ViettelStore

Tự ý sửa nút Home iPhone 7/7 Plus là "tự sát"

Đúng như vậy! Đừng dại mà tự sửa nút Home iPhone 7/7 Plus

Vào năm ngoài, một số người dùng iPhone 6, 6 Plus phản ánh rằng chiếc iPhone mình đang sử dụng bỗng dưng trở thành cục gạch khi lên đời iOS 9.2.1. Trên máy xuất hiện dòng lỗi “error 53”. Khi mở máy để kiểm tra thì tất cả những mẫu điện thoại iPhone trên đã bị thay thế, sửa chữa nút Home bởi các cửa hàng không thuộc ủy quyền của Apple. “Error 53” chính là kết quả của việc sử dụng những cảm biến vân tay không phù hợp với các bộ phận khác của máy.

Sau đó, Apple đã bị cơ quan quản lý của Úc kiện bởi không cho phép người dùng đi sửa chữa nút Home ở các cửa hàng ngoài hệ thống của Apple. Tiếp đó là đến nhiều quốc gia khác, trong đó có cả Mỹ nhưng Apple có vẻ không quan tâm đến những lời chỉ trích này. Minh chứng là việc bộ đôi iPhone 7, 7 Plus mới nhất cũng có thể bị vô hiệu hóa khi bạn tự ý sửa chữa nút Home. Nếu cần sửa chữa, thay thế thì bạn phải mang tới cửa hàng Apple.

Tham khảo ngay: 5 mẹo vặt khi sử dụng iPhone 7 và 7 Plus cực hay dành cho bạn

Một là tốn không ít tiền để sửa nút Home iPhone, hai là biến thiết bị này thành... chặn giấy.

Một là tốn không ít tiền để sửa nút Home iPhone, hai là biến thiết bị này thành… chặn giấy.

Mới đây, trang tin Motherboard đã đăng tải một thông tin cho thấy Apple đã có những tinh chỉnh phần mềm khiến iPhone 7 hoàn toàn bị khóa nếu mạch điện của phím Home bị tổn hại hoặc bị thay thế bằng một loại mạch mới. Khi khóa này hoạt động, ngay cả chức năng quay về màn hình chính, cũng sẽ bị vô hiệu hóa. Chỉ có 1 cách duy nhất giúp người dùng sửa chữa phím Home trên iPhone 7: sử dụng phương pháp thay thế tại các đơn vị sửa chữa chính hãng Apple, với mức phí rất đắt đỏ.

Tại sao Apple lại có động thái cực đoan như vậy?

Với động thái quyết liệt này của Apple, nhiều người tiêu dùng cho rằng Apple đang độc quyền một cách quá đáng dù từ trước nay các thiết bị của hãng cũng được gắn mác là “hút tiền” người dùng. Ví dụ như trên thế hệ MacBook mới nhất, thay vì cung cấp các loại cổng kết nối, hãng công nghệ này chỉ cung cấp 1 loại cổng duy nhất là USB Type-C, rồi tiến hành bán các đầu đổi cung cấp các loại kết nối phổ biến.

Xem thêm:

Clip thử nghiệm thử thay nút Home iPhone và cái kết đắng lòng

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, nhiều người lại cho rằng việc để các đơn vị thứ ba can thiệp vào phần cứng, có thể khiến cho tuổi thọ của thiết bị giảm đi trông thấy. Với việc ngày càng trở nên hiện đại, cao cấp và nhỏ gọn, hỏng bất cứ bộ phận nào trên smartphone cũng sẽ khiến chủ nhân phải bỏ ra không ít chi phí để sửa chữa. Đặc biệt với những mẫu máy đắt tiền như iPhone.

Vì vậy, lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn, đó là hãy cố gắng đem máy đến các đơn vị bảo hành được Apple chứng nhận để đảm bảo rằng nút Home iPhone sẽ hoạt động trở lại và không bị biến thành cục chặn giấy nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore