ViettelStore

Top 7 phần mềm nén ảnh, giảm dung lượng hàng loạt tiện dụng

Bạn có nhu cầu lưu trữ và sử dụng rất nhiều hình ảnh thường xuyên nhưng dung lượng bộ nhớ trên máy tính hoặc điện thoại không đủ đáp ứng. Một trong những giải pháp cho vấn đề này chính là sử dụng phần mềm nén ảnh, giảm dung lượng ảnh hàng loạt. Hãy cùng khám phá chi tiết các phần mềm trong bài viết này nhé!

7+ phần mềm nén ảnh, giảm dung lượng hàng loạt tiện dụng

1. Phần mềm nén ảnh Caesium

Công cụ nén ảnh Caesium vô cùng tiện lợi, miễn phí, rất dễ dùng và cho phép nén ảnh tới 90% mà không ảnh hưởng giảm chất lượng. Caesium giúp giảm dung lượng ảnh gọn nhẹ, phù hợp để lưu trữ hay chia sẻ trực tuyến. Tuy vậy, Caesium vẫn tồn tại nhược điểm là không cho phép phóng to hình ảnh xem trước.

Caesium được đánh giá là một phần mềm nén ảnh giữ nguyên chất lượng ảnh tốt nhất hiện nay.

Công cụ nén ảnh Caesium vô cùng tiện lợi và miễn phí
Công cụ nén ảnh Caesium vô cùng tiện lợi và miễn phí

2. Sử dụng phần mềm RIOT

Phần mềm giảm dung lượng ảnh trên máy tính Riot với tên gọi viết tắt của Radical Image Optimization Tool, hỗ trợ quản lý, chỉnh sửa và thay đổi định dạng ảnh, nén ảnh mà không làm giảm chất lượng ảnh quá nhiều. Riot giúp tối ưu các định dạng ảnh JPEG, GIF và PNG. Tuy nhiên, Riot còn tồn tại một nhược điểm chính là không nhắc người dùng lưu ảnh trước khi đóng ứng dụng. Do vậy bạn cần lưu ý để tránh làm mất ảnh sau khi chỉnh sửa. 

Phần mềm nén ảnh Riot
Phần mềm nén ảnh Riot

3. Sử dụng Light Image Resizer

Light Image Resizer được đánh giá là một trong những phần mềm nén ảnh, giảm dung lượng ảnh đa năng. Bên cạnh chức năng chính là thay đổi kích thước hình ảnh, Light Image Resizer còn cho phép chèn logo Watermark, điều chỉnh màu sắc, thêm khung hình... giúp tạo ra những hình ảnh độc đáo, mang đậm phong cách cá nhân. Phần mềm được cung cấp miễn phí và hình ảnh sau khi chỉnh sửa có thể được chia sẻ qua email nhanh chóng.

Light Image Resizer được đánh giá cao về tính năng giảm dung lượng ảnh
Light Image Resizer được đánh giá cao về tính năng giảm dung lượng ảnh

4. Phần mềm nén ảnh IrfanView

Phần mềm nén ảnh IrfanView không chỉ đáp ứng nhu cầu xem và chỉnh sửa hình ảnh cơ bản, mà còn có khả năng hỗ trợ người dùng xem trực tiếp ảnh GIF trên máy tính Windows. Hình ảnh sau khi chỉnh sửa giảm dung lượng bằng phần mềm thường khá nhẹ và hỗ trợ các định dạng hình ảnh phổ biến hiện nay như: JPG, JPEG, BMP, GIF...v.v.

Phần mềm nén ảnh IrfanView
Phần mềm nén ảnh IrfanView

5. Phần mềm High Quality Photo Resizer

Ứng dụng xem và chỉnh sửa kích thước ảnh High Quality Photo Resizer cho phép người dùng trải nghiệm hình ảnh ở nhiều chế độ khác nhau. Đồng thời chương trình cũng cho phép nén ảnh để giảm dung lượng ảnh hàng loạt thuận tiện cho lưu trữ và chia sẻ hình ảnh. 

Ứng dụng xem và chỉnh sửa kích thước ảnh High Quality Photo Resizer
Ứng dụng xem và chỉnh sửa kích thước ảnh High Quality Photo Resizer

Người dùng vẫn có thể xem hình ảnh chất lượng cao hoặc chuyển đổi linh hoạt giữa các định dạng ảnh hoàn toàn miễn phí. 

6. Phần mềm FILEminimizer Pictures

Một trong những phần mềm giảm dung lượng ảnh hàng loạt được nhiều người sử dụng nhất hiện nay không thể không kể đến FILEminimizer Pictures. Phần mềm được thiết kế chuyên dùng để nén và tối ưu dung lượng hình ảnh tới 98%, giúp người dùng tiết kiệm không gian lưu trữ trong khi vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh gốc. Phần mềm cung cấp công cụ nén các file có định dạng JPG, BMP, GIF, TIFF, PNG và EMF với 4 chức năng nén khác nhau. 

Phần mềm FILEminimizer Pictures

7. Phần mềm Image Optimizer

Công cụ nén ảnh Image Optimizer giúp giảm hơn 50% kích thước file ảnh trong khi chất lượng hình ảnh gần như không thay đổi. Image Optimizer hỗ trợ các định dạng hình ảnh GIF, JPEG và PNG. Ngoài ra, người dùng có thể chỉnh sửa hình ảnh đa năng với công cụ này như cắt, điều chỉnh độ tương phản, ánh sáng hay loại bỏ nhiễu… Các file cũng sẽ được quản lý hiệu quả tại các thư mục. 

Công cụ nén ảnh Image Optimizer giúp giảm hơn 50% kích thước
Công cụ nén ảnh Image Optimizer giúp giảm hơn 50% kích thước

Nhìn chung các phần mềm nén ảnh, giảm dung lượng ảnh hiện năng được cung cấp khá đa dạng với nhiều tính năng tiện ích khác nhau. Phần lớn các công cụ này đều giúp giảm dung lượng ảnh mà không làm giảm chất lượng ảnh đáng kể, rất đáng để thử nghiệm.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn tải bất kỳ một phần mềm nén ảnh nào về máy tính thì bạn có thể tham khảo 6 cách giảm dung lượng ảnh online nhanh chóng và đơn giản là giải pháp tối ưu nhất cho bạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore