ViettelStore

Khắc phục lỗi iPhone hay sập nguồn cực nhanh, cực dễ

iPhone hay sập nguồn, bạn cảm thấy vô cùng ức chế và chỉ muốn giải quyết tình trạng này ngay tức khắc. Nếu vậy, hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Tại sao iPhone hay sập nguồn?

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng điện thoại iphone bị sập nguồn, tuy nhiên chủ yếu do 2 nguyên nhân từ phần mềm và phần cứng. Nói về phần mềm, có thể một ứng dụng hoặc nhiều ứng dụng bị xung đột hay có vấn đề khiến iPhone lập tức bị treo cấp tốc rồi tắt hoàn toàn nguồn, trường hợp nhẹ hơn là máy chỉ bị khởi động lại, điều đó có nghĩa một phần mềm nào đó trong điện thoại của bạn đã có vấn đề. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Có rất nhiều lý do khiến iPhone hay sập nguồn Có rất nhiều lý do khiến iPhone hay sập nguồn[/caption] Còn phần cứng ở đây bao gồm cả màn hình, IC nguồn, dây nguồn,… Sập nguồn đôi khi do xung đột từ bên trong máy, nó làm nóng phần pin, dây nguồn khiến cho sau một khoảng thời gian sử dụng đột ngột bị mất điện, gặp trường hợp này hoàn toàn có cách giải quyết. Tuy nhiên, nếu những lỗi sập nguồn cho IC nguồn hoặc dây nguồn nối với màn hình,… thì chỉ còn nước mang đến các cửa hàng uy tín để sửa, tuyệt đối tự thực hiện tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm cách kiểm tra độ chai pin iPhone để biết được tình trạng pin của bạn có ổn không.

Những cách khắc phục hiệu quả nhất

Dưới đây là những cách khắc phục đơn giản khi iPhone hay bị sập nguồn. Tuy nhiên chúng chỉ phát huy tác dụng khi iPhone bị sập nguồn do phần mềm hoặc xung đột phần cứng nhẹ mà thôi! Cùng tham khảo nhé! - Xả cạn pin về 0% sau đó sạc đầy 100%: Cách này phù hợp đối với lỗi pin hiển thị sai dung lượng khiến máy hiểu nhầm rằng đã hết pin. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Hãy thử xài cạn pin và sạc đầy 100% để căn chỉnh hiện thị dung lượng pin Hãy thử xài cạn pin và sạc đầy 100% để căn chỉnh hiện thị dung lượng pin[/caption] - Khởi động nóng lại iPhone: Trong trường hợp máy vẫn còn đầy pin nhưng vẫn bị sập nguồn thì điều đó cho thấy iPhone sập nguồn không phải do pin. Bạn hãy tiến hành khởi động để kích nguồn lại cho iPhone. Cách thức khởi động lại iPhone cũng không hề phức tạp:
  • Đối với các đời máy iPhone 6s trở xuống: bạn nhấn và giữ phím Sleep / Wake cùng lúc với nút Home.
  • Đối với iPhone 7: nhấn và giữ nút Sleep / Wake và phím giảm âm lượng cùng lúc.
(Lưu ý là bạn phải thực hiện thao tác này cho đến khi logo Táo khuyết quen thuộc hiện ra) [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Kết nối iPhone với máy tính để Restore Kết nối iPhone với máy tính để Restore[/caption] - Restore iPhone: Sao lưu toàn bộ dữ liệu và tiến hành đưa máy trở về tình trạng mới xuất xưởng (DFU). Với cách này, người dùng cần sao lưu dữ liệu cá nhân và điện thoại vào các kho lưu trữ. Sau đó kết nối máy với iTunes trên máy tính và tìm tới tùy chọn Restore iPhone. Còn nếu bạn không biết tới khái niệm này thì có thể đọc thêm về Restore iPhone là gì nhé. - Cập nhật lên hệ điều hành mới nhất (từ 10.2.1 trở lên): Trong những phiên bản iOS trước đó, nếu một ứng dụng có cường độ hoạt động cao bất ngờ gia tăng tiêu thụ điện khi pin đã xuống mức yếu (hoặc đang quá nhiệt) thì iPhone của bạn sẽ tự tắt theo cơ chế bảo vệ mà Apple thiết lập sẵn. Hiện nhà Táo đã tiến hành cập nhật lại cơ chế quản lý pin này từ phiên bản iOS 10.2.1 để có thể xử lý vấn đề tốt hơn, qua đó loại bỏ tới 80% trường hợp hiểu nhầm lỗi và tự tắt trên iPhone. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Cập nhật phiên bản iOS mới nhất để khắc phục tính trạng iPhone hay sập nguồn Cập nhật phiên bản iOS mới nhất để khắc phục tính trạng iPhone hay sập nguồn[/caption] - Cách cuối cùng: Nếu những cách trên không khắc phục được thì chỉ còn cáh tìm đến các trung tâm bảo hành và dịch vụ sửa chữa iPhone uy tín. Đặc biệt, một lưu ý cực quan trọng đó là có một phần lớn những chiếc iPhone hay bị sập nguồn còn có nguyên nhân đến từ chất lượng phần cứng. Đó rất có thể là những chiếc iPhone hàng dựng, hàng nhái kém chất lượng. Ngoài ra, khi sử dụng các loại sạc iPhone kém chất lượng và bộ nguồn không tốt cũng có thể góp phần gây nên hiện tượng iPhone hay sập nguồn. Vì vậy, chọn lựa những địa chỉ uy tín để đặt niềm tin nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore