ViettelStore

Xử lý lỗi điện thoại bị treo logo trên Android và iPhone

[caption id="" align="aligncenter" width="600"]Lỗi smartphone bị treo logo gây phiến toái cho người dùng Lỗi smartphone bị treo logo gây phiến toái cho người dùng[/caption] Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn ai cũng gặp phải tình trạng lỗi smartphone bị treo logo khiến máy bỗng dưng đơ và lag máy một cách khó hiểu. Những lúc thế này, bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Hãy thử các cách dưới đây nhé!

Nguyên nhân điện thoại bị treo logo

Nguyên nhân khiến điện thoại bị treo logo khá đa dạng trong suốt quá trình sử dụng thiết bị. Tuy vậy, một số nguyên nhân chính thường gặp có thể kể đến như sau: 
  • Do lỗi phần mềm xảy ra trong quá trình cài đặt ứng dụng hay phần mềm đã phát sinh sự cố trên điện thoại. Các tác nhân gây lỗi có thể kể đến như điện thoại bị dính virus hoặc cập nhật phần mềm bị trục trặc. 
[caption id="attachment_48208" align="aligncenter" width="600"]Nguyên nhân khiến điện thoại bị treo logo khá đa dạng Nguyên nhân khiến điện thoại bị treo logo khá đa dạng[/caption]
  • Trường hợp điện thoại bị treo logo nếu xuất phát từ lỗi hư hỏng phần cứng thì rất có thể nguyên nhân là do bộ nhớ điện thoại, chip nguồn hay CPU bị xung đột trên Mainboard.
Nhìn chung các nguyên nhân gây lỗi treo logo điện thoại được phân làm 2 nhóm chính là do hư hỏng phần cứng và phần mềm. Căn cứ vào các nguyên nhân và dòng điện thoại bạn đang sử dụng là Android hay iOS hãy thử áp dụng các giải pháp được đề xuất dưới đây nhé!

Cách khắc phục điện thoại bị treo logo

Lỗi điện thoại bị treo logo do nhiều nguyên nhân gây ra. Tùy từng trường hợp và thiết bị cụ thể người dùng đang sở hữu, người dùng có thể áp dụng cách khắc phục lỗi treo logo khác nhau.

1. Tháo pin hoặc restart điện thoại

Đối với những dòng smartphone có thể tháo rời pin, khi gặp lỗi điện thoại treo logo, hãy tháo pin ra, đợi một vài phút và lắp lại. Sau khi lắp, bạn tiếp tục nhấn giữ nút nguồn để khởi động lại máy. Trường hợp máy không lên hình, có thể pin đã cạn năng lượng. Hãy sạc máy trong vài phút và thử lại. >>> Xem Ngay: Cách sạc pin điện thoại đúng cách và hiệu quả nhất có thể bạn chưa biết. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Bạn có thể tháo pin trước khi khởi động Bạn có thể tháo pin trước khi khởi động[/caption] Đối với các máy không thể tháo pin thì bạn dùng phím nóng để khởi động lại. Tùy từng hãng sẽ có nút bấm khởi động khác nhau:
  • Đối với máy iPhone, iPad, iPod chạy iOS: Các bạn giữ nút Nguồn và nút Home cho đến khi máy tắt (Khoảng 7-8 giây). Chờ khoảng 1 phút sau khởi động lại bằng cách giữ phím nguồn.
  • Đối với máy Samsung, LG, Huawei, Asus: Bạn giữ phím Nguồn cho đến khi thiết bị tắt (Khoảng 7-10 giây). Khoảng 1 phút sau thì khởi động lại thiết bị.  [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Khởi động lại máy bằng phím nóng Khởi động lại máy bằng phím nóng[/caption]
  • Đối với máy Sony, HTC: Bạn giữ nút Nguồn và phím Giảm âm lượng cho tới khi máy tắt. Đợi khoảng 1 phút và khởi động lại thiết bị của mình bằng phím nguồn. Một số máy Sony sẽ có một nút khởi động lại nhanh nằm ngay bên cạnh khe cắm sim.
  • Đối với máy vivo: Bạn giữ nút Nguồn và phím Giảm âm lượng cho đến khi máy tắt. Đợi khoảng 1 phút và khởi động lại thiết bị của mình. Đối với điện thoại vivo không phải màn hình tràn, bạn có thể ấn giữ phím Nguồn trong 30 giây để khởi động điện thoại. Tuy nhiên các lỗi này cũng hiếm xảy ra trên điện thoại vivo.
  • Đối với máy Motorola, Nokia Lumia: Cũng tương tự như các dòng máy trên, các bạn giữ nút Nguồn và nút Giảm âm lượng cho tới khi máy tắt . Sau đó người dùng chờ khoảng 1 phút và khởi động lại thiết bị của mình.
Lưu ý: nếu máy Nokia Lumia bị treo logo hình tia sét, hình bánh răng xoay xoay thì mọi người phải chạy lại phần mềm để khắc phục vấn đề trên.

2. Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại

Đây là giải pháp khá hiệu quả trong những trường hợp “bất trị”. Để tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android, bạn làm theo các bước sau: [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Khôi phục lại cài đặt gốc của máy bị treo Khôi phục lại cài đặt gốc của máy bị treo[/caption] - Bước 1: Tắt nguồn - Bước 2: Bấm giữ nút tăng âm lượng + giảm âm lượng + nguồn  cho đến khi máy rung lên thì thả nút nguồn và vẫn giữ nút tăng âm lượng + giảm âm lượng. Đến khi máy hiện robot Android thì thả tay ra. Lưu ý: Một số máy có thể dùng nút nguồn + tăng âm lượng + Home - Bước 3: Nhấn nút Nguồn máy sẽ hiện Recovery. - Bước 4: Bấm nút giảm âm lượng chọn "Wipe data/factory reset”. Bấm tiếp nút tăng âm lượng để chọn vào. - Bước 5: Bấm tiếp nút giảm âm lượng chọn "Yes - delete all user data" và nút tăng âm lượng để chọn vào. - Bước 6: Bấm nút giảm âm lượng lần nữa chọn "Reboot system now" để khởi động lại điện thoại.

3. Chạy lại phần mềm cho điện thoại

Nếu thực hiện theo cách này, bạn cần chuẩn bị cable USB và một chiếc máy tính. Tùy theo dòng máy bạn sử dụng, bạn cần tải phần mềm phù hợp về máy tính. Ví dụ như dòng Galaxy của Samsung thì có thể dùng phần mềm Odin, các máy của Sony thì dùng Sony PC Companion, iPhone thì iTunes. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Chạy lại phần mềm để sửa lỗi treo máy Chạy lại phần mềm để sửa lỗi treo máy[/caption] Bên cạnh đó, bạn cũng cần tải cả bản ROM (firmware) và driver cài đặt cho máy tính. Nói chung, cách làm này cũng cần một chút kiến thức về công nghệ nên các bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi thực hành. Đặc biệt, một lưu ý dành cho các bạn là cách khôi phục cài đặt gốc và chạy lại phần mềm có thể khiến bạn mất toàn bộ dữ liêu trong điện thoại nếu bạn chưa đồng bộ lên dịch vụ lưu trữ đám mây. Trên đây là những cách cơ bản để xử lí khi thiết bị điện thoại bị treo máy. Nếu vẫn không khắc phục được tình trạng lỗi thì tốt nhất bạn nên đem máy đi bảo hành hoặc những trung tâm hỗ trợ sửa máy uy tín để khắc phục lỗi smarthone bị treo logo an toàn và nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thành công! >>> Tham Khảo: “Đá bay” lỗi iPhone hay sập nguồn cực nhanh, cực dễ để bạn có thể thoải mái trải nghiệm thiết bị mà không lo hết pin điện thoại.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore