ViettelStore

[Chia sẻ] 6 cách giảm dung lượng ảnh online nhanh chóng và đơn giản

Người dùng muốn giảm dung lượng hình ảnh mà không muốn ảnh hưởng đến chất lượng ảnh gốc có thể lựa chọn sử dụng các phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong trường hợp người dùng không muốn tải nhiều phần mềm về máy tính thì có thể áp dụng cách giảm dung lượng ảnh online được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

6 cách giảm dung lượng ảnh online nhanh và vẫn dữ nguyên chất lượng ảnh

Vì một lý do nào đó mà bạn cần phải giảm chất lượng hình ảnh gốc. Vậy có cách nào giảm dung lượng ảnh mà vẫn giữ nguyên chất lượng hình ảnh hay không?

1. Sử dụng High Compress

Phần mềm giảm dung lượng ảnh trực tuyến High Compress hỗ trợ người dùng nén nhiều ảnh cùng lúc để giảm dung lượng ảnh, kèm theo đó là một số chỉnh sửa khác như chèn logo. Người dùng chỉ cần truy cập website High Compress và tại giao diện ứng dụng bạn chọn kiểu nén phù hợp như: Normal (ảnh dưới 1MB), High (ảnh từ 1 - 2MB) và Super (ảnh từ 2 - 10MB). 

High Compress hỗ trợ người dùng nén nhiều ảnh cùng lúc để giảm dung lượng
High Compress hỗ trợ người dùng nén nhiều ảnh cùng lúc để giảm dung lượng

Sau đó làm theo hướng dẫn chi tiết cách nén ảnh trên trang. Với High Compress, bạn có thể tùy chọn giảm dung lượng của 1 hay nhiều ảnh cùng lúc, tùy mục đích sử dụng. 

2. Sử dụng Imagify.io

Sử dụng Imagify.io
Sử dụng Imagify.io

Công cụ Imagify.io hỗ trợ giảm dung lượng ảnh online với nhiều hình ảnh cùng lúc bằng 3 kiểu nén khác nhau tùy chọn. Lưu ý, ảnh sau khi giảm chất lượng trên hệ thống Imagify.io sẽ tự động hủy sau 24 tiếng. Người dùng có thể bắt đầu quá trình giảm dung lượng ảnh bằng việc truy cập trang web: imagify.io/ và làm theo hướng dẫn chi tiết trên trang. Kết quả hình ảnh thu được sau khi giảm dung lượng sẽ cho biết cả chi tiết dung lượng hình ảnh đã được chỉnh sửa.

3. Sử dụng Shrinkme.app

Website giảm dung lượng ảnh Shrink Me: shrinkme.app/ hỗ trợ người dùng điều chỉnh dung lượng hình ảnh nhanh chóng và không giới hạn số lượng ảnh và dung lượng ảnh tải lên. Sau khi điều chỉnh, dung lượng ảnh sẽ giảm xuống đáng kể trong khi chất lượng ảnh lại không bị thay đổi quá nhiều so với ảnh gốc. 

Ứng dụng Shrink Me hỗ trợ chỉnh sửa nhiều định dạng
Ứng dụng Shrink Me hỗ trợ chỉnh sửa nhiều định dạng 

Tại giao diện trang web, bạn chỉ cần nhấn chọn Select để tải hình ảnh lên với nhiều định dạng JPG, PNG hay Webp. Hình ảnh sau khi điều chỉnh sẽ được lưu tại tập tin đuôi .zip và cần giải nén để xem hình ảnh.

4. Sử dụng Compressnow

Dịch vụ giảm dung lượng ảnh Compressnow online miễn phí cho phép người dùng tự thực hiện vô cùng đơn giản. Dịch vụ Compressnow hỗ trợ người dùng tải các định dạng ảnh phổ biến như JPG, GIF, JPEG hay PNG. 

Sử dụng Compressnow
Sử dụng Compressnow

Cách sử dụng công cụ rất đơn giản, không cần đăng ký tài khoản người dùng mà chỉ cần tải ảnh lên và chọn tỉ lệ giảm dung lượng ảnh phù hợp là được.  ảnh là xong. Compressnow cho phép tải ảnh có dung lượng tối đa 9MB. Truy cập website Compressnow tại: http://compressnow.com/ và bắt đầu trải nghiệm ngay nhé. 

5. Sử dụng Kraken

Tương tự như Compressnow, website Kraken cũng hỗ trợ giảm dung lượng ảnh mà không giảm chất lượng ảnh. Tại trang chủ Kraken: kraken.io/web-interface bạn chọn File uploader để tải ảnh lên hoặc tải ảnh theo link URL từ một trang web online khác. Điều bạn cần làm chỉ là đăng ký tài khoản để sử dụng đầy đủ các tùy chọn tải ảnh này. Người dùng có thể nén giảm dung lượng ảnh đến đến 90% khi sử dụng Kraken.

Kraken hỗ trợ giảm dung lượng ảnh mà không giảm chất lượng ảnh
Kraken hỗ trợ giảm dung lượng ảnh mà không giảm chất lượng ảnh

6. Sử dụng WebResizer

Công cụ giảm dung lượng ảnh online cuối cùng xin được giới thiệu đến người dùng trong bài viết này chính là WebResizer với những trang bị tính năng cơ bản giúp tối ưu hình ảnh, nén giảm dung lượng nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. Ngoài ra, người dùng còn có thêm nhiều tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh khác như cắt ghép, thêm khung viền, xoay ảnh,... vô cùng tiện lợi chỉ với 1 công cụ duy nhất.

Sử dụng WebResizer
Sử dụng WebResizer

Hy vọng những công cụ và các hướng dẫn cách giảm dung lượng ảnh online trên đây sẽ giúp ích cho người dùng trong quá trình chỉnh sửa hình ảnh. Tuy nhiên thì nhược điểm của phương pháp này là đòi hỏi bạn phải có mạng và các tính năng chắc sẽ không nhiều bằng cách phần mềm giảm dung lượng ảnh offline trên máy tính mà bạn nên biết. Bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore