đột phá, hoặc mang trên mình những điểm nhấn rất riêng. Tiếp nối những thành công đó, năm 2020 hứa hẹn sẽ là một năm nổi bật với những xu hướng thiết kế màn hình. Mời bạn cùng chiêm ngưỡng những chiếc điện thoại sở hữu màn hình độc lạ ngay dưới đây nhé!

1. Vivo NEX Dual Display

Là phiên bản kế nhiệm của vivo NEX, Vivo NEX Dual Display (vivo NEX 2) có được sự thu hút, độc đáo nhờ sở hữu 2 màn hình trước và sau. Trong đó màn hình chính Super AMOLED 6.39inch với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixel), tỷ lệ khung hình 19.5:9 và chiếm tới 91.63% diện tích mặt trước. Màn hình phụ ở phía sau có kích thước 5.49 inch, tỷ lệ khung hình 16:9 và cũng là màn Super AMOLED với độ phân giải FullHD. Và bạn có thể thực hiện các thao tác trên cả hai màn hình, tốc độ phản hồi đều nhanh nhạy và chính xác.

Hai màn hình trước và sau trên vivo NEX 2
Hai màn hình trước và sau trên vivo NEX 2

Một điều khá thú vị là khi cần chụp ảnh selfie hoặc thực hiện cuộc gọi video, bạn chỉ cần lật ngược máy để tận dụng camera chính và sử dụng màn hình phụ với vai trò như một kính ngắm.

Về cấu hình, máy sở hữu sức mạnh phần cứng đến từ vi xử lý cao cấp Snapdragon 845 của Qualcomm, kết hợp với 10GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Vì màn hình tràn viền nên camera sau của máy sẽ đảm nhiệm chức năng của cả camera selfie. Máy sở hữu cụm 3 camera với camera chính 12MP với ống kính khẩu độ f/1.79 hỗ trợ OIS, camera cảm biến chiều sâu 2MP với f/1.8, cuối cùng camera Time of Flight (ToF) 3D giúp đo khoảng cách và mở khóa bằng khuôn mặt tiên tiến.

Cụm 3 camera sau và dải đèn LED nằm trên vòng tròn "Lunar King"
Cụm 3 camera sau và dải đèn LED nằm trên vòng tròn “Lunar King”

2. Motorola Razr

Trong số tất cả các smartphone có màn hình gập lại, thiết bị gây ấn tượng nhất là Motorola Razr. Bản lề của thiết bị là một phần kỹ thuật ấn tượng: khi đóng lại, gần như không có khe hở. Và không những vậy, sản phẩm này đã tái tạo chiếc điện thoại nắp gập Razr mang tính biểu tượng của những năm đầu thập niên 2000 thành một chiếc điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo vô cùng thuyết phục: Đã đến lúc thiết kế điện thoại phát triển.

Kiểu dáng màn hình gập của Motorola Razr
Kiểu dáng màn hình gập của Motorola Razr

Motorola Razr được trang bị tấm nền OLED 6.2 inch có thể gập lại theo trục ngang. Máy có kích thước như một chiếc smartphone tiêu chuẩn nên người dùng sẽ cảm thấy quen thuộc khi sử dụng ứng dụng, không quá lạ lẫm như trên Galaxy Fold hoặc Huawei Mate X. Trên màn hình Razr có một notch nhỏ chứa loa, camera selfie, cạnh dưới máy hơi dày và cong.

Ngoài ra máy còn có thêm một màn OLED phủ kính 2.7 inch ở mặt ngoài được Motorola gọi là màn hình Quick View. Trên màn hình này sẽ hiển thị thông báo, điều khiển phát nhạc và chụp hình selfie. 

3. Samsung Galaxy Fold

Máy sở hữu ngoại hình tinh tế, sang trọng cùng trải nghiệm UX độc đáo khi dùng 2 màn hình cảm ứng khác nhau. Trong đó một có kích thước lên tới 7.3 inch sử dụng tấm nền OLED dẻo có thể gập đôi lại để cất máy gọn, người dùng có thể tùy ý sử dụng màn hình lớn này để đọc báo, xem phim hay chơi game,… theo sở thích.

Khả năng gập mở linh hoạt của Galaxy Fold
Khả năng gập mở linh hoạt của Galaxy Fold

Và với màn hình thứ hai kích thước 4.6 inch ở mặt ngoài khi gập lại cho phép người dùng có thể tương tác, sử dụng. Hai màn hình lớn bé, ở hai mặt có thể tương tác, chuyển đổi trạng thái khi người dùng lật và mở điện thoại, giúp cho việc sử dụng ứng dụng liền mạch.

Hệ thống 6 camera trước và sau của Galaxy Fold
Hệ thống 6 camera trước và sau của Galaxy Fold

Ngoài ra, smartphone này còn sở hữu cụm camera đa năng (tổng cộng 6 camera) và hiệu suất tối thượng nhờ tích hợp chip xử lý Snapdragon 855 cùng với RAM 12GB và bộ nhớ trong “khủng” – 512GB.

4. Huawei Mate X 

Không có hai màn hình như Fold nhưng nhờ thiết kế bản lề gập ngược lại, Mate X cũng được coi là smartphone có màn hình kép. Huawei Mate X được trang bị màn hình OLED 8 inch với độ phân giải 2480 x 2200 pixel và tỷ lệ khung hình 8:7,1. Khi gập lại, nó sẽ trở thành một chiếc điện thoại có màn hình kép, một bên là màn hình 6.6 inch trong khi màn hình kia có kích thước 6.38 inch.

Kích thước màn hình cực lớn 8 inch khi được mở rộng bởi 2 màn hình
Kích thước màn hình cực lớn 8 inch khi được mở rộng bởi 2 màn hình

Nhờ thiết kế dạng này, Huawei có thể tận dụng nhiều lợi thế của màn hình gập, như có thể dễ dàng biến từ màn hình nhỏ thành to và ngược lại, có thể chụp ảnh mà cả người phía trước và phía sau đều nhìn thấy… 

Ngoài sở hữu màn hình độc đáo thì cụm camera cũng thú vị khi các máy ảnh được đặt trong một thanh phụ nằm dọc nằm phía sau. Khi bạn muốn chụp selfie thì bạn có thể tận dụng camera chính.

Cụm 3 camera sau 40MP, 16MP và 8MP
Cụm 3 camera sau 40MP, 16MP và 8MP

Ở bên trong, MateX hoạt động mạnh mẽ nhờ vi xử lý Kirin 980, kết hợp cùng 8GB RAM và 512GB bộ nhớ trong. Thiết bị cũng đi kèm với modem Balong 5000 7nm mang đến hỗ trợ 5G cho thiết bị.

5. LG V50 ThinQ

Để giảm thiểu giá thành sản xuất cũng như độ phức tạp của sản phẩm, LG đã dùng lựa chọn nhân đôi màn hình của V50 bằng cách thêm màn hình thứ hai khi bạn cần. Cụ thể là một phụ kiện như ốp lưng sẽ là màn hình thứ 2 – có tên LG Dual Screen, biến chiếc smartphone này trở thành một thiết bị màn hình gập đúng nghĩa với khả năng xoay 360 độ. Ở mặt lưng của V50, sẽ có các chân tiếp xúc để có thể gắn phụ kiện vào cũng như lấy năng lượng từ điện thoại cho màn hình phụ. Người dùng có thể chạy hai ứng dụng khác nhau cùng một lúc hoặc sử dụng hai phiên bản của cùng một ứng dụng trên hai màn hình.

3 camera kèm đèn Led nằm ngang theo thân máy
3 camera kèm đèn Led nằm ngang theo thân máy

Màn hình chính tấm nền OLED 6.4 inch, độ phân giải 2K, trong khi đó màn hình phụ sẽ có kích thước 6.2 inch, độ phân giải FullHD. Điểm khác biệt giữa 2 màn hình tới từ màn hình phụ này sẽ có chất lượng hiển thị kém hơn đôi chút so với màn hình của V50, cả về nhiệt độ màu lẫn góc nhìn. 

Nếu so với Galaxy Ford hay Huawei Mate X thì đây là chiếc điện thoại 2 màn hình giá rẻ hơn nhiều.

Về thiết kế V50 ThinQ 5G không có nhiều thay đổi so với các đời trước khi vẫn dùng màn hình tai thỏ, phía sau là cụm camera ba ống kính đặt ngang và cảm biến vân tay. Cấu hình phần cứng gồm chip Snapdragon 855, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, chạy Android 9.0 Pie trên nguồn pin 4.000mAh, sạc nhanh Quick Charge 3.0.

5 mẫu điện thoại trên đây quả là thú vị phải không? Và nếu bạn muốn gây chú ý với người khác hoặc tăng sức cuốn hút bằng phụ kiện là chiếc smartphone hai màn hình ấn tượng thì những sản phẩm trên chính là ý tưởng tuyệt vời đấy!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore